Thể lệ cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

BTC NHN| 24/06/2021 10:18

Thực hiện Kế hoạch số38/KH-UBND, ngày 05/02/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việctổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (4/10/1961 - 4/10/2021), 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy; Căn cứ Kế hoạch số 20/KH-HLH ngày 23/4/2021 của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội về việctổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lực lượng Cảnh sátphòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.Tạp chí Người Hà Nội (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội) phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội tổ chức phát động Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ công an và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ với nhiệm vụ đảm bảo an toàn về PCCC và CNCH.

2. Khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và trong đời sống xã hội.

3. Tạo kho tư liệu tuyên truyền phong phúvề lực lượng Cảnh sátPCCC & CNCH góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ công an đến gần hơn với nhân dân.

4. Cổ vũ toàn dân và đặc biệt là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH luôn luôn vững vàng ý chí, dũng cảm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành sứ mệnh cao cả vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

5. Giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm về an toàn PCCC và CNCH của toàn dân; động viên khích lệ toàn dân chung tay cùng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH giữ gìn sự bình yên trong cuộc sống, đáp ứng yêu cầu xây dựng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và Thủ đô Hà Nội trong tình hình mới.

II. THỂ LỆ

1. Đối tượng tham gia cuộc vận động

- Các tác giả chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên đều có thể gửi tác phẩm tham gia.

- Thành viên Hội đồng giám khảo, Hội đồng thẩm định tác phẩm, Tổ Thư ký không được gửi tác phẩm tham gia.

2. Yêu cầu đối với tác phẩm tham gia cuộc vận động

2.1. Thể loại tác phẩm

Bao gồm những sáng tác thuộc các thể loại:thơ, truyện ngắn, kịch ngắn (tiểu phẩm), ca khúc, tác phẩm nhiếp ảnh.

2.2. Về nội dung và chất lượng của tác phẩm

- Các tác phẩm tham dự cuộc vận động phải thể hiện được một số nội dung sau:

+ Ca ngợi, làm nổi bật vai trò quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCHđối với cuộc sống bình yên của nhân dân.

+ Thông tin, phản ánh những công việc thường nhật của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCHtừ đó thấy được những nét đặc trưng, đặc thù riêng của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH so với các ngành khác trong lực lượng công an nhân dân.

+ Nêu gương, giới thiệu nhân tố điển hình tiên tiến trong lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

- Là những tác phẩm được sáng tác trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây (từ năm 2016 đến năm 2021), chưa được giải thưởng ở bất kỳ cuộc thi nào (riêng với thể loại nhiếp ảnh yêu cầu ảnh dự thi chưa được giải thưởng và triển lãm ở bất kỳ cuộc thi, triển lãm ảnh nào).

- Tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm, quyền tác giả. Sau khi tác phẩm tham gia cuộc vận động đạt giải, trường hợp có tranh chấp về quyền tác giả và được cơ quan có thẩm quyền công bố tác phẩm đạt giải thuộc tác giả khác hoặc có sự đóng góp của đồng tác giả khác, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.

2.3. Về hình thức

- Số lượng tác phẩm: mỗi tác giả được gửi tham gia cuộc vận động không quá 5 tác phẩm/ thể loại.

- Dưới mỗi tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác cần ghi rõ thông tin tác giả: họ và tên, địa chỉ liên hệ, điện thoại và email. Mỗi tác giả tham gia cuộc vận động chỉ dùng một bút danh. Trường hợp tác phẩm có đồng tác giả thì ghi đầy đủ thông tin của các tác giả.

+ Đối với thơ: tác phẩm tham gia cuộc vận động viết bằng tiếng Việt, đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, phông chữ Times New Roman.

+ Đối với truyện ngắn: tác phẩm tham gia cuộc vận động viết bằng tiếng Việt, đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, phông chữ Times New Roman, độ dài không quá 3000 chữ.

+ Đối vớikịch ngắn (tiểu phẩm): tác phẩm tham gia cuộc vận động bằng tiếng Việt, đánh máy trên một mặt giấy khổ A4, phông chữ Times New Roman, kịch bản viết cho vở diễn có thời lượng từ 10 phút – 15 phút.

+ Đối với ca khúc: thể hiện bằng bản ký âm, được đánh máy hoặc viết tay trên khổ giấy A4, dưới tên tác phẩm phải ghi rõ tác giả phần lời và phần nhạc (khuyến khích gửi kèm theo đĩa CD, file âm thanh mp3, đã phối khí, thu thanh).

+ Đối với tác phẩm nhiếp ảnh: Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, chỉ nhận ảnh đơn không chấp nhận ảnh bộ. Ảnh không được chắp ghép, làm sai lệch thực tế; trên ảnh không được có tên tác giả, chữ chìm, địa danh, bo, viền…Tác phẩm phải ghi rõ địa danh nơi chụp, thời gian chụp.

3. Thời gian và phương thức nhận tác phẩm

3.1. Thời gian

- Ban tổ chức nhận tác phẩm từ khi phát động đến hết ngày 15/9/2021 (tính theo thời gian hiển thị trên hộp thư điện tử hoặc theo dấu bưu điện với các tác giả gửi tác phẩm theo đường bưu điện).

3.2. Phương thức nhận tác phẩm

- Các tác phẩm gửi về cho Ban tổ chức, tác giả phải ghi rõ: Tác phẩm tham gia Cuộc vận động sáng tác văn học, nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

- Tác phẩm tham gia cuộc vận động có thể gửi tới Ban tổ chức theo 2 hình thức:

+ Gửi tác phẩm qua email: sangtacpccc@gmail.com

+ Gửi trực tiếp theo địa chỉ: Tòa soạn Tạp chí Người Hà Nội – số 126 Nam Cao, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.

(Riêng đối với thể loại nhiếp ảnh chỉ nhận ảnh tham gia cuộc vận động qua email dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 3Mb – 6Mb, độ phân giải 300dpi. Khi có kết quả ảnh được chọn triển lãm, Ban tổ chức sẽ thông báo tới các tác giả gửi ảnh in kích thước 30x45cm để phục vụ cho công tác chấm chọn giải thưởng).

4. Lễ trao giải

Dự kiến, lễ trao giảisẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (4/10/1961 - 4/10/2021). Thời gian và địa điểm cụ thể Ban tổ chức sẽ thông báo sau.

5. Cơ cấu giải thưởng

Có tổng cộng 50 giải thưởng dành cho 05 thể loại. Cụ thể, mỗi thể loại sẽ có các giải thưởng:

-01 giải Nhất (trị giá 6 triệu đồng)

-02 giải Nhì (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng)

-03 giải Ba (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng)

-04 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 1 triệu đồng)

6. Sử dụng tác phẩm

- Ban tổ chức không trả lại tác giả các tác phẩm gửi tham gia cuộc vận động.

- Ban tổ chức được quyền sử dụng tất cả các tác phẩm tham gia cuộc vận động trong các chương trình hoạt động của Ban tổ chứchoặc phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền, xuất bản.

7. Thông tin liên hệ

BAN TỔ CHỨC CUỘC VẬN ĐỘNG SÁNG TÁC

·Tạp chí Người Hà Nội

-Địa chỉ: số 126 Nam Cao – Ba Đình – Hà Nội

-Điện thoại: 024.38465176 –024.38465092

-Email: sangtacpccc@gmail.com

·Thường trực BTC

-Nhà báo Hồng Thinh – Trưởng ban Thư ký – Biên tập, Tạp chí Người Hà Nội (Mobile: 0983 602 919; Email: hanoihanoibao@gmail.com

-Nhà báo ĐặngThủy – Phó ban Thư ký - Biên tập, Tạp chí Người Hà Nội (Mobile: 0983 600 277; Email: dangthuynhn@gmail.com

Ban tổ chức rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của các tác giả để Cuộc vận động sáng tác văn học, nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2021 thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Thể lệ cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO