Thế giới điện ảnh

Phim kinh dị "Cám" dẫn đầu phòng vé Việt, thu gần 50 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu

Việt Thương 15:06 23/09/2024

Đúng như dự đoán, phim kinh dị "Cám" nhanh chóng tạo cơn sốt khi ra mắt. Chỉ trong ba ngày cuối tuần, phim thu về hơn 48 tỷ đồng với 545.510 vé bán ra trong 13.415 suất chiếu, dẫn đầu doanh thu phòng vé.

459488768-10231117051142867-3920384012422785139-n-4248.jpg
Phim "Cám" thu gần 50 tỷ sau 3 ngày. Ảnh: CGV

Tuần này, vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) đã có sự thay đổi. Sau ba tuần đứng nhất, phim Làm giàu với ma – có Hoài Linh, Tuấn Trần đóng chính – có dấu hiệu giảm nhiệt, doanh thu tụt dốc. Dự án bị rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp, xếp sau phim kinh dị Việt Cám và phim hoạt hình Transformers Một.

Bộ phim kinh dị "Cám" lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Việt Nam, với sự tham gia của Lâm Thanh Mỹ và Rima Thanh Vy, đã đạt doanh thu ấn tượng 50 tỷ đồng chỉ sau ba ngày ra mắt.

Tác phẩm kể lại câu chuyện Tấm Cám quen thuộc theo phong cách kinh dị, với trọng tâm xoay quanh số phận của Cám – cô gái có gương mặt dị dạng nên bị cả cha lẫn mẹ đối xử tệ bạc.

Trong phiên bản điện ảnh, "Cám" kể câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Cám (do Lâm Thanh Mỹ thủ vai) – cô gái bị biến dạng khuôn mặt từ nhỏ và chịu cảnh bị xa lánh.

lam-thanh-my-1-0608.jpg
Lâm Thanh Mỹ vai Cám - Ảnh: NSX

Khác với nguyên tác, Cám và Tấm (Rima Thanh Vy) trong phim có mối quan hệ hòa thuận. Tuy nhiên, bi kịch ập đến khi Cám bị bắt hiến tế cho một thế lực tà ác trong làng, mở ra loạt sự kiện ly kỳ và những cái chết bí ẩn. Phim còn quy tụ dàn diễn viên như Quốc Cường, Thúy Diễm, Hải Nam.

Đây là tác phẩm mới nhất đến từ đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Trước đó, bộ đôi từng thực hiện một số dự án thành công về doanh thu như Chuyện ma gần nhà (2022), Kẻ ăn hồn (2023) cũng như series Tết ở làng địa ngục.

Hơn nữa, phim kinh dị vẫn là món ăn được khán giả ưa chuộng nên Cám dễ dàng được chú ý. Chỉ trong ngày đầu ra rạp, phim lập tức đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu, hốt hơn 20 tỷ đồng tại phòng vé.

Nếu giữ được phong độ, nhiều khả năng Cám sẽ nhanh chóng cán mốc 100 tỷ đồng trong tuần này, tương tự Ma da trước đó.

Sau thành công trong nước, "Cám" sẽ được phát hành tại Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và Singapore vào giữa tháng 10. Đại diện nhà sản xuất, ông Hoàng Quân, cho biết ê-kíp đang lên kế hoạch sản xuất phần hai, tiếp tục khai thác những bí ẩn trong hoàng cung sau khi Tấm cưới thái tử./.

Việt Thương