Phát động cuộc thi sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ V

Thạch Vũ| 02/12/2022 09:49

Sáng 1/12, Bộ Công an phối hợp Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ V (2022-2025). Tham dự có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

z3925402515805_fb86f3aacfcde97a9c7d1e741f17d345.jpg
Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà văn, nhà thơ.

Cuộc thi là một trong những hoạt động đặc biệt hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025).

Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1999, qua 4 lần tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các nhà văn, tác giả. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức đã tạo điều kiện, cổ vũ những người cầm bút ở trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân có nhiều tác phẩm giá trị về lực lượng, góp phần xây dựng hình tượng người chiến sĩ công an đẹp trong lòng dân, lan tỏa các tấm gương người tốt, việc tốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi tạo được hiệu ứng tốt, tích cực góp phần tạo nên dòng văn học Công an nhân dân trong dòng chảy văn học nước nhà. Nhiều tác phẩm đạt giải cao của cuộc thi được bạn đọc yêu thích. Thông qua các tác phẩm văn học, các nhà văn, các tác giả giúp nhân dân hiểu thêm về cuộc sống, chiến đấu, sự hy sinh thầm lặng, những tấm gương chiến đấu dũng cảm, mưu trí của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, những chiến công của quần chúng nhân dân trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ V (2022 - 2025) bắt đầu nhận bản thảo dự thi sau lễ phát động và kết thúc ngày 15/4/2025.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 8/2025. Địa chỉ nhận tác phẩm là Nhà xuất bản Công an nhân dân, số 100 Yết Kiêu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Email: xuatbancongan@gmail.com). Cơ cấu giải thưởng, đối với thể loại Tiểu thuyết có 3 giải A, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng; đối với thể loại Truyện và Ký có 2 giải A, mỗi giải trị giá 40 triệu đồng.

Bài liên quan
  • Hướng về cội nguồn trong sáng tác văn học nghệ thuật
    Hướng về cội nguồn trong sáng tác văn học nghệ thuật” là chủ đề của cuộc hội thảo vừa được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ trong khuôn khổ của chương trình giao lưu giữa các hội văn học nghệ thuật của 5 vùng kinh đô (Phú Thọ - Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế). Các ý kiến, tham luận gửi tới hội thảo đã tập trung làm rõ những giá trị di sản của 5 vùng kinh đô cũng như cảm hứng nguồn cội trong sáng tác văn học nghệ thuật của các văn nghệ sĩ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO