Y tế - Giáo dục

Ngành giáo dục Thủ đô giới thiệu sách giáo khoa lớp 5, lớp 12 cho hơn 30.000 giáo viên

Phan Anh 15:57 10/03/2024

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức hội nghị giới thiệu sách giáo khoa mới lớp 5, lớp 12 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hội nghị được kết nối tới 1.062 điểm cầu của các nhà xuất bản, các phòng GD&ĐT và các nhà trường với sự tham gia của hơn 30.000 cán bộ, giáo viên.

khai-mac-2404.jpg
Hội nghị giới thiệu sách giáo khoa mới lớp 5, lớp 12 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Hội thảo nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận, nắm được cấu trúc, nội dung các sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt; đồng thời, cung cấp thông tin về sách giáo khoa để có cơ sở lựa chọn sách giáo khoa theo Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ban hành quy định lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương lưu ý, đây là năm đầu tiên thực hiện Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ban hành quy định lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông, trong đó có nhiều điểm mới.

Theo đó, mỗi cơ sở giáo dục thành lập hội đồng lựa chọn sách giáo khoa. Phòng giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ thẩm định hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý, báo cáo danh mục sách giáo khoa về Sở GD&ĐT Hà Nội.

Sở chỉ giữ vai trò thẩm định hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý và rà soát báo cáo của các phòng giáo dục và đào tạo về kết quả thẩm định hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa của các trường tiểu học, trung học cơ sở.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị, các nhà xuất bản thông tin sâu những vấn đề cốt lõi, làm rõ tư tưởng chủ đạo của từng bản sách trong việc đáp ứng yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; giải đáp cụ thể, rõ ràng những băn khoăn, vướng mắc của giáo viên trong quá trình nghiên cứu, tiếp cận sách giáo khoa.

Sở cũng đề nghị các nhà trường bố trí 100% giáo viên tham gia hội thảo, đặc biệt là những giáo viên dự kiến sẽ giảng dạy lớp 5, lớp 12 năm học tới. Cán bộ, giáo viên cần tập trung nghiên cứu, phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc lĩnh hội ý tưởng của các tác giả trong mỗi bản sách; tích cực tham gia góp ý kiến, thẳng thắn nêu những vấn đề còn chưa rõ, những nội dung còn băn khoăn ở từng bản sách.

Ông Nguyễn Chí Bính - Phó Tổng Giám đốc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam - một trong các nhà xuất bản tham dự hội thảo cho biết, để hỗ trợ các nhà trường trong việc tiếp cận, lựa chọn sách giáo khoa, ngoài các bản mẫu đã được gửi đến các trường, đơn vị cũng đã cung cấp đầy đủ các bản mẫu sách dạng PDF trên trang mạng https://taphuan.nxbgd.vn và nhiều phương tiện khác.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, giáo viên, phụ huynh học sinh để nâng cao chất lượng các bộ sách giáo khoa, đồng thời, đồng hành, hỗ trợ giáo viên trong suốt quá trình dạy học./.

Bài liên quan
  • Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT ngày 06/3/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Ngành giáo dục Thủ đô giới thiệu sách giáo khoa lớp 5, lớp 12 cho hơn 30.000 giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO