Màn vùng lên để đời của nàng dâu khiến nhà chồng và em chồng từ lần sau phải 'chừa mặt' ra

Giang Phạm (Helino)| 10/11/2018 13:05

Yến dừng tay đang thái thịt. Tiện đang cầm con dao trên tay, cô mang dao ra trước mặt em chồng, "phập" một cái găm dao lên bàn ngay trước mặt cô nàng.

Từ ngày về làm dâu nhà Sáng, đã gần 3 năm tới nơi mà không lúc nào là Yến được yên ổn. Cô luôn phải chịu sự khinh khi, xét nét, bắt bẻ và những bất công mà bố mẹ chồng lẫn em gái chồng đối xử với mình. Chung quy cũng bởi, nhà chồng chê Yến ít học, không xứng với nhà Sáng.

Yến học hết lớp 12 thì gia cảnh khó khăn nên phải nghỉ học đi làm. Đến khi lấy chồng, cô đã là chủ của một cửa hàng buôn bán khá được. Kinh tế cô ổn định, lại tháo vát nhanh nhẹn, nói không ngoa chứ Yến là đối tượng nhiều anh chàng ao ước lúc bấy giờ. Song cô lại chọn lấy Sáng, một anh nhân viên kĩ thuật hiền lành, thật thà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sáng học Đại học ra, bố mẹ chồng Yến cũng là công nhân viên chức về hưu. Em gái Sáng đang dạy mầm non, chung quy trong nhà có mình Yến ít học thật. Thế là nhà chồng bỉ bôi Yến là dân chợ búa, hàng tôm hàng cá, không thanh lịch tao nhã và trí thức như nhà họ. Yến vì chồng mà đều nhịn. Sáng cũng nhiều lần bất mãn thay vợ, song không thay đổi được định kiến từ người thân của mình. Cuối cùng, Sáng kiên quyết xin ra ở riêng, lúc ấy Yến mới "dễ thở" hơn một chút. Cô cũng thầm ưng ý thái độ của chồng, bình thường anh ít nói, hiền lành, nhưng có việc vào thì anh rất thấu tình đạt lí và khá quyết đoán.

Ấy nhưng, ở riêng Yến chỉ bớt chịu khổ đi một tí. Vì vợ chồng cô vẫn ở cách bố mẹ chồng không xa, mà ông bà về hưu rảnh rỗi, nên có thừa thời gian để chạy sang mắng mỏ, chèn ép con dâu. Ai bảo ngày xưa, ông bà đã nhắm cho Sáng một mối giáo viên cấp hai, nhưng Sáng lại quyết lấy Yến bằng được. Giờ con trai nghe vợ đòi ra riêng, thành ra ông bà vẫn luôn "ngứa mắt" với Yến không thể thay đổi được.

Hôm đấy cuối tuần, bố mẹ chồng và em gái chồng nhàn rỗi nên sang nhà Yến chơi, ở lại ăn cơm. Dù Yến bận việc cửa hàng, mẹ chồng vẫn bắt cô đóng cửa về nhà nấu nướng cơm nước phục vụ mọi người. "Nếu ngày xưa thằng Sáng nghe lời tôi lấy con bé kia, thì có phải cuối tuần nó sẽ được nghỉ, có thời gian mà chăm sóc chồng con với hiếu thảo với bố mẹ chồng không? Đằng này, bận tối mắt cả ngày, bỏ bê hết chồng với con, chả ra thể thống gì...", mẹ chồng Yến chép miệng. Yến im lặng coi như không nghe thấy.

Yến một mình ở trong bếp nấu nướng, nhà chồng ở ngoài uống nước tán chuyện. Em chồng lượn vào bếp song cũng chả giúp chị dâu được việc gì, chỉ ngồi khểnh cắn hướng dương và nói chuyện phiếm.

"Chị đừng để ý những lời mẹ nói, chung quy cũng bởi mẹ quá tiếc chị gái đó thôi. Người đâu mà đẹp người đẹp nết, lại học hành đàng hoàng, gia đình gia giáo. Nhưng chả hiểu sao anh em không ưa. Hay tại chị đó ngoan hiền quá, mẫu mực quá không biết cách quyến rũ đàn ông. Cứ hư hỏng, 'giang hồ' một tí đàn ông họ mới mê hay sao ý. Giống như ngày xưa, bao kẻ say đắm kĩ nữ hèn mọn, đã qua tay bao gã đàn ông. Đơn giản bởi những cô ả đó thạo việc nắm lấy trái tim đàn ông cả trên giường và dưới giường...", em chồng Yến tặc lưỡi.

Yến đang thái thịt mà khựng người lại. Nghe những lời lẽ đó, ai là không tức ứa gan cơ chứ. Nói thật, cô đã phải chịu nhiều lời lẽ khó nghe, những cách đối xử chả ra sao từ nhà chồng, nhưng có lẽ đây là sự xúc phạm nặng nề đối với cô. So sánh như mẹ chồng cô chả nói làm gì, đằng này sao em chồng - một cô gái chưa chồng, lại có thể nói về chị dâu mình với đám lời lẽ khiếm nhã như thế? Yến có cảm giác như mình càng nhịn, gia đình nhà chồng càng lấn tới thì phải.

Yến dừng tay đang thái thịt. Tiện đang cầm con dao trên tay, cô mang dao ra trước mặt em chồng, "phập" một cái găm dao lên bàn ngay trước mặt cô nàng. Em chồng hóa đá, mãi mới bật dậy lùi ra xa rồi lắp bắp: "Chị... chị làm gì thế hả?".

"Tôi hư hỏng đấy, là dân giang hồ bon chen ngoài xã hội, nên mới quyến rũ được anh cô đấy. Tiện đây tôi cũng cho cô biết, dân giang hồ ít học khi đã nổi máu điên thì sẽ thế nào", nói xong Yến tiến lại gần em chồng, mặt đằng đằng sát khí.

"Chị bị điên rồi! Bố mẹ ơi!", em chồng hét lên thất thanh rồi lao ra ngoài phòng khách. Bố mẹ chồng với Sáng đang trông con ngoài đó cũng giật mình. Sáng chạy vào thấy vợ mặt giận dữ thì hốt hoảng, vội dỗ dành.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Đúng đấy, tôi bị điên đấy, nên ai lởn vởn trước mặt tôi mà không biết điều thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra đâu?", Yến gầm gừ. Bố mẹ chồng và em gái Sáng sau đó vội vàng chở nhau ra về, còn tâm trí nào mà ở lại ăn cơm nữa.

Họ vừa đi khuất, Yến quay sang Sáng cười xòa: "Em dọa em ấy đấy, vì em ấy nói nặng lời quá", sau đó Yến kể sơ sơ cho chồng nghe. Sáng không hề trách vợ, vì em mình như thế là quá hỗn với chị dâu. Yến có làm vậy cũng rất bình thường, hơn nữa Yến chỉ muốn "dằn mặt" em chồng chứ chả phải định làm thật.

Quả nhiên sau cái ngày cuối tuần ấy, bố mẹ chồng và em chồng Yến ít sang nhà cô hẳn, cũng không cố tình gây sự với cô như trước. Đôi khi Yến đưa con sang chơi với ông bà nội, nhà chồng Yến sợ Yến lại nổi cơn điên 1 lần nữa, nên biết chừng mực, có thì cũng chỉ là vài câu nói mát ở mức độ nhẹ nhàng thôi, và Yến đều cười cười cho qua.Từ ngày về làm dâu nhà Sáng, đã gần 3 năm tới nơi mà không lúc nào là Yến được yên ổn. Cô luôn phải chịu sự khinh khi, xét nét, bắt bẻ và những bất công mà bố mẹ chồng lẫn em gái chồng đối xử với mình. Chung quy cũng bởi, nhà chồng chê Yến ít học, không xứng với nhà Sáng.

(0) Bình luận
  • Ô Quan Chưởng - Cửa ô cuối cùng của Hà Nội
    Cửa Ô Quan Chưởng nằm ở phía Đông thành Thăng Long xưa, hiện nay thuộc phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong những cửa ô quan trọng của thành Thăng Long còn sót lại cho đến ngày nay. Chứng kiến biết bao biến đổi thăng trầm của Thủ đô, giữa phố phường Hà Nội nhộn nhịp hôm nay, Ô Quan Chưởng vẫn sừng sững uy nghiêm, khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên...
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Triển lãm "Cộng đồng kiến tạo": Vinh danh những đóng góp giá trị cho xã hội
    Sáng 22/11, tại sân Bái Đường, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm "Hành động vì cộng đồng" - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
  • Đồng chí Nguyễn Việt Phương giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
    Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương được điều động đến công tác tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVII.
Đừng bỏ lỡ
Màn vùng lên để đời của nàng dâu khiến nhà chồng và em chồng từ lần sau phải 'chừa mặt' ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO