Sân khấu

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chuẩn bị công diễn vở kịch "Carmen" tại Nhà hát Lớn

Việt Thương 20:28 05/03/2024

Carmen là vở Opera thuộc thế kỷ 19 của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bize. Đây là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của loại hình nghệ thuật Opera, mặc dù ban đầu nó đã gây sốc cho khán giả vì phá vỡ các quy ước và kỳ vọng.

144449-dannhac.jpg
Dàn nhạc của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam (Ảnh: Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam)

Sau thành công của Những người khốn khổ, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam tiếp tục cho ra mắt khán giả một trong những tác phẩm Opera được yêu thích nhất trên thế giới là Carmen, vở kịch sẽ diễn ra trong 3 đêm 14, 15 và 16 tháng 3 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Carmen là một kiệt tác vượt thời gian làm say đắm khán giả bằng câu chuyện hấp dẫn và âm nhạc đầy đam mê. Lấy bối cảnh ở Tây Ban Nha, phim kể về câu chuyện của Carmen - người phụ nữ đam mê, thấy mình vướng vào những người đàn ông bị ám ảnh và ghen tuông. Nhân vật mang tính biểu tượng này dấn thân vào con đường bi kịch khi cô gặp Don José, một hạ sĩ quân đội đang tìm kiếm tình yêu.

Với lần đưa Carmen đến với sân khấu này, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam mong muốn sẽ đưa khán giả đến với nghệ thuật Opera thực sự đỉnh cao xen kẽ với vũ đạo hấp dẫn và hiện đại.

Carmen là vở opera của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp - Georges Bize thuộc thế kỷ 19. Đây là một tác phẩm được yêu thích nhất của loại hình nghệ thuật opera mặc dù ban đầu đã gây sốc cho khán giả vì phá vỡ các quy ước, kỳ vọng.

Carmen do Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam thực hiện được cô đọng trong 120 phút, giữ nguyên giá trị của một tác phẩm kinh điển nhưng có sự đổi mới mang tính hiện đại. Khán giả sẽ được trải nghiệm sự hòa quyện sôi động của kiệt tác nguyên bản trong bối cảnh ở một quán rượu của thế kỷ XXI với điệu nhảy tap dance (nhảy thiết hài) quyến rũ, tiết tấu trẻ trung của K-Pop. Trang phục đầy màu sắc, vũ đạo sôi động góp phần làm tăng thêm sự phong phú về mặt hình ảnh cho tác phẩm.

Điều đặc biệt trong sản phẩm Carmen mà Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam giới thiệu đến công chúng là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa dàn nghệ sĩ ưu tú nổi tiếng và nhiều kinh nghiệm như NSUT Huy Đức, giọng Mezzo Soprano Hương Diệp, chất giọng Terno đầy nội lực Anh Vũ, ... và sức trẻ của các nghệ sỹ tài năng như Lan Nhung, Trường Linh... cùng sự góp mặt của các nghệ sỹ Ballet nổi tiếng Đức Hiếu… Carmen của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam tiếp tục có sự tham gia của Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Chỉ huy dàn nhạc – Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh. Mỗi nghệ sĩ, mỗi diễn viên đều có cá tính và sức hút của riêng mình, tất cả góp phần tạo nên một tác phẩm nghệ thuật chất lượng và đầy cảm xúc.

Đặc biệt, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã mời bà Leung Siu Kwan (nghệ danh Cindy), một trong những đạo diễn Opera hàng đầu của HongKong và là người đã từng 7 lần đạo diễn vở Opera này, sang dàn dựng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chuẩn bị công diễn vở kịch "Carmen" tại Nhà hát Lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO