Lý do "See tình" của Hoàng Thùy Linh gây sốt toàn cầu

Phương Anh| 08/02/2023 06:00

Ca khúc "See tình" của ca sĩ Hoàng Thùy Linh đang lan tỏa ở nhiều quốc gia. Bài hát nổi tiếng nhờ melody bắt tai, điệp khúc cuốn hút và vũ đạo dễ nhảy theo.

ly-do-see-tinh-cua-hoang-thuy-linh-gay-sot-toan-cau-944e193452b2406a9328cc56f80e0319.jpg
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Đoạn điệp khúc “See tình” đang được lan truyền, trở thành xu hướng dẫn đầu trên mạng xã hội. Không chỉ ở Việt Nam, ca khúc nổi tiếng ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt là châu Á. Hàng loạt người nổi tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ… thời gian qua cover hoặc nhảy theo giai điệu bài hát. Những bản cover của Lee Seung Hoon (nhóm Winner), nữ diễn viên Chúc Tự Đan, diva Đài Loan Thái Y Lâm… khiến sức hút của See tình đã và đang vượt khỏi lãnh thổ.

Bùng nổ sức hút

See tình ra mắt cách đây 11 tháng và nhiều lần xuất hiện trên truyền hình hay mạng xã hội quốc tế kể từ đó. Thời điểm đó, DTAP - nhóm sáng tác, sản xuất ca khúc - cho biết muốn khán giả đón nhận bài hát một cách đơn giản, thoải mái. Với DTAP, See tình không mang theo nhiều toan tính và có lẽ vì thế nhóm cũng không dự đoán trước việc bài hát nổi tiếng đến vậy.

ly-do-see-tinh-cua-hoang-thuy-linh-gay-sot-toan-cau-c271877ff60841138d5421f1e578b15b.jpg
DTAP là tác giả ca khúc "See tình"

Trong trận đấu bóng chuyền gần đây, vận động viên chuyên nghiệp Lee Da Hyeon đã nhảy trên nền nhạc của ca khúc See tình bản remix để ăn mừng sau khi đối thủ đánh bóng ra ngoài. Đoạn video ghi lại phần thể hiện của Lee Da Hyeon sau đó lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc và đạt lượt xem lớn. Một video tổng hợp màn ăn mừng của Lee Da Hyeon cùng những khoảnh khắc đáng nhớ khác trong trận đấu hiện đạt 917.000 lượt xem. Video thậm chí đạt gần 37 triệu lượt xem trên một nền tảng khác.

Trước đó, hai ngôi sao Kpop nổi tiếng là Seunghoon (Winner), Shindong (Super Junior) cũng nhảy trên nền nhạc See tình. Tuy nhiên, họ thực hiện vũ đạo Sorry Sorry (Super Junior) thay vì các động tác gốc trong bài hát của Hoàng Thùy Linh. Video ghi lại màn trình diễn của các ngôi sao có lượng fan đông đảo trên khắp thế giới khiến hiệu ứng lan truyền của See tình càng thêm bùng nổ. Bằng chứng là hàng loạt tài khoản mạng ở khắp mọi nơi trên thế giới sau đó gia nhập trào lưu nhảy vũ đạo Sorry Sorry trên nền nhạc See tình.

Sau khi bài hát nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều khán giả nước ngoài tìm đến MV gốc. Họ bày tỏ sự yêu mến với sản phẩm của Hoàng Thùy Linh và DTAP.

Lý giải sức hấp dẫn

See tình nổi tiếng hơn sau khi được phát hành thêm bản remix với đoạn drop bắt tai do nhà sản xuất Cukak thực hiện. Bản remix này hiện đạt 35 triệu lượt xem. So với bản gốc, bản remix có giai điệu bắt tai, sôi nổi và dễ tạo trend hơn. Bản phối được thực hiện theo công thức quen thuộc của nhiều ca khúc cùng thể loại nhạc điện tử khác khi có đoạn drop hấp dẫn.

Có thể thấy, một trong những yếu tố quan trọng chính là nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook Reels,… cho phép đăng tải video 15- 30 giây, góp phần thúc đẩy, tạo hiệu ứng cho “See tình”.

Bên cạnh công thức làm nhạc đơn giản, quen thuộc cùng điệu nhảy dễ dàng nhảy theo và bệ phóng từ nền tảng mạng xã hội, phần ca từ của See tình cũng đơn giản với nhiều câu cảm thán ngắn gọn, gần gũi với đời thường như “điên lắm”, “chết em rồi”... Đoạn điệp khúc chơi chữ thú vị: "Tình đừng tình toan toan tính toan / Tình mình tình tang tang tang tình" hay “Tình đừng tình toan toan tính / Toang tình mình tình tan tan tan tình” càng khiến khán giả tò mò, quan tâm tới bài hát này. Khán giả nước ngoài cũng có thể hát, nhảy theo mà không cần hiểu nghĩa câu từ.

Giới thiệu về See tình, Hoàng Thùy Linh cho biết cô muốn mang tới khán giả những gì đơn giản, không toan tính và đẹp nhất: "Âm nhạc phải đi cùng hình ảnh. Một bài hát khi nghe không thấy hình ảnh gì, tôi sẽ không chọn. Ngay lần đầu nghe See tình, tôi đã tưởng tượng đến một tình yêu đẹp dù lứa tuổi nào cũng biết".

Trên chuyên trang đánh giá âm nhạc Pitchfork, album Link được đánh giá với số điểm cao là 7,2. Chuyên trang đánh giá với Link, bao gồm ca khúc See tình, Hoàng Thùy Linh trở nên đặc biệt hơn khi chứa đựng nguồn cảm hứng từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Sự kết hợp đầy vui tươi giữa yếu tố hiện đại và truyền thống trong ca khúc được chuyên trang đánh giá cao.

Bài liên quan
  • Gil Lê được dự đoán trở thành Quán quân The Heroes 2022
    Gil Lê đã tiếp tục giành chiến thắng trong tập 10 The Heroes 2022 khi mang đến một ca khúc hoàn toàn mới với tên gọi M.A.D World. Giọng ca "Sao người ta nỡ làm mình đau" được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân bởi sự đầu tư chỉn chu và biến hoá linh hoạt từ hình ảnh đến âm nhạc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Lý do "See tình" của Hoàng Thùy Linh gây sốt toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO