Thời trang

Áo sơ mi trắng "cháy hàng" sau hiệu ứng từ bộ phim tài liệu "Beckham"

Hà Lịch (T/h) 16/10/2023 20:20

Bộ phim tài liệu về cựu ngôi sao bóng đá David Beckham đã tạo nên cơn sốt trên Netflix toàn cầu, thu hút sự chú ý của khán giả trên khắp thế giới.

bec1.jpg
Ảnh: Athletic

Ra mắt vào ngày 4/10, bộ phim về Beckham đã thống trị bảng xếp hạng chương trình ăn khách trên Netflix tại 53 quốc gia, đạt Top 1 toàn cầu ở mảng phim dài tập và giành điểm tuyệt đối trên các chuyên trang điện ảnh. Bộ phim nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các chương trình truyền hình tiếng Anh trên Netflix với tổng cộng 12,4 triệu lượt xem (tính đến ngày 8/10).

Series phim tài liệu dài 4 tập kể về sự nghiệp và cuộc sống gia đình của David Beckham trên Netflix hiện đang là đề tài bàn tán của khán giả toàn cầu, một lần nữa củng cố sức mạnh của thương hiệu Beckham luôn có sức hút suốt hơn 20 năm qua…

bec3.jpg
Áo sơ mi trắng "cháy hàng" sau hiệu ứng từ bộ phim tài liệu "Beckham"

Theo tờ Daily Mail, ngay sau khi lên sóng, bộ phim tài liệu đã gây ấn tượng mạnh với các nhà phê bình và chuyên gia truyền thông. Họ tin rằng dự án này có thể tạo ra thời điểm quyết định đối thương hiệu Beckhams vốn đã rất có lợi cho việc kinh doanh của cả gia đình. Chuyên gia về thương hiệu và văn hóa Nick Ede phân tích, việc vợ chồng Beckham công khai sự thật về những sự kiện chấn động một thời giúp họ ghi điểm trong lòng công chúng. Lâu nay, cả thế giới đã suy đoán, quan tâm về loạt ồn ào diễn ra và nay họ đã nhận được câu trả lời thành thật từ chính chủ.

Trong "Beckham", Victoria Beckham diện sơ mi quá khổ khi trả lời phỏng vấn tại nhà. Theo Guardian, những cảnh quay khiến gia tăng xu hướng tìm kiếm loại áo này. Đại diện trung tâm thương mại John Lewis của Anh nói sau khi bộ phim được phát sóng trên Netflix, doanh số bán sơ mi trắng rộng rãi và thoải mái tăng gấp bốn lần.

Tại hệ thống bán lẻ Jigsaw, giám đốc sáng tạo Jo Sykes cho biết những chiếc áo sơ mi cotton pha poplin đang nhanh chóng "bay khỏi kệ". "Trong nhiều năm, chúng tôi đã cố gắng thuyết phục khách hàng thử loại sơ mi rộng hơn và nam tính hơn. Và giờ dường như không thể ngăn họ mua loại áo này sau khi bộ phim lên sóng", Sykes nói trên Guardian.

Chỉ sau 3 ngày, bộ phim đã đem lại hiệu ứng tích cực cho thương hiệu Beckham, giúp cựu danh thủ có thêm 500.000 người theo dõi. Điều này chứng tỏ sau hơn ba thập kỷ, David Beckham vẫn là cái tên có sức hấp dẫn bậc nhất thế giới, không chỉ với fan bóng đá mà thậm chí là với những người không am hiểu môn thể thao vua này.

Theo Vogue, sơ mi trắng quá khổ được ưa chuộng một phần cũng nhờ được lăng xê trên sàn diễn thời gian qua. Trong tuần thời trang Paris hồi tháng 7, Valentino gây sốt khi đưa ra mẫu áo trắng ngoại cỡ do Kaia Gerber - con gái Cindy Crawford - thể hiện. Sau khoảnh khắc này, các biên tập viên của tạp chí Vogue Anh đều cho rằng sơ mi trắng là món đồ cần phải có. Trên TikTok, nhiều người còn chia sẻ video tư vấn nên mua áo lớn hơn một hoặc hai cỡ để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất.

Có thể nói, sau hơn 20 năm, David Beckham vẫn là một hiện tượng có một không hai trong thể thao bởi tầm ảnh hưởng không chỉ giới hạn trong sân bóng, mà còn lan rộng ở rất nhiều lĩnh vực như thời trang, quảng cáo, xã hội, kinh doanh… Từ khi còn là cầu thủ, David Beckham đã biết khai thác tốt giá trị bản thân và thương hiệu cá nhân để biến cái tên Beckham trở thành một thương hiệu lớn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nhà thiết kế Linh Thảo: “Sáng tạo là công cụ để kết nối giá trị của thời đại”
    Trong dòng chảy không ngừng của thời trang đương đại, việc bảo tồn và phát triển trang phục truyền thống luôn là một thách thức lớn. NTK Linh Thảo là một trong những người trẻ dám bước ngược dòng, dành trọn tâm huyết để gìn giữ tinh hoa văn hóa dân tộc. Không chỉ kế thừa những giá trị truyền thống, Linh Thảo còn thổi vào đó hơi thở của thời đại, giúp các thiết kế truyền thống trở nên gần gũi hơn với thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z.
  • Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội
    Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu 2025 (Global Student Fashion Week 2025 - GSFW) quy tụ 150 nhà thiết kế trẻ từ 30 trường đào tạo, 999 hoa hậu - nam vương, 900 vũ công và hơn 6.000 khách mời, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 9/12, tại Hà Nội.
  • Mãn nhãn với show thời trang "HOAN"
    Vừa qua, tại TP Hà Nội đã diễn ra buổi trình diễn thời trang của các thành viên trong nhóm “Chará”. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm mang đến là tinh thần không có sự phân biệt giữa thời trang và nghệ thuật khi chúng ta khơi dậy sự sáng tạo, cùng nhau xây dựng và kết nối bền chặt để chắp cánh cho những giấc mơ.
  • Khai mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024
    Trở lại với một mùa đặc biệt, thời khắc giao thoa của một thập kỷ đã qua và một chương mới sắp mở ra, Chương trình Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội vào tối ngày 13/11/2024, thỏa lòng mong đợi của đông đảo khán giả yêu thích thời trang trên cả nước.
  • Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2024 diễn ra tại Hà Nội
    Chương trình Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2024 - Aquafina Vietnam International Fashion Week fall winter 2024 sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Quần ngựa Hà Nội từ ngày 13 đến 16-11, với chủ đề #FashionEvolution - Những bước tiến mới trong thời trang.
  • Hơn 70 thí sinh của cuộc thi "Miss Cosmo 2024" từ khắp thế giới sẽ biểu diễn tại Tràng An
    Sau một thời gian chuẩn bị, cuộc thi "Miss Cosmo 2024" sẽ gửi lời chào đầu tiên của nước chủ nhà Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua đêm diễn thời trang "Fashion show: Hello Cosmo from Vietnam" dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9/2024 tại khu Quần thể Di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đặc sắc phim tài liệu “Vượt sóng: Câu chuyện về thành phố 50 năm mùa hoa nở”
    Chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra mắt, giới thiệu đến khán giả series phim tài liệu “Vượt sóng: Câu chuyện về thành phố 50 năm mùa hoa nở”.
  • Văn học thiếu nhi Việt Nam: Những bước chuyển mình sau ngày đất nước thống nhất
    Sau 21 năm bị chia cắt, hai miền Nam - Bắc Việt Nam được nối liền một dải nhờ chiến thắng lịch sử mùa xuân năm 1975. Hòa chung niềm vui lớn của đất nước là niềm vui của sách văn học thiếu nhi khi được phát hành suốt từ Bắc tới Nam.
  • Hiểu rõ giá trị của thời đại Hùng Vương trong lịch sử Việt Nam
    NXB Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt cuốn sách “Thời đại Hùng Vương (Lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội)” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”. Không chỉ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thời đại Hùng Vương trong tiến trình lịch sử phát triển của dân tộc, hai cuốn sách còn góp phần bồi đắp tinh thần tự hào về lịch sử dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm của cha ông ta.
  • Vinschool: Bệ phóng vững chắc cho học sinh vào đại học top đầu trong nước và quốc tế
    Mùa tuyển sinh đại học 2025-2026 tiếp tục chứng kiến sự bứt phá của học sinh Vinschool khi nhiều em trúng tuyển vào các trường danh tiếng trong nước và quốc tế trong Kì Tuyển sinh Sớm vừa qua. Đặc biệt, 2 học Nguyễn Bentley Minh Nhật và Nguyễn Sỹ Hưng đã gây “bão” mạng xã khôi khi xuất sắc giành học bổng hơn 8 tỷ VNĐ mỗi em từ các trường Đại học danh giá nhất nước Mỹ thuộc nhóm Ivy League – Dartmouth College và Brown University.
  • Tối đa hóa lợi nhuận khi đầu tư căn hộ The Cosmopolitan tại Cổ Loa
    Trong những năm gần đây, căn hộ cao cấp và hạng sang liên tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản. Ngay cả trong giai đoạn trầm lắng vừa qua, khi nhiều phân khúc lao đao thì loại hình căn hộ chung cư vẫn duy trì sự ổn định, liên tục dẫn đầu về nguồn cung, giao dịch và tốc độ tăng giá trên thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Áo sơ mi trắng "cháy hàng" sau hiệu ứng từ bộ phim tài liệu "Beckham"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO