Thời trang

Áo sơ mi trắng "cháy hàng" sau hiệu ứng từ bộ phim tài liệu "Beckham"

Hà Lịch (T/h) 16/10/2023 20:20

Bộ phim tài liệu về cựu ngôi sao bóng đá David Beckham đã tạo nên cơn sốt trên Netflix toàn cầu, thu hút sự chú ý của khán giả trên khắp thế giới.

bec1.jpg
Ảnh: Athletic

Ra mắt vào ngày 4/10, bộ phim về Beckham đã thống trị bảng xếp hạng chương trình ăn khách trên Netflix tại 53 quốc gia, đạt Top 1 toàn cầu ở mảng phim dài tập và giành điểm tuyệt đối trên các chuyên trang điện ảnh. Bộ phim nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các chương trình truyền hình tiếng Anh trên Netflix với tổng cộng 12,4 triệu lượt xem (tính đến ngày 8/10).

Series phim tài liệu dài 4 tập kể về sự nghiệp và cuộc sống gia đình của David Beckham trên Netflix hiện đang là đề tài bàn tán của khán giả toàn cầu, một lần nữa củng cố sức mạnh của thương hiệu Beckham luôn có sức hút suốt hơn 20 năm qua…

bec3.jpg
Áo sơ mi trắng "cháy hàng" sau hiệu ứng từ bộ phim tài liệu "Beckham"

Theo tờ Daily Mail, ngay sau khi lên sóng, bộ phim tài liệu đã gây ấn tượng mạnh với các nhà phê bình và chuyên gia truyền thông. Họ tin rằng dự án này có thể tạo ra thời điểm quyết định đối thương hiệu Beckhams vốn đã rất có lợi cho việc kinh doanh của cả gia đình. Chuyên gia về thương hiệu và văn hóa Nick Ede phân tích, việc vợ chồng Beckham công khai sự thật về những sự kiện chấn động một thời giúp họ ghi điểm trong lòng công chúng. Lâu nay, cả thế giới đã suy đoán, quan tâm về loạt ồn ào diễn ra và nay họ đã nhận được câu trả lời thành thật từ chính chủ.

Trong "Beckham", Victoria Beckham diện sơ mi quá khổ khi trả lời phỏng vấn tại nhà. Theo Guardian, những cảnh quay khiến gia tăng xu hướng tìm kiếm loại áo này. Đại diện trung tâm thương mại John Lewis của Anh nói sau khi bộ phim được phát sóng trên Netflix, doanh số bán sơ mi trắng rộng rãi và thoải mái tăng gấp bốn lần.

Tại hệ thống bán lẻ Jigsaw, giám đốc sáng tạo Jo Sykes cho biết những chiếc áo sơ mi cotton pha poplin đang nhanh chóng "bay khỏi kệ". "Trong nhiều năm, chúng tôi đã cố gắng thuyết phục khách hàng thử loại sơ mi rộng hơn và nam tính hơn. Và giờ dường như không thể ngăn họ mua loại áo này sau khi bộ phim lên sóng", Sykes nói trên Guardian.

Chỉ sau 3 ngày, bộ phim đã đem lại hiệu ứng tích cực cho thương hiệu Beckham, giúp cựu danh thủ có thêm 500.000 người theo dõi. Điều này chứng tỏ sau hơn ba thập kỷ, David Beckham vẫn là cái tên có sức hấp dẫn bậc nhất thế giới, không chỉ với fan bóng đá mà thậm chí là với những người không am hiểu môn thể thao vua này.

Theo Vogue, sơ mi trắng quá khổ được ưa chuộng một phần cũng nhờ được lăng xê trên sàn diễn thời gian qua. Trong tuần thời trang Paris hồi tháng 7, Valentino gây sốt khi đưa ra mẫu áo trắng ngoại cỡ do Kaia Gerber - con gái Cindy Crawford - thể hiện. Sau khoảnh khắc này, các biên tập viên của tạp chí Vogue Anh đều cho rằng sơ mi trắng là món đồ cần phải có. Trên TikTok, nhiều người còn chia sẻ video tư vấn nên mua áo lớn hơn một hoặc hai cỡ để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất.

Có thể nói, sau hơn 20 năm, David Beckham vẫn là một hiện tượng có một không hai trong thể thao bởi tầm ảnh hưởng không chỉ giới hạn trong sân bóng, mà còn lan rộng ở rất nhiều lĩnh vực như thời trang, quảng cáo, xã hội, kinh doanh… Từ khi còn là cầu thủ, David Beckham đã biết khai thác tốt giá trị bản thân và thương hiệu cá nhân để biến cái tên Beckham trở thành một thương hiệu lớn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm nghệ thuật sơn mài chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV
    Chiều ngày 12/12/2025, “Triển lãm nghệ thuật sơn mài hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV” đã khai mạc tại 29 Hàng Bài, phường Cửa Nam, Hà Nội. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, giới thiệu 44 tác phẩm sơn mài tiêu biểu của nhiều thế hệ họa sĩ Việt Nam.
  • Bạn thi nhân bên Đầm Én - Nha Trang
    Khởi nguồn từ thành Bình Định bên dòng sông Côn, lớn lên trong tình thơ của bốn thi nhân mà người đời gọi là “tứ linh”, với danh vọng thật ấn tượng “Bàn Thành tứ hữu”: Hàn Mặc Tử (long), Chế Lan Viên (phượng), Yến Lan (lân) và Quách Tấn (quy). Họ đã gắn bó với nhau bằng tất cả tấm lòng trong sáng, lãng mạn từ thuở hoa niên cho đến khi bay về trời như cánh mai mùa xuân.
  • Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026: Nhiều không gian sáng tạo mới được khai mở
    Chiều ngày 10/12, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Khung hoạt động Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Hà Nội. Sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam chỉ đạo; Sở Văn hóa và Thể thao và Tạp chí Kiến trúc tổ chức, cùng với sự đồng hành của UNESCO, Tập đoàn Sovico cùng nhiều đơn vị.
  • Các xã, phường Thủ đô Hà Nội ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị
    Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, sáng ngày 13/12, Đảng ủy – HĐND - UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đoài Phương, phường Sơn Tây tổ chức Lễ ra quân giải quyết điểm nghẽn trong công tác trật tự đô thị và xây dựng phường bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị.
  • Công an phường Cửa Nam đẩy mạnh phong trào thi đua giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở
    Chiều 12/12/2025, Công an phường Cửa Nam tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phát động phong trào thi đua trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, hướng tới lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới.
Đừng bỏ lỡ
Áo sơ mi trắng "cháy hàng" sau hiệu ứng từ bộ phim tài liệu "Beckham"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO