Sân khấu - Điện ảnh

“Những vết thương lành” do ca sĩ Hà Anh Tuấn kể chuyện lên sóng Netflix

Phạm Hoa 21:30 18/12/2023

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết, bộ phim tài liệu “Những vết thương lành” (The Healed Wounds) sẽ được công chiếu trên nền tảng truyền hình trực tuyến Netflix khu vực Đông Nam Á, từ ngày 23/12/2023.

“Những vết thương lành” do đạo diễn Lan Nguyên thực hiện, trong khi đó ca sĩ Hà Anh Tuấn là người kể chuyện, kết nối khán giả với bốn nhân vật đặc biệt. Đó là đạo diễn - bác sĩ - phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng, nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân, nhạc sĩ Ngọc Lễ và nhà bảo tồn Nguyễn Văn Thái.

poster.jpg
Phim tài liệu “Những vết thương lành” chiếu trên nền tảng truyền hình trực tuyến Netflix từ 23/12. (Ảnh: NSXCC).

Đạo diễn Lan Nguyên chia sẻ, phim lấy cảm hứng từ câu chuyện âm nhạc xuyên suốt về những vết thương đã được kể trong Storii concert 01- Những vết thương lành của ca sĩ Hà Anh Tuấn, diễn ra vào tháng 8/2022.

Ê kíp không đặt mục tiêu về doanh thu, lợi lộc mà muốn lan tỏa bộ phim bởi chính những cảm xúc hiếm có khó tìm khi xem phim. Cuộc sống của chúng ta cần phải được vận hành theo cách đó, cùng nhau chữa lành những vết thương.

Đại diện nhà sản xuất phim Những vết thương lành, chia sẻ.

Bốn nhân vật trong phim tài liệu “Những vết thương lành” có cuộc đời khác nhau, những vết thương riêng biệt, tưởng chừng không liên quan, nhưng lại được kết nối bởi một sợi dây vô hình và ca sĩ Hà Anh Tuấn đảm nhận vai trò người kể chuyện bằng chính âm nhạc, khán giả sẽ được lắng nghe những lời tự sự, những lời ca, và những khoảnh khắc lặng thầm trên sân khấu. Trong vai trò là người kể chuyện, ca sĩ Hà Anh Tuấn dẫn dắt bộ phim thông qua các ca khúc được chắp bút riêng và trình diễn trong concert Storii 01.

xuan-phuong.jpg
Đạo diễn - bác sĩ - phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng.

“Những vết thương lành” vừa ra mắt giới truyền thông ngày 17/12, cho thấy không chỉ là một bộ phim giải trí, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tương tác giữa điện ảnh, âm nhạc và mang đậm tính nhân văn. Bằng cách khắc họa những vết thương của bốn nhân vật đặc biệt, bộ phim khơi gợi và thách thức khán giả suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống, sự khắc nghiệt và sức mạnh của tình yêu, sự hy sinh và niềm tin.

Trong bộ phim tài liệu này, khán giả được gặp đạo diễn - bác sĩ - phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng đã 94 tuổi, mái tóc đã ngả màu bạch kim. Với giọng nói trầm hùng, đạo diễn Nguyễn Thị Xuân Phượng sẽ kể về “bảo tàng của cuộc đời mình” với đôi mắt vẫn sáng ngời tinh tường: “Tất cả những điều bi thương nhất trên cuộc đời, nếu chúng ta có hòa bình, thì chúng ta có hết!”.

nvtlnguyenthivan.jpg
Nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân.

Trong phim, công chúng được thấy nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân trong hình hài nhỏ bé mang theo vô số những vết thương về thể xác lẫn tinh thần đã đi theo mình từ khi vừa sinh ra, thế nhưng nụ cười rạng rỡ chưa từng vụt tắt, như thắp sáng dẫn đường cho “sứ mệnh” bảo vệ những người yếu thế và viết nên câu chuyện “cổ tích” riêng cho đời mình. Nguyễn Thi Vân chính là người được bình chọn 1 trong 100 người phụ nữ truyền cảm hứng và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019, Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam…

nvtlnguyenvanthai.jpg
Nhà bảo tồn Nguyễn Văn Thái.

Đó còn là nhà bảo tồn Nguyễn Văn Thái - người con của núi rừng, người sáng lập nên tổ chức Save Vietnam's Wildlife; Phó chủ tịch Hội chuyên gia Bảo tồn tê tê thế giới; và cũng là người Việt Nam thứ hai nhận giải thưởng Goldman danh giá vì môi trường. Nhà bảo tồn Nguyễn Văn Thái đã dành nhiều thời gian của cuộc đời để miệt mài chữa lành vết thương của những cánh rừng, của động vật hoang dã và để khỏa lấp đi nỗi đau to lớn của chính anh.

nvtlngocle.jpg
Nhạc sĩ Ngọc Lễ.

Nhân vật cuối cùng trong “Những vết thương lành” là nhạc sĩ Ngọc Lễ. Tác giả ca khúc “Ba ngọn nến lung linh” trở về Việt Nam sau nhiều năm tháng xa quê hương, một lần nữa được đứng trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình tại Storii concert 01 của Hà Anh Tuấn, để rồi nhìn thấy lại tất cả những vết thương đã tạo nên âm nhạc của mình và nâng niu, biết ơn nó. “Khi nhìn về cuộc đời với nhiều nỗi đau và cũng có vạn niềm vui, ta thấy cuộc đời đó thật trọn vẹn”, nhạc sĩ Ngọc Lễ, chia sẻ.

Theo chia sẻ của ca sĩ Hà Anh Tuấn, bất cứ ai cũng có những vết thương lòng và bản thâm nam ca sĩ này cũng không ngoại lệ. “Khi nhìn lại vết thương là lúc ta đã qua đỉnh cơn đau. Khi qua đỉnh nỗi đau, vết thương là tài sản, là báu vật của cuộc đời mình”, ca sĩ Hà Anh Tuấn bộc bạch.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
“Những vết thương lành” do ca sĩ Hà Anh Tuấn kể chuyện lên sóng Netflix
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO