"Miền Di sản Diệu kỳ" được quảng bá tại Malaysia
Qua đó, nhằm phát triển và mở rộng thị trường khách quốc tế tiềm năng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage.
Ngày 23-10, 3 địa phương gồm Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên-Huế phối hợp Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch “Miền Di sản Diệu kỳ” tại Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Kuala Lumpur, Malaysia.
Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Phó Đại sứ Việt Nam tại Malaysia; ông Mohd Shahrir Mohd Ali, Giám đốc Bộ phận Xúc tiến du lịch quốc tế (Khu vực Đông Nam Á), Cục xúc tiến du lịch Malaysia; ông Nigel Wong Chun Teim, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành và Du lịch Malaysia; bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam, Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế; Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng hơn 100 đại diện đến từ các hãng hàng không VietnamAirlines, AirAsia, các đại lý, công ty du lịch, cơ quan báo chí tại Malaysia và 22 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của ba tỉnh, thành.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng kiêm Trưởng Cụm liên kết, nhận định năm 2023 đánh dấu Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malaysia và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển quan hệ hai nước trong tương lai, trong đó có hợp tác du lịch.
Do vậy, Chương trình quảng bá du lịch 3 tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế mang tên “Miền Di sản Diệu kỳ” sẽ mở ra cơ hội để chia sẻ những thông tin cập nhật quan trọng về sự phục hồi của các điểm du lịch miền Trung Việt Nam, đặc biệt sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
Tại sự kiện, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động: Giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới và dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp đến các đối tác tại Malaysia; chiếu phim, trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; tổ chức không gian (B2B) để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch của 03 tỉnh, thành: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế và Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam.
Tại sự kiện, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới và dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp đến các đối tác tại Malaysia; chiếu phim, trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; tổ chức không gian (B2B) để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác.
Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến du lịch của 3 tỉnh, thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế và Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch.
Các doanh nghiệp tham gia sự kiện đã giới thiệu những sản phẩm mới và các chương trình, voucher khuyến mãi dành cho thị trường Maslaysia.
Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến du lịch của 3 tỉnh, thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế và Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện đã giới thiệu những sản phẩm mới và các chương trình, voucher khuyến mãi dành cho thị trường Maslaysia.
Bên cạnh chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại Malaysia, 3 tỉnh, thành còn kết hợp tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA được tổ chức tại Marina Bay Sands, Singapore từ ngày 25 đến 27/10.
Trước đó, ngày 22/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines./.