Thông tin doanh nghiệp

Nguyễn Đình Trung và giấc mơ đưa Fairy Group thành hệ sinh thái nhiếp ảnh hàng đầu

Quang Huy 14:26 05/09/2025

Đứng giữa thị trường đang tồn tại vô vàn sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Đình Trung - người sáng lập ra chuỗi thương hiệu Fairy không chỉ là hành trình chinh phục ước mơ, mà còn là minh chứng cho sự kiên định, sáng tạo và khát vọng nâng tầm trải nghiệm chất lượng dịch vụ khách hàng.

z6976777252318_9d482aea66f9053ac1a8398fa5902f09.jpg
CEO trẻ tuổi của Fairy Academy - Nguyễn Đình Trung

Xuất phát điểm là một nhiếp ảnh gia với niềm đam mê ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc, Trung đã sớm nhận ra khoảng trống trong ngành dịch vụ chụp ảnh cưới: khách hàng ngoài việc cần những tấm ảnh đẹp, đầy cảm xúc ra thì một giải pháp trọn gói, cá nhân hóa và sao cho thật “có gout” là đỉnh cao nhất mà một thương hiệu tốt nên lưu tâm đến. Từ quan sát đó, anh bắt đầu ấp ủ giấc mơ xây dựng một thương hiệu có thể đáp ứng được mọi nhu cầu từ chụp ảnh, trang điểm, quay video, trang phục đến đào tạo nghề.

Năm 2018, Fairy chính thức ra đời. Không dừng lại ở một studio chụp ảnh cưới, Fairy nhanh chóng phát triển thành một hệ sinh thái gồm 3 lĩnh vực chính: Fairy Wedding & Event – dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói; Fairy Photography & Concept – dịch vụ chụp ảnh chân dung nghệ thuật, thương mại; và Fairy Academy – học viện đào tạo nhiếp ảnh, makeup và quay video chuyên nghiệp.

z6976777241657_0be1f912630e63804a5064ddc244dfa5.jpg
Các học viên chụp ảnh trong lễ tốt nghiệp khoá học tại Fairy Academy.

Để đi từ một nhiếp ảnh gia tự do đến người điều hành một chuỗi thương hiệu, Nguyễn Đình Trung đã trải qua không ít thử thách. Có những giai đoạn Fairy phải xoay sở với nguồn lực hạn chế, đối mặt với biến động thị trường và sự thay đổi đa dạng trong thị hiếu của khách hàng. Thế nhưng với bản lĩnh và sự nhạy bén của mình, anh không chỉ giữ vững được tầm nhìn, mà còn mở rộng quy mô, khẳng định được vị thế riêng của thương hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh.

z6976777264535_0a165fe537c91b916b4680aad305a6cc.jpg
Fairy Academy khai trương cơ sở thứ 2 tại Tân Bình - TP Hồ Chí Minh

Điểm đặc biệt của Trung là khả năng kết hợp các yếu tố nghệ thuật đan xen với tư duy kinh doanh, biến những tác phẩm nhiếp ảnh tưởng chừng như chỉ để phục vụ nghệ thuật thành những sản phẩm mang tính thương mại, có giá trị kinh tế cao. Anh quan niệm, mỗi dịch vụ Fairy mang đến đều phải chạm vào cảm xúc, đồng thời phải tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng. Đó cũng là lý do mà khách hàng khi đã trải nghiệm dịch vụ của Fairy đều sẽ vô tình trở thành những “đại sứ thương hiệu” tự nhiên, giới thiệu không ít bạn bè và người thân, giúp Fairy tiết kiệm được khá nhiều chi phí quảng bá truyền thông mà vẫn có được một tệp khách hàng nhất định. Trong tương lai, Nguyễn Đình Trung đặt mục tiêu sẽ đưa Fairy trở thành một trong những hệ sinh thái về lĩnh vực nhiếp ảnh hàng đầu tại Việt Nam. Hành trình của Nguyễn Đình Trung chính là động lực và là nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ đang chênh vênh trước những ngã rẽ của sự nghiệp: đam mê của bản thân, thực tế đang đối diện và một tương lai đầy hứa hẹn.

Bài liên quan
  • “Bệ phóng” cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội phát triển, đóng góp nhiều hơn vào GRDP Thủ đô
    “Nghị quyết quy định một số nội dung chi và mức chi đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2026-2030” đã được HĐND Thành phố Hà Nội thông qua vào chiều ngày 9/7, tại kỳ họp thứ 25. Đây là “bệ phóng” cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Hà Nội đóng góp nhiều hơn vào GRDP thành phố, phát triển kinh tế tư nhân theo định hướng của Trung ương và Thành ủy Hà Nội đặt ra.
(0) Bình luận
  • Sabeco chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương giúp người dân ổn định đời sống và phục hồi sản xuất sau những trận bão lũ nghiêm trọng.
  • Vinh danh Top doanh nghiệp được yêu thích nhất năm 2025
    CareerViet vừa công bố Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp Yêu thích 2025 – Enterprise of Choice” do người lao động bình chọn, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có môi trường làm việc hấp dẫn, chiến lược nhân sự bền vững và được cộng đồng đánh giá cao về trải nghiệm làm việc.
  • Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc
    Vingroup công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại 7 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động. Trong đó, gần 50.000 căn có kế hoạch thực hiện tại Hưng Yên, Hải Phòng, TP HCM và Tây Ninh; gần 11.000 căn đang thi công và đưa ra thị trường tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa.
  • SeABank giữ vững danh hiệu "Thương hiệu Mạnh Việt Nam" 17 năm liên tiếp
    Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam tại hạng mục Phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
  • Từ Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm đến Cần Giờ: Hành trình dịch chuyển trung tâm và cú nhảy vọt hạ tầng của TP.HCM
    Ba thập kỷ qua, TP.HCM không ngừng mở rộng không gian phát triển dọc theo các trục hạ tầng chiến lược, hình thành nên những trung tâm đô thị mới. Từ phía Nam với Phú Mỹ Hưng đến phía Đông với Thủ Thiêm, mỗi cây cầu, tuyến đường trọng điểm đều mở lối cho dòng vốn, dòng cư dân và hoạt động kinh tế sôi động. Giờ đây, Cần Giờ đang bước vào giai đoạn bứt phá mới, với cơ hội lớn để trở thành vùng mở rộng tiếp theo trong bản đồ phát triển của siêu đô thị lớn nhất cả nước.
  • Chủ đầu tư chuỗi đại lý xe máy điện VinFast khẳng định: “Mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện vào năm 2026 rất thách thức nhưng khả thi”
    Các đại lý xe máy điện VinFast trên toàn quốc tin tưởng vào mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026 nhờ những chính sách của hãng cũng như nhiều sản phẩm mới được khách hàng tin dùng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Đình Trung và giấc mơ đưa Fairy Group thành hệ sinh thái nhiếp ảnh hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO