Du lịch bốn phương

Saudi Arabia đang xem xét việc cấp visa điện tử cho du khách đến từ Việt Nam

Phan Anh 11:29 21/10/2023

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Saudi Arabia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Saudi Arabia đã ký kết 'Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch' vào chiều 19/10.

du-lich-saudi-arabia-bo-van-hoa_3.jpg
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam ký kết chương trình hành động lĩnh vực du lịch với Bộ Du lịch Saudi Arabia. Nguồn: Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL

Chiều ngày 19/10 tại Saudi Arabia theo giờ địa phương, đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc song phương với Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch Saudi Arabia.

Với mục tiêu thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước đi vào xthực chất, tích cực, hiệu quả tương xứng với tiềm năng sẵn có, phù hợp với vị thế của Saudi Arabia tại khu vực Trung Đông, “Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch” đề ra những biện pháp như tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, thống kê về thị trường Halal, nhu cầu du khách, đào tạo nhân lực du lịch; tổ chức các sự kiện quảng bá du lịch chung; tìm kiếm cơ hội đầu tư du lịch giữa hai nước.

Để việc triển khai Chương trình hành động mới ký kết, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Việt Nam luôn mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển chuỗi giá trị du lịch Halal phù hợp với thị hiếu khách du lịch đến từ cộng đồng các nước Hồi giáo, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường Halal như Saudi Arabia.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết Việt Nam có bề dày về truyền thống, văn hóa với nhiều di tích văn hóa, lịch sử được UNESCO vinh danh, nhiều danh lam thắng cảnh hữu tình…

Để thúc đẩy du lịch, Chính phủ Việt Nam đã ban hành quyết định phê duyệt đề án "Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030".

Đây là đề án đầu tiên đưa ra các định hướng lớn mang tầm quốc gia nhằm khai mở thị trường Halal. Trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực ưu tiên với Saudi Arabia là một trong những đối tác và thị trường trọng điểm.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Việt Nam luôn mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển chuỗi giá trị du lịch Halal phù hợp với thị hiếu khách du lịch đến từ cộng đồng các nước Hồi giáo, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường Hồi giáo như Saudi Arabia.

Ngay sau buổi làm việc với Bộ trưởng Ahmed A. Al-Khateeb tại Việt Nam, Bộ VHTTDL đã chủ động làm việc với các tập đoàn du lịch lữ hành lớn của Việt Nam để nghiên cứu lên kế hoạch xây dựng các sản phẩm du lịch hướng tới du khách Saudi Arabia.

Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch Saudi Arabia đánh giá cao những đề xuất của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và khẳng định, Việt Nam và Saudi Arabia chia sẻ cùng chí hướng, quyết tâm hành động để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.

Hiện Saudi Arabia đang xem xét việc cấp visa điện tử cho du khách đến từ Việt Nam và sắp tới, Bộ Du lịch Saudi Arabia sẽ làm việc với các công ty du lịch, lữ hành trong nước để nghiên cứu, phát triển các gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu của du khách Việt Nam. Công chúa cũng cho biết, với mong muốn thúc đẩy trao đổi du lịch với Việt Nam thông qua đường hàng không trong thời gian tới, Saudi Arabia hy vọng sẽ sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arabia đang xem xét việc cấp visa điện tử cho du khách đến từ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO