Thế giới điện ảnh

Những thước phim màu sắc của thời “nhất quỷ nhì ma” trong “Châu báu đời tôi”

Phương Anh (t/h) 07:44 08/08/2023

Tình yêu và tình bạn thời “nhất quỷ nhì ma” một lần nữa trở lại màn ảnh rộng Việt Nam thông qua bộ phim “Châu báu đời tôi” – “My Precious”.

chau-bau-doi-toi-tin-tuc-voh-2.jpg
“Châu báu đời tôi” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng "Cô Gái Năm Ấy Chúng Tôi Từng Theo Đuổi"

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Cửu Bả Đao - Cô Gái Năm Ấy Chúng Tôi Từng Theo Đuổi. Không phải là phiên bản đầu tiên được chuyển thể, nhưng thể loại học đường và khả năng khai thác những câu chuyện đa màu sắc của các cô cậu học sinh vốn là thế mạnh của nền công nghiệp phim ảnh Thái Lan.

Với màu phim tươi sáng với bài hát chủ đề trẻ trung, năng lượng, ngọt ngào, “Châu báu đời tôi” hứa hẹn sẽ lôi kéo nhiều khán giả ra rạp để có thể bồi hồi hồi tưởng lại những kỷ niệm tốt đẹp bên bạn bè và thầy cô.

Mỗi nhân vật một tính cách khác nhau, điển hình cho lứa tuổi thanh thiếu niên rạng rỡ, cá tính, người xem sẽ đâu đó nhìn thấy bản thân trong hình ảnh của các nhân vật, những phiên bản trẻ trung, non nớt mà ai cũng từng trải qua. Khi lớn lên và những chuyện đã xảy ra trong quãng thời gian niên thiếu ấy sẽ trở thành châu báu mà ta giữ kỹ trong lòng.

chau-bau-doi-toi-tin-tuc-voh-1.jpg

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính Tong ( Nanon Korapat Kirdpan thủ vai) cùng những người bạn của mình. Chàng trai 16 tuổi và hội bạn thân của cậu đều thích Lin (Film Rachanun Mahawan thủ vai) - cô gái xinh đẹp và thông minh nhất lớp. Ngược lại với Lin, Tong và bạn bè đều là những cậu học sinh phá phách, học hành chểnh mảng, khiến giáo viên phải ngao ngán. Một ngày nọ, Tong bị phạt chuyển chỗ lên ngồi phía trước Lin và từ đó mối quan hệ của cả hai cũng bắt đầu thay đổi.

Không lâu sau đó, một sự cố xảy ra khiến Tong bị chuyển chỗ ngồi gần Lin. Chính cơ duyên này đã khiến cuộc sống của cả hai bắt đầu thay đổi. Tình yêu đầu đời của Tong nở rộ giữa những ngày hè trốn học, bị Lin phát hiện. Bên cạnh việc học hành, họ thường viết cho nhau những câu chuyện riêng trên những trang giấy trắng trong cuốn sổ bài tập của cô bạn, cùng trải qua những lần bị phạt vì nghịch ngợm.

“Châu báu đời tôi” quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng. Trong đó có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên gốc Việt Nanon Korapat và nữ diễn viên trẻ Film Rachanun. Nanon xuất thân từ gia đình nghệ thuật nên đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất từ sớm. Trước khi vào vai chàng thiếu niên ngỗ nghịch Tong, Nanon đã có những tác phẩm tiêu biểu phải kể đến như The Gifted (2018), The Gifted: Graduation (2020), Bad Buddy (2021), UMG (2023)... Trong đó, bộ phim dài tập Bad Buddy (2021) đã đưa danh tiếng và tài năng của Nanon vươn tầm châu Á.

Bên cạnh đó, Film là gương mặt mới trong làng diễn xuất. Xuất hiện trên truyền hình với tư cách diễn viên từ năm 2020, cô nàng đã may mắn ‘bỏ túi’ một vài bộ phim truyền hình ăn khách như 2gether: The Series (2020), Still 2gether (2020), Not Me (2021), Home School (2023)... Châu Báu Đời Tôi là phim điện ảnh thứ hai mà nữ diễn viên góp mặt sau bộ phim đình đám 2gether: The Movie (2021).

Những thước phim ngập tràn sắc màu của tuổi trẻ, những cảm xúc vui buồn của tình bạn, bồi hồi xen lẫn một chút chua chát của tình yêu đầu đời hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những cảm xúc khó quên tại rạp./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Những thước phim màu sắc của thời “nhất quỷ nhì ma” trong “Châu báu đời tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO