Làm đẹp

Những nguyên liệu “cấp cứu” tức thời khi gặp triệu chứng dị ứng thể nhẹ

Phương Anh 28/02/2023 14:55

Khi gặp phải các trường hợp dị ứng thể nhẹ như xuất hiện các nốt mề đay, mẩn ngứa thì bạn có thể giảm những triệu trứng khó chịu này nhanh chóng với các nguyên liệu dễ tìm kiếm.

Mật ong - xoa dịu cơn ngứa ngáy

20200707_mat-ong-1.jpg
Mật ong là nguyên liệu dễ tìm 

Mật ong được coi như chất kháng sinh để đối phó với bệnh dị ứng bởi đặc tính khử trùng của mật ong giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại, làm giảm bớt tình trạng mẩn ngứa. Khi cơ thể xuất hiện mẩn ngứa, bạn có thể uống một ly nước ấm pha mật ong.

Nước ép rau quả, nước hoa quả - giảm sưng tấy

Các loại nước ép rau quả không chỉ có khả năng làm giảm sưng lưỡi, thanh lọc cơ thể mà còn bổ sung dinh dưỡng và sức đề kháng để chống lại dị ứng, tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

cac-loai-nuoc-ep-rau-cu-tot-nhat-cho-suc-khoe-1.jpg
Nước ép rau quả bổ sung hệ miễn dịch cho cơ thể

Nước chanh tươi là loại thực phẩm để đối phó với tất cả các loại dị ứng. Axit ascorbic được tìm thấy trong chanh giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và là chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì các mô liên kết, phục hồi các tổn thương trên cơ thể.

Dầu dừa, dầu oliu - giảm viêm nhiễm

Dầu oliu chứa axit oleic cùng axit béo và 200 hợp chất hóa học khác. Dầu oliu có tác dụng giảm viêm, làm lành vết thương. Dầu dừa cũng có khả năng khử trùng, chống viêm nhiễm.

nhung-luu-y-khi-tay-trang-bang-dau-oliu-va-dau-dua-de-khong-bi-mun-202004081523145505.jpg
Dầu dừa, dầu oliu có tác dụng làm giảm viêm nhiễm

Người bệnh nên sử dụng dầu dừa, dầu oliu dạng lỏng để thoa lên mặt, lên cơ thể, chú ý lựa chọn sản phẩm nguyên chất. Nó sẽ kích thích quá trình tự làm lành tổn thương ở da, giảm viêm da.

Bài liên quan
  • 6 thói quen xấu khiến mái tóc hư tổn
    Để có một mái tóc bóng mượt và chắc khỏe, bên cạnh duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc tóc đúng cách, cần tránh xa 6 thói quen xấu sau đây.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Bão số 4 đổ bộ, nhiều địa phương mưa lớn
    Lúc 14h ngày 19/9, bão số 4 đổ bộ đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất vùng tâm bão cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 10.
  • Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo offline dành cho khách hàng từ ngày 20/9
    Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng hình thức thẻ ảo (thẻ phi vật lý) tham gia vận tải hành khách công cộng kể cả khi không có mạng internet, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai hình thức thẻ vé xe buýt ảo offline dành cho khách hàng kể từ ngày 20/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
Những nguyên liệu “cấp cứu” tức thời khi gặp triệu chứng dị ứng thể nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO