Thế giới điện ảnh

"Mưa trên cánh bướm" thắng 2 giải tại Liên hoan phim Venice

Việt Thương 14:03 09/09/2024

Vượt qua gần 700 phim truyện đầu tay từ các đạo diễn trên khắp thế giới để có tên tại Tuần lễ Phê bình phim quốc tế Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81, phim "Mưa trên cánh bướm" của nữ đạo diễn trẻ Dương Diệu Linh đã vượt qua 5 phim được tuyển chọn khác, nhận hai giải trong hạng mục "Tuần lễ phê bình phim quốc tế", một phần thuộc khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81, diễn ra ở Ý.

3eha7u06.png
"Mưa trên cánh bướm" thắng 2 giải tại Liên hoan phim Venice

Tác phẩm "Mưa trên cánh bướm" của Dương Diệu Linh thắng 2 giải IWONDERFULL Grand Prize (Phim hay nhất) và Verona Film Club Prize (Phim sáng tạo nhất) tại hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế, đều là những giải quan trọng. Trong đó, IWONDERFULL Grand Prize là giải cao nhất của hạng mục này, trao cho phim hay nhất thuộc hạng mục. Người thắng giải này nhận phần thưởng trị giá 10.000 euro (hơn 270 triệu đồng).

Giải thưởng Verona Film Club Prize do những nhà phê bình phim dưới 35 tuổi chấm.

458601215-827057639594451-1712922224757056791-n-4849.jpg
Đoàn phim Mưa trên cánh bướm tại Tuần lễ Phê bình phim quốc tế Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 81

Trước đó vào ngày 4-9, phim nhận về tràng pháo tay dài hơn 2 phút từ khán giả. Nhiều cây bút phê bình phim đã đánh giá tích cực cho phim.

“Mưa trên cánh bướm” kể về nhân vật nữ ở tuổi trung niên tên Tâm do diễn viên Tú Oanh thủ vai có chồng ngoại tình. Để giành lại tình yêu từ chồng, người phụ nữ này nhờ đến sự “giúp đỡ” của một thầy bùa online, nhưng không ngờ vô tình đánh thức một thế lực siêu nhiên bí ẩn trong chính căn nhà của mình…Bộ phim khắc họa đậm nét khả năng chịu đựng của những người phụ nữ trung niên trong xã hội Việt Nam.

Trước đó phim nhận nhiều lời ngợi khen sau khi công chiếu. Ảnh: ĐPCC

Phim "Mưa trên cánh bướm" quy tụ dàn diễn viên: Tú Oanh, Lê Vũ Long, Nguyễn Nam Linh, Bùi Thạc Phong, do các công ty tại Việt Nam, Singapore, Philippines, Indonesia hợp tác sản xuất. Tác phẩm kể về một người phụ nữ trung niên (Tú Oanh đóng) nghe lời thầy cúng làm bùa phép mong người chồng ngoại tình của mình quay lại. Bà vô tình đánh thức thế lực siêu nhiên bí ẩn trong chính nhà mình.

LHP Venice lần thứ 81 diễn ra ngày 28-8 đến 7-9 có 21 bộ phim tranh tại ở các hạng mục giải thưởng chính. Bộ phim “The room next door” của đạo diễn Pedro Almodovar đến từ Tân Ban Nha đã xuất sắc đoạt Giải Sư tử vàng danh giá (theo The Hollywood Reporter). Kết quả LHP Venice được công bố rạng sáng 8-9./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân Thủ đô chung tay tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3
    Sau khi bão Yagi quét qua Hà Nội, dù lực lượng chức năng đã dồn tổng lực dọn dẹp, nhưng đường phố, ngõ phố của Thủ đô, nhất là trong các quận nội thành vẫn ngổn ngang. Trước thực tế này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Từ sáng sớm ngày 14/9, tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, công tác vệ sinh môi trường được tập trung cao độ với sự chung sức của nhiều đoàn thể và đông đảo người dân địa phương.
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • Bác sĩ cảnh báo các bệnh về da sau mưa bão
    Bão số 3 và hoàn lưu sau bão kéo dài từ ngày 6-12/9 đã gây mưa lớn tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Hậu quả là xảy ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở nhiều nơi, gây ra các thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của người dân.
  • Quận Đống Đa: Phát động tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau bão số 3
    Trong ngày 14/9, 21/21 địa bàn các phường thuộc quận Đống Đa, Hà Nội cùng đồng loạt ra quân hưởng ứng tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau bão Yagi gây ra.
Đừng bỏ lỡ
"Mưa trên cánh bướm" thắng 2 giải tại Liên hoan phim Venice
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO