Du lịch bốn phương

Du khách đến Đà Nẵng, nên ăn mặc giản dị, tôn trọng văn hóa bản địa

Việt Thương 14:17 17/10/2023

"Thời điểm tháng 9/11 thời tiết mát mẻ, ít nắng gắt, thuận tiện để ghé thăm địa điểm này. Khách du lịch đến đây "nên ăn mặc giản dị, tôn trọng văn hóa bản địa", có thể thắp hương để cầu may mắn", tờ Observer của Anh nhận xét.

da-nang-ba-na-hill-check-in-da-nang-dep.jpg
Bà Nà Hills – địa điểm check in Đà Nẵng không thể bỏ qua. ảnh: Internet

Biên tập viên tờ Observer gợi ý du khách đang tìm kiếm điểm du lịch ở Việt Nam để thưởng thức món ăn đường phố địa phương, lướt sóng, tham quan các di tích lịch sử được UNESCO công nhận, nên cân nhắc dừng chân ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam được đánh giá là hiện đại, tốc độ phát triển du lịch nhanh. Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm là 1,6 triệu lượt, gấp hơn 5,8 lần so với cùng kỳ năm 2022, bằng 67% so với cùng kỳ năm 2019, theo số liệu của Sở Du lịch Đà Nẵng.

Biên tập viên tờ Observer gợi ý du khách đang tìm kiếm điểm du lịch ở Việt Nam để thưởng thức món ăn đường phố địa phương, lướt sóng, tham quan các di tích lịch sử, nên cân nhắc dừng chân ở Đà Nẵng. Thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam được đánh giá là hiện đại, tốc độ phát triển du lịch nhanh. Hiện, có nhiều đường bay thẳng từ các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực châu Á, như: Đài Bắc (Trung Hoa), Seoul hay Tokyo đến Đà Nẵng. Du khách quốc tế "dễ dàng bay thẳng đến thành phố biển miền Trung Việt Nam" thay vì phải trung chuyển ở Thành phố Hồ Chí Minh hay Thủ đô Hà Nội.

Theo Observer, từ Đà Nẵng, du khách cũng dễ dàng ghé thăm các điểm du lịch lân cận nổi tiếng, như: Thánh địa Mỹ Sơn, Hội An (Quảng Nam), cố đô Huế; và 3 điểm lưu trú cao cấp du khách có thể ghé khi đến thành phố biển, gồm: Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Naman Retreat và Fusion Suites Da Nang.

Điểm tham quan khác được giới thiệu là chùa Linh Ứng thuộc bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Điểm thu hút tại đây là bức tượng Phật Bà cao 67 m.

Chùa Linh Ứng thường xuyên được cả tín đồ và khách du lịch viếng thăm và được mệnh danh là "thiên đường phật giáo nơi hạ giới". Đặc biệt, tại chùa Linh Ứng có tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam cao 67 mét, tương đương với một tòa nhà 30 tầng. Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, một tay ấn tam muội, tay kia cầm bình cam lồ tưới xuống trần gian những bình an, may mắn. Bức tượng cũng được UNESCO công nhận là tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tờ báo Anh lưu ý du khách đến bán đảo Sơn Trà nếu gặp khỉ không được cho chúng đồ ăn.

Ngũ Hành Sơn cũng là điểm tham quan ấn tượng ở Đà Nẵng, phù hợp những du khách thích đi bộ ngắm cảnh núi non. Thời điểm tháng 9-11 thời tiết mát mẻ, ít nắng gắt, thuận tiện để ghé thăm địa điểm này. Khách du lịch đến đây "nên ăn mặc giản dị, tôn trọng văn hóa bản địa", có thể thắp hương để cầu may mắn.

Điểm du lịch nổi tiếng khác ở Đà Nẵng được gọi tên là Bà Nà Hills, nằm ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển. Từ đây, du khách có thể ghé thăm Cầu Vàng, "điểm check-in được yêu thích trên mạng xã hội Instagram".

Trang Observer gợi ý du khách ghé công viên Công viên APEC, với Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng, lưu giữ các hiện vật văn hóa Chăm Pa cổ xưa.

Đặc biệt, tờ báo này gợi ý, "Chuyến thăm Đà Nẵng sẽ không trọn vẹn nếu không thưởng thức các món ăn địa phương ngon tuyệt mà nơi đây mang lại". Chợ đêm Cầu Rồng cung cấp vô số hải sản tươi sống, đảm bảo món ăn sẽ vô cùng tươi ngon sau khi chế biến. Hay đắm mình vào những món ăn phải thử của thành phố, bao gồm Mi Quảng và Bánh Tráng Nướng tuyệt vời ở đây./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Du khách đến Đà Nẵng, nên ăn mặc giản dị, tôn trọng văn hóa bản địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO