Thế giới điện ảnh

"Missing" – lời cảnh tỉnh cho hội “mê sống ảo”

Phương Anh 18:12 24/02/2023

Bộ phim “Missing” (Mất tích) ra rạp ngày 24/2 là lời cảnh tỉnh cho những ai quá chăm chút đến cuộc sống ảo, quên đi đời thực rồi chịu hậu quả khôn lường.

missing-n-1-1059.jpg
"Missing" cho thấy sự phụ thuộc của con người vào Internet và mạng xã hội

"Missing" bắt đầu khi bà mẹ đơn thân Grace Allen (Nia Long) quyết định du lịch Colombia cùng bạn trai Kevin Lin (Ken Leung). Cô liên tục gửi hình ảnh chuyến đi cho cô con gái June (Storm Reid). Thế nhưng, Grace lẫn Kevin đều không trở về như lịch hẹn. Không thể chờ cảnh sát điều tra, June tự mình đăng nhập vào tài khoản của mẹ lẫn Kevin và dần phát hiện nhiều bí mật khủng khiếp.

Giống với phần phim trước - "Searching", "Missing" tiếp tục cho thấy sự phụ thuộc của con người vào Internet và mạng xã hội. Dù ở cách xa hàng nghìn dặm, June vẫn dễ dàng theo dấu mẹ và Kevin trong suốt nhiều ngày đã qua chỉ bằng những cú click chuột. Thông qua một trang web tìm người dọn phòng, cô thuê Javier (Joaquim de Almeida) chạy khắp thành phố để tìm kiếm họ.

tai-xuong-1062.jpg
Bộ phim cho thấy mặt trái tiêu cực của mạng xã hội 

Trong phim, chúng ta dễ thấy được sự hữu dụng của những công cụ như Whatsapp, Facetime hay Google Map,.. Nhưng mặt trái, Missing còn cho thấy sự nguy hiểm của chúng khi mọi thông tin cá nhân đều có thể dễ dàng bị kẻ khác truy cập, đánh cắp.

Trong phần trước, David Kim (John Cho) có thể truy cập vào Facebook của con gái thông qua một vài câu hỏi và đường dẫn liên kết đến các tài khoản khác. Đến “Missing”, June cũng làm điều tương tự với Kevin và Grace một cách dễ dàng. Khi mỗi trang web, mỗi mạng xã hội đều đòi hỏi một tài khoản riêng, chúng ta có xu hướng chỉ dùng chung một mật mã bằng những con số dễ nhớ. Đây chính là lý do khiến mọi thông tin cá nhân biến mất trong nháy mắt.

Một sự tiêu cực nữa mà mạng xã hội mang lại được thể hiện khi câu chuyện của Grace trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Từ đây, nhiều người đã để lại những bình luận ác ý, gây ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần của cô và thuyết âm mưu xoay quanh vụ mất tích.

Mất tích giống như một bức tranh thu nhỏ về sự bùng nổ của Internet và mặt trái khi con người ngày càng phụ thuộc vào chúng. Phim có các suất chiếu đặc biệt từ 18h ngày 23/2 và chính thức khởi chiếu từ ngày 24/2/2023.

Bài liên quan
  • “Gia đình mình vui bất thình lình”: Bộ phim mới đáng đón đợi
    Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) và ê kíp sáng tạo của phim “11 tháng 5 ngày” hợp tác cho ra mắt bộ phim “Gia đình mình vui bất thình lình”, khai thác góc nhìn hiện đại hơn về các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là mẹ chồng - nàng dâu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
"Missing" – lời cảnh tỉnh cho hội “mê sống ảo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO