Âm nhạc

Những giọng ca “opera vàng” trình diễn tại Nhà hát Hồ Gươm tối 18/8

Phương Anh (t/h) 18/08/2023 15:28

Hòa nhạc Giao hưởng Tháng Tám hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc đặc biệt ấn tượng, bởi sự góp mặt của những nghệ sỹ danh tiếng, trong đó có những người được xếp hạng “bậc thầy” thế giới.

Hòa nhạc Giao hưởng Tháng Tám là chương trình đặc biệt chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, cũng là buổi hòa nhạc quốc tế đầu tiên khai màn công trình Nhà hát Hồ Gươm –nhà hát hiện đại bậc nhất khu vực hiện nay do Bộ Công an và thành phố Hà Nội mới khánh thành hôm 9/7.

Trong đêm nhạc, “Bậc thầy” vĩ cầm Caroline Campbell (Mỹ), ba giọng ca opera danh tiếng Corinne Winters (Mỹ), Oliver Johnston (Anh) và Đào Tố Loan (Việt Nam) sẽ cùng dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (Sun Symphony Orchestra) làm nên một đêm Hòa nhạc Giao hưởng Tháng Tám hứa hẹn ghi dấu ấn đẳng cấp.

Vậy những gương mặt nghệ sĩ danh tiếng ấy là ai?

Caroline Campbell – “thiên thần” vĩ cầm nước Mỹ

Caroline Campbell là nữ nghệ sĩ vĩ cầm ưu tú từ nước Mỹ, ra mắt độc tấu với dàn nhạc giao hưởng lần đầu từ năm 8 tuổi, đã chinh phục khán giả toàn cầu từ Mỹ đến Malaysia, Australia, Pháp và tối 18/8 tới đây là lần đầu cô đến Việt Nam để trình diễn.

caroline-campbell-1-7366-9515.jpg
Thể hiện khéo léo và xuất chúng trong cả âm nhạc cổ điển và đương đại, Caroline Campbell được mệnh danh là “nghệ sĩ vĩ cầm của các vì sao”

Thể hiện khéo léo và xuất chúng trong cả âm nhạc cổ điển và đương đại, Caroline Campbell được mệnh danh là “nghệ sĩ vĩ cầm của các vì sao” và đã đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Sting, Barbra Streisand, Stevie Wonder, Hauser, Steven Tyler, Adam Levine, Chris Botti, David Foster, Rod Stewart và Michael Bublé.

caroline-campbell-2-5228-4045-6241.jpg

Caroline Campbell sẽ mang tới buổi hòa nhạc Giao hưởng Tháng Tám màn trình diễn những bản nhạc kinh điển từ các bộ phim nổi tiếng như Titanic, Cướp biển vùng Caribbean, Romeo và Juliet…

Corinne Winters và Oliver Johnston – những giọng Opera vàng của thế giới

corinne-winters-3-4267-5347.jpg
Corinne cũng được biết tới là một trong những nghệ sĩ thể hiện xuất sắc nhất vở opera La Traviata

Corinne Winters và Oliver Johnston được mệnh danh là hai giọng opera vàng tiềm năng thế giới. Trong đó, giọng ca soprano người Mỹ Corinne Winters được tờ The New York Times ca ngợi là “nữ diễn viên xuất sắc, một ca sĩ có sự duyên dáng và khéo léo phi thường”. Cô đã biểu diễn hơn 25 vai chính tại các nhà hát Opera lớn trên toàn cầu. Corinne cũng được biết tới là một trong những nghệ sĩ thể hiện xuất sắc nhất vở opera La Traviata – được The Guardian ca ngợi là “sự kết hợp tuyệt vời giữa sự mạnh mẽ và mong manh, được hát với cường độ không mệt mỏi” đến với khán giả trên khắp thế giới.

johnston-oliver-1-6844-8489-2808.jpg
Giọng tenor người Anh Oliver Johnston

Song hành với Corinne Winters là giọng ca tenor người Anh Oliver Johnston- người từng hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng BBC tại Lễ hội Glyndebourne. Họ sẽ tái hiện những giai điệu Opera bất hủ từ vở Carmen, Das Land des Lächelns hay Neapolitan Song.

Đào Tố Loan – nghệ sĩ opera tài năng người Việt

Cùng với hai giọng ca vàng opera quốc tế, nghệ sỹ Đào Tố Loan – nhân tài opera Việt Nam cũng hứa hẹn mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc thăng hoa. Cô là một giọng ca soprano đa năng từ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, có thể biểu diễn được cả nhạc cổ điển Phương Tây và cả âm nhạc truyền thống Việt Nam. Tố Loan đã biểu diễn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như Nga, Đức, Pháp, Áo, Thụy Điển, Đan Mạch, Thái Lan, Singapore, Lào…

dao-to-loan-5-560-8201-8914.jpg
Giọng ca opera Việt Nam, nghệ sỹ Đào Tố Loan

Nữ nghệ sĩ Việt Nam cũng đã tham gia nhiều buổi biểu diễn mang tầm cỡ lớn và vinh dự nhận dược nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như giải nhất Cuộc thi Opera Đông Nam Á tại Singapore, giải nhất và giải khán giả bình chọn tại Hội thảo Opera Lidal North ở Nhà hát Opera Oslo (Na Uy).

Tại chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám, Đào Tố Loan sẽ thể hiện những nhạc phẩm từ La Traviata và kết thúc đêm hòa nhạc với Bài ca hy vọng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Những giọng ca “opera vàng” trình diễn tại Nhà hát Hồ Gươm tối 18/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO