Chuyển động Hà Nội

Nhiều phần quà ý nghĩa tại Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em thành phố Hà Nội

Phan Anh 18:30 29/05/2023

Sáng 29/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề: "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em".

vi-tre-em20230529131350.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: tuoitrethudo.vn)

Tham dự chương trình có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành… . Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của 500 thiếu nhi đại diện cho hơn 1,9 triệu trẻ em Thủ đô Hà Nội.

Phát động và công bố chủ đề Tháng hành động vì trẻ em TP Hà Nội năm 2023, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, TP Hà Nội đã thực hiện đầy đủ các chính sách bảo vệ, chăm lo, giáo dục trẻ em và chủ động ban hành nhiều chính sách đặc thù cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP để các em được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Kết quả, Hà Nội là một trong bốn tỉnh, TP được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. 100% trường học đạt tiêu chuẩn "Trường học an toàn". 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ luôn giữ vững và duy trì về số lượng và chất lượng với tỷ lệ trên 99,95%. 30/30 quận, huyện, thị xã có điểm vui chơi công cộng cho trẻ em. 99,9% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, trợ giúp bằng nhiều hình thức khác nhau.

Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: Hà Nội có hơn 1,9 triệu trẻ em, trong đó có hơn 14 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 32 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Đây là những đối tượng dễ bị tổn thương, cần sự chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội và hành động bằng tấm lòng, trách nhiệm, trái tim yêu thương với trẻ em cùng sự vào cuộc của 3 trụ cột là gia đình - nhà trường - xã hội.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 228/KH-UBND ngày 24-4-2023 với 9 nhóm nội dung, 17 nhiệm vụ cụ thể hóa trách nhiệm của các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã phải thực hiện hiệu quả trước, trong và sau thời gian tổ chức Tháng hành động, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và giai đoạn 2021- 2025, bảo đảm 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định được quan tâm, hỗ trợ và tặng quà đầy đủ, kịp thời nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Đồng thời, thành phố yêu cầu 100% quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương, báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trước ngày 3-7-2023. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà kêu gọi người dân Thủ đô nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em TP Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa dành cho trẻ em. Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, hãy bảo vệ trẻ em bằng hành động. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà nhắn nhủ các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng hãy tận dụng khoảng thời gian đẹp nhất của kỳ nghỉ hè để rèn luyện sức khỏe, tham gia hoạt động xã hội tại địa phương, rèn kỹ năng sống, nghệ thuật, thể thao… để đánh thức khả năng và có những trải nghiệm lý thú.

Trong khuôn khổ chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đại diện lãnh đạo thành phố đã trao biển tượng trưng kinh phí tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của thành phố với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương đại diện cơ quan quản lý nhà nước của thành phố thực hiện công tác chăm sóc trẻ em tiếp nhận khoản kinh phí này.

Các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị cũng lên trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội với tổng số tiền là 1 tỷ 72 triệu đồng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đại diện UBND thành phố Hà Nội đã trao biển tượng trưng ghi nhận tấm lòng vàng cho các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị dành cho trẻ em.

Rất nhiều phần quà ý nghĩa cũng được trao dịp này, bao gồm tặng trang thiết bị vui chơi cho trẻ em trị giá 220 triệu đồng; Hỗ trợ trẻ em các xã vùng dân tộc, miền núi trên địa bàn một số huyện với kinh phí 280 triệu đồng; Tặng các suất học bổng tiếng Anh online trị giá 250 triệu đồng...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bà Nguyễn Thị Minh Hiền trúng cử Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029.
    Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa khóa XVII diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả đã hiệp thương cử 65 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; hiệp thương cử Ban Thường trực gồm 5 ông bà và cử bà Nguyễn Thị Minh Hiền giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương chọn cử 9 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP khóa XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029.
  • Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Mê Linh
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại huyện Mê Linh.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phần quà ý nghĩa tại Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em thành phố Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO