Áo sơ mi trắng "cháy hàng" sau hiệu ứng từ bộ phim tài liệu "Beckham"
Bộ phim tài liệu về cựu ngôi sao bóng đá David Beckham đã tạo nên cơn sốt trên Netflix toàn cầu, thu hút sự chú ý của khán giả trên khắp thế giới.
Ra mắt vào ngày 4/10, bộ phim về Beckham đã thống trị bảng xếp hạng chương trình ăn khách trên Netflix tại 53 quốc gia, đạt Top 1 toàn cầu ở mảng phim dài tập và giành điểm tuyệt đối trên các chuyên trang điện ảnh. Bộ phim nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các chương trình truyền hình tiếng Anh trên Netflix với tổng cộng 12,4 triệu lượt xem (tính đến ngày 8/10).
Series phim tài liệu dài 4 tập kể về sự nghiệp và cuộc sống gia đình của David Beckham trên Netflix hiện đang là đề tài bàn tán của khán giả toàn cầu, một lần nữa củng cố sức mạnh của thương hiệu Beckham luôn có sức hút suốt hơn 20 năm qua…
Theo tờ Daily Mail, ngay sau khi lên sóng, bộ phim tài liệu đã gây ấn tượng mạnh với các nhà phê bình và chuyên gia truyền thông. Họ tin rằng dự án này có thể tạo ra thời điểm quyết định đối thương hiệu Beckhams vốn đã rất có lợi cho việc kinh doanh của cả gia đình. Chuyên gia về thương hiệu và văn hóa Nick Ede phân tích, việc vợ chồng Beckham công khai sự thật về những sự kiện chấn động một thời giúp họ ghi điểm trong lòng công chúng. Lâu nay, cả thế giới đã suy đoán, quan tâm về loạt ồn ào diễn ra và nay họ đã nhận được câu trả lời thành thật từ chính chủ.
Trong "Beckham", Victoria Beckham diện sơ mi quá khổ khi trả lời phỏng vấn tại nhà. Theo Guardian, những cảnh quay khiến gia tăng xu hướng tìm kiếm loại áo này. Đại diện trung tâm thương mại John Lewis của Anh nói sau khi bộ phim được phát sóng trên Netflix, doanh số bán sơ mi trắng rộng rãi và thoải mái tăng gấp bốn lần.
Tại hệ thống bán lẻ Jigsaw, giám đốc sáng tạo Jo Sykes cho biết những chiếc áo sơ mi cotton pha poplin đang nhanh chóng "bay khỏi kệ". "Trong nhiều năm, chúng tôi đã cố gắng thuyết phục khách hàng thử loại sơ mi rộng hơn và nam tính hơn. Và giờ dường như không thể ngăn họ mua loại áo này sau khi bộ phim lên sóng", Sykes nói trên Guardian.
Chỉ sau 3 ngày, bộ phim đã đem lại hiệu ứng tích cực cho thương hiệu Beckham, giúp cựu danh thủ có thêm 500.000 người theo dõi. Điều này chứng tỏ sau hơn ba thập kỷ, David Beckham vẫn là cái tên có sức hấp dẫn bậc nhất thế giới, không chỉ với fan bóng đá mà thậm chí là với những người không am hiểu môn thể thao vua này.
Theo Vogue, sơ mi trắng quá khổ được ưa chuộng một phần cũng nhờ được lăng xê trên sàn diễn thời gian qua. Trong tuần thời trang Paris hồi tháng 7, Valentino gây sốt khi đưa ra mẫu áo trắng ngoại cỡ do Kaia Gerber - con gái Cindy Crawford - thể hiện. Sau khoảnh khắc này, các biên tập viên của tạp chí Vogue Anh đều cho rằng sơ mi trắng là món đồ cần phải có. Trên TikTok, nhiều người còn chia sẻ video tư vấn nên mua áo lớn hơn một hoặc hai cỡ để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất.
Có thể nói, sau hơn 20 năm, David Beckham vẫn là một hiện tượng có một không hai trong thể thao bởi tầm ảnh hưởng không chỉ giới hạn trong sân bóng, mà còn lan rộng ở rất nhiều lĩnh vực như thời trang, quảng cáo, xã hội, kinh doanh… Từ khi còn là cầu thủ, David Beckham đã biết khai thác tốt giá trị bản thân và thương hiệu cá nhân để biến cái tên Beckham trở thành một thương hiệu lớn./.