Mì Quảng Mử¹ Sơn duy nhất tại Hà  Nội

vnmedia| 22/11/2011 11:04

(NHN) Nói đến xứ Quảng Nam, h?n ai cũng biết đến món mì Quảng, món ăn dân dã nhưng đậm đà  hương vị.

Mì Quảng với sợi mì được là m bằng bột gạo, với những thứ nguyên liệu đậm chất cây nhà  lá vườn quen thuộc hòa quyện tạo nên một tô mì với hương vị đặc trưng rất đặc biệt. Người Quảng Nam đi xa là  nhớ quê hương, và  nhớ nhất là  món mì giản dị mà  thân thuộc. Từ xứ Quảng, mì Quảng đã đi đến nhiửu vùng đất phương Nam, trở thà nh một món ăn quen thuộc.

Xuất phát từ tình cảm quê hương, một người con đất Quảng đã quyết tâm xây dựng một thương hiệu vử món ăn của mảnh đất quê hương mình, quảng bá đến thực khách khắp nơi vử đặc sản quê hương. Mỗi quán mì Quảng được xây dựng theo phong cách dân dã, gần gũi để trở thà nh nơi gặp mặt của những người đồng hương, gợi nhớ vử quê nhà  giữa chốn thà nh thị tấp nập. Thương hiệu mì quảng Mử¹ Sơn ra đời, và  ngà y cà ng trở nên phổ biến.

Аã có 4 cơ sở mì Quảng Mử¹ Sơn tại Sà i Gòn, và  lần đầu tiên, một quán mì Quảng Mử¹ Sơn xuất hiện tại Hà  Nội, tại địa chỉ số 1 Phạm Ngũ Lão. Giống như những quán mì Quảng Mử¹ Sơn khác, quán mì tại Hà  Nội nằm trên một con phố nhử yên tĩnh, bà i trí giản dị, mộc mạc, dân dã.Аến đây, tất cả những món ăn của mì Quảng Mử¹ Sơn đửu có, đửu được chế biến với những qui tắc nghiêm ngặt và  công thức gia truyửn, đặc biệt của thương hiệu nà y. 

Ảnh minh họa

Món mì trộn đi kèm trứng, tôm, thịt

Mì Quảng Mĩ Sơn qua thời gian đã đa dạng hơn, thực đơn của quán với rất nhiửu những món ngon nghe qua đã muốn thưởng thức ngay: mì Quảng tôm thịt, mì Quảng sườn non, mì gà  ta rút xương, mì chả tôm, mì cá lóc, mì chả cua, mì lòng gà  trứng non và  mì Quảng Mử¹ Sơn đặc biệt. Ngoà i ra còn có thêm các món: bánh bèo Mử¹ Sơn, bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da, bánh tráng cuốn thịt bắp, bánh tráng cuốn thịt ngâm nước mắm, gà  ta xé phay bóp rau dăm, cá diếc rau dăm.

Ảnh minh họa

Mì Quảng ăn kèm bánh tráng, ớt tươi và  nước mắm đặc biệt

Nói đến mì Quảng là  không thể thiếu những món ăn đi kèm. Nước mắm được dùng là  nước mắm đặc biệt của Quảng Nam, những đĩa sau sống đi kèm xanh tươi, mấy quả ớt tươi đặc biệt. Mì Quảng là  phải ăn với bánh tráng, thứ bánh tráng thơm giòn là m bằng bột gạo đơn giản nhưng không ở đâu có được. Tất cả hòa trộn với nhau tạo thà nh một thứ món ăn đẹp mắt. Mì Quảng Mử¹ Sơn có thể ăn với nước chấm theo kiểu mì trộn, hoặc có thể chan với nước dùng. Bát mì nhìn ngon mắt, hương vị quyến rũ, thưởng thức một lần là  ai cũng có thể mê ngay.

Mì Quảng Mử¹ Sơn tại số 1 Phạm Ngũ Lão là  một sự lựa chọn thú vị. Tất cả các món ăn ở đây đửu có giá cả rất phải chăng, một tô mì đặc biệt giá chỉ 38 nghìn đồng, với những nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận đảm bảo chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Mì Quảng Mử¹ Sơn duy nhất tại Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO