Thế giới điện ảnh

Phát sóng chùm phim hoạt hình về chủ đề phòng, chống thiên tai

Duy Minh 15:38 14/09/2024

Chùm phim đặc biệt "An toàn cho con" gồm 10 tập về chủ đề phòng chống thiên tai sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 17h50 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối nay 14/9

chum-phim-hoat-hinh-dac-biet-ve-phong-chong-thien-tai-tren-song-vtv-hinh-2.jpg

Xuyên suốt 10 tập phim sắp ra mắt, hai nhân vật chính Bi và Bông với sự hỗ trợ của nhóm “Biệt đội thiên tài phòng, chống thiên tai” sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ em trước các loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra tại nước ta. Thông qua các câu chuyện thường ngày, các tình huống trong đời sống sinh hoạt của trẻ nhỏ, lồng ghép các kiến thức, kỹ năng bảo vệ an toàn cho trẻ, các nội dung, thông điệp được truyền tải một cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ.

Cụ thể, chùm 10 tập phim chủ đề phòng, chống thiên tai sẽ lên sóng các ngày: Tập 1 - Câu chuyện ngàn đời (14/9); Tập 2 - Không thể chủ quan (15/9); Tập 3 - Sau trận lũ (21/9); Tập 4 - Những cơn lốc (22/9); Tập 5 - Ngọc hoàng nổi giận (28/9); Tập 6 - Những viên đá long lanh (29/9); Tập 7 - Hiện tượng La Nina (5/10); Tập 8 - Hành động sớm (6/10); Tập 9 -Thảm họa động đất (12/10); Tập 10 - Trao quyền tương lai (13/10).

cach-pc-loc.jpg

Qua các tập phim, khán giả được cung cấp kiến thức về gió lốc, các biện pháp ứng phó khi gió lốc xảy ra, hiểu về sấm sét, cách phòng tránh khi có sấm, sét, phân biệt được lũ và ngập lụt, những việc cần chuẩn bị trước khi lũ, ngập lụt xảy ra hay kỹ năng đối mặt với ngập lụt, những việc nên làm và không nên làm trong cơn lũ và ngập lụt, những việc cần làm để khắc phục sau khi lũ, lụt xảy ra...

Các kiến thức, kỹ năng được lồng ghép thông qua các câu chuyện thường ngày, các tình huống trong đời sống sinh hoạt của trẻ nhỏ rất ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ.

Chương trình “An toàn cho con” phát sóng từ 17 giờ 50 phút các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần trên sóng VTV3, phát lại trên kênh VTV5 lúc 10 giờ 25 phút thứ hai và thứ sáu. Các tập phim cũng có trên nền tảng số quốc gia VTVgo./.

Bài liên quan
  • "Mưa trên cánh bướm" thắng 2 giải tại Liên hoan phim Venice
    Vượt qua gần 700 phim truyện đầu tay từ các đạo diễn trên khắp thế giới để có tên tại Tuần lễ Phê bình phim quốc tế Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81, phim "Mưa trên cánh bướm" của nữ đạo diễn trẻ Dương Diệu Linh đã vượt qua 5 phim được tuyển chọn khác, nhận hai giải trong hạng mục "Tuần lễ phê bình phim quốc tế", một phần thuộc khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81, diễn ra ở Ý.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát sóng chùm phim hoạt hình về chủ đề phòng, chống thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO