Thế giới điện ảnh

Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024

Việt Thương 16:50 17/09/2024

Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).

1-0636.jpg
Hai diễn viên Nhan Phúc Vinh và Diệp Bảo Ngọc thắng giải Nam, Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Căn cứ thực tế hoạt động văn hóa - nghệ thuật trong năm và mức độ quan tâm của công chúng, Ban Tổ chức quyết định 14 hạng mục đề cử.

Cụ thể, 14 hạng mục đề cử gồm: Nam ca sĩ - rapper được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc được yêu thích nhất, MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất, Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, Diễn viên hài được yêu thích nhất, Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất, Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất, Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất, Phim điện ảnh được yêu thích nhất, Phim truyền hình được yêu thích nhất, Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất và Chương trình truyền hình - nền tảng số được yêu thích nhất.

Vòng đề cử diễn ra trên các phương tiện: Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web Mai Vàng (maivang.nld.com.vn). Bạn đọc truy cập vào Báo Người Lao Động điện tử hoặc trang web Mai Vàng để nhận phiếu đề cử rồi làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Sau khi kết thúc vòng đề cử, nếu hạng mục nào nhận được quá ít đề cử từ bạn đọc thì Ban Chỉ đạo Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024 và Hội đồng Nghệ thuật sẽ xem xét quyết định giữ hay loại bỏ hạng mục đó, không đưa vào vòng bầu chọn.

Ban tổ chức căn cứ thực tế số phiếu bầu chọn của bạn đọc ở mỗi hạng mục, cùng với Hội đồng Nghệ thuật bỏ phiếu bầu chọn vào Top 5 ứng viên để lấy kết quả. Nếu kết quả bầu chọn của bạn đọc trùng hợp với Hội đồng Nghệ thuật thì lấy kết quả đó làm kết quả công bố. Trường hợp có độ chênh lệch lớn, Ban tổ chức xin ý kiến Ban chỉ đạo và Hội đồng Nghệ thuật quyết định.

Vòng bầu chọn giải Mai vàng lần thứ 30-2024 sẽ diễn ra từ ngày 4/12/2024 đến hết ngày 3/1/2025./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO