ngành công nghiệp văn hóa

Nhiều ngành công nghiệp văn hóa quy tụ trong Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024
Bên cạnh các ngành du lịch văn hóa, kiến trúc, thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật biểu diễn, thiết kế, ẩm thực, thời trang, quảng cáo, phần mềm và trò chơi giải trí đã là thế mạnh của các mùa trước, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ mở rộng sang lĩnh vực các không gian văn hóa sáng tạo, điện ảnh, truyền hình - phát thanh và xuất bản. Với một sê-ri sự kiện quy tụ 12 ngành công nghiệp văn hóa sẽ, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn mang đến những sáng tạo vô cùng phong phú cho công chúng.
  • Hà Nội phấn đấu năm 2024 ngành Công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP
    Năm 2023, ngành Văn hóa và Thể thao Thủ đô đã phối hợp tổ chức 2.230 các sự kiện với quy mô khác nhau, trong đó nổi bật: Lễ hội thiết kế sáng tạo, Lễ hội ẩm thực, Lễ hội áo dài, Lễ hội Festival thu Hà Nội, chương trình biểu diễn nghệ thuật của nhóm nhạc Blackpink - Hàn Quốc... Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, Thủ đô Hà Nội tới bạn bè quốc tế.
  • “Tuyên giáo” - cầu nối phát triển các ngành công nghiệp văn hóa quận Long Biên
    Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội, Quận ủy Long Biên đặt mục tiêu phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó đầu tư phát triển một số lĩnh vực tiềm năng như du lịch sinh thái vùng bãi, du lịch tâm linh kết hợp làng nghề và ẩm thực, công viên chuyên đề, không gian đi bộ, hình thành và phát triển trung tâm sáng tạo khởi nghiệp, thời trang...
  • Động lực mới để ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam “cất cánh”
    “Hội nghị Diên Hồng” về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định, thông qua Hội nghị giúp chúng ta có động lực mới để phát triển ngành công nghiệp văn hóa theo định hướng, mục tiêu đặt ra.
  • Nhiều thành tựu trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
    Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, ngành công nghiệp văn hóa nước ta đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật song bên cạnh đó cũng còn nhiều hạn chế, bất cập.
  • Tư lệnh ngành văn hóa nêu 6 giải pháp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
    Tại Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam diễn ra sáng 22/12, tư lệnh ngành văn hóa - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã nêu 6 giải pháp để phát triển các ngành văn hóa Việt Nam.
  • Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa sẽ diễn ra vào 24/12
    Ban Tổ chức cho biết, đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hội nghị sẽ có 7 bộ, ngành, 63 tỉnh, thành tham gia và đều có các bài tham luận liên quan đến nội dung quản lý. Ngoài ra, tại hội nghị sẽ có 15 báo cáo tham luận của các chuyên gia, nhà quản lý một số doanh nghiệp liên quan.
  • Xây dựng điện ảnh Việt Nam trở thành ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn
    Sáng 23/11, Hội thảo “Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam” trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ XXIII đã được diễn ra tại TP Lâm Đồng. Trong đó, phát triển điện ảnh Việt Nam không chỉ dừng lại ở một tác phẩm có giá trị, mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế.
  • Khát vọng về một ngành công nghiệp văn hóa trong nghệ thuật múa
    “Công nghiệp văn hóa” – một cụm từ đã phổ biến tại các nước phát triển, đang dần trở nên quen thuộc, xuất hiện nhiều trong vài năm gần đây tại Việt Nam và tốn khá nhiều giấy mực của báo giới cũng như những nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa, nghệ thuật. Để phát triển công nghiệp văn hóa trong nghệ thuật múa, còn rất nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ…
  • Tạo đà cho thủ công mỹ nghệ thành ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn của Thủ đô
    Với hệ thống làng nghề phong phú, sản phẩm đa dạng và đặc sắc, nghề thủ công mỹ nghệ là một trong 6 ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn được Thành phố Hà Nội xác định ưu tiên đầu tư trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu này, thì còn có nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.
  • Hội thảo thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa phát triển
    Viện VHNT quốc gia Việt Nam phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, UN-Habitat, Sở VHTT Hà Nội và Bảo tàng Hà Nội vừa tổ chức Hội thảo tổng kết 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (2016-2021).
  • Phát triển điện ảnh trở thành ngành kinh tế trong các ngành công nghiệp văn hóa
    Chiều 25-5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ ba, dưới sự điều hành của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi).
  • Kiến trúc trong mục tiêu chung phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
    Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những chủ trương, giải pháp để đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa vẫn chưa thực sự đi vào cuộc sống, đặc biệt vai trò ngành kiến trúc còn chưa được các cấp chính quyền và người dân quan tâm, đôi khi còn mơ hồ, chưa thấy tầm quan trọng trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung cho từng địa phương.
  • Sáng tạo hình ảnh - ngành công nghiệp văn hóa của tương lai: Không chỉ mở ra cơ hội nghề nghiệp cho người trẻ
    Sự phát triển như vũ bão của công nghệ có thể “xóa sổ” một số ngành nghề lâu đời nhưng đồng thời mở ra cơ hội cho những ngành nghề mới phát triển.
  • Sáng tạo hình ảnh - ngành công nghiệp văn hóa của tương lai: Câu chuyện của người trong cuộc
    Đi từ những bước khởi đầu đầy “mơ hồ” đến xây dựng hệ sinh thái hình ảnh và gặt hái những giải thưởng quốc tế về truyện tranh, hoạt hình là cả một chặng đường dài. Dưới đây là chia sẻ của những người trong cuộc để những bạn trẻ đam mê với các ngành sáng tạo hình ảnh có thể tìm hiểu và học hỏi.
  • Góp sức xây dựng ngành công nghiệp văn hóa Hà Nội
    Sự quyết liệt của Thành phố Hà Nội trong việc phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô đã nhận được sự ủng hộ đặc biệt của các tổ chức quốc tế, chuyên gia, doanh nghiệp. Và ngay lúc này, tất cả đều sẵn sàng góp sức để có thể đồng hành cùng Hà Nội đi đến mục tiêu: công nghiệp văn hóa sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, gia tăng tỷ trọng đóng góp vào GRDP của thành phố.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO