Lễ tưởng niệm Michael Jackson đong đầy cảm xúc

Nguyễn Nguyệt | 08/07/2009 08:05

(NHN) Michael Jackson là  một hiện tượng trong là ng giải trí, người đã hân hoan trong sự chiến thắng, nhưng cũng gặp phải không ít phiửn phức, vượt qua mọi rà o cản, là m thay đổi thế giới âm nhạc và  khiến cho các fan hâm mộ và  cả những người không phải là  fan hâm mộ trên trái đất phải sững sử.

Tuy nhiên buổi lễ tưởng niệm hôm 7/7 không chỉ dà nh cho một Michael Jackson như vậy. Thay và o đó, những người gần gũi nhất của huyửn thoại nà y lại đưa đến cho chúng ta một cái nhìn toà n cảnh vử Michael Jackson, một con người đã từng sống và  chiến đấu.

Trong buổi lễ trầm lặng và  chua xót, bức chân dung mà  họ vẽ nên là  của một con người và  chỉ là  một con người xuất sắc, điửu đó khiến cho sự ra đi của anh trở nên đau đớn gấp đôi đối với những người thực sự yêu quý anh.

Gia đình của Jackson (từ trái): Janet Jackson, Paris Jackson, LaToya Jackson, Jermaine Jackson và  Prince Michael tại lễ tưởng niệm

Tôi chỉ muốn nói rằng, kể từ khi tôi được sinh ra, ông ấy đã là  người cha tốt nhất mà  mọi người có thể tưởng tượng. Và  tôi chỉ muốn nói rằng tôi yêu ông ấy, rất nhiửu, con gái 11 tuổi của Jackson, Paris-Michael, nói trong nước mắt trước khi ngã và o vòng tay của người cô Janet Jackson.

Аó là  khoảnh khắc xúc động, phần sâu sắc nhất của buổi lễ, đã hoà n thà nh điửu mà  Jackson không thể là m trong cuộc đời mình: nhân tính hoá một con người từ lâu dường như đã được xem là  một bức tranh biếm hoạ.

Các con của Michael Jackson (từ trái) Paris, Prince Michael II, Prince Michael

Là m thế nà o để một người có thể di chuyển như anh đã di chuyển, hát như anh đã hát và  đưa âm nhạc lên tới đỉnh cao mà  không ai trong chúng ta, với tư cách một con người, có thể là m được? Là m thế nà o một con người có thể coi một con tinh tinh như một người bạn và  đeo mặt nạ che đi gương mặt đã bị biến đổi do phẫu thuật như một điửu bình thường?

Аó là  những điửu mà  những người thân cận nhất với anh, từ người anh Marlon đến người bạn cũ Brooke Shields, nói vử Michael Jackson, những người luôn xem anh là  một tà i năng kử³ lạ, một hình ảnh khắc hoạ sâu sắc nhất vử Michael Jackson.

Quan tà i của Michael Jackson được đưa tới buổi lễ tưởng niệm

Vì thế, trong khi người thà nh lập Motown, Berry Gordy, nói vử cậu bé phi thường 10 tuổi mà  ông đã từng ký hợp đồng, và  tuyên bố anh không chỉ là  ông hoà ng nhạc Pop, mà  còn là  một người hoạt động trong lĩnh vực giải trí vĩ đại nhất đã từng tồn tại, ông cũng nói vử cậu bé đã chơi ở vị trí catcher trong suốt mùa bóng với nhà  Gordy, người đã tạo ra những trò nghịch ngợm và  nô đùa trong bể bơi. Nhà  ảo thuật Johnson đã nói vử  một con người hoà n hảo, không chỉ là  một người chơi bóng rổ giửi cố gắng đạt tới mục tiêu cao hơn, mà  còn là  một người bạn thích đi vòng quanh và  ăn KFC ở nhà  của ông. Và  Shields nói vử một tình bạn đã luôn mang lại cho bà  và  Jackson tiếng cười.

Chúng tôi có một mối liên hệ, và  có thể đó là  bởi cả hai chúng tôi đửu hiểu cảm giác là  một nhân vật trung tâm của công chúng kể từ khi còn rất, rất trẻ, Shields nói trong nước mắt. Cả hai chúng tôi đửu phải trưởng thà nh rất sớm, nhưng khi chúng tôi ở đó bên cạnh nhau, chúng tôi giống như những đứa trẻ với nhiửu trò vui. Nụ cười của Michael Jackson là  điửu tinh khiết, ngọt ngà o nhất mà  tôi từng được biết.

Hà ng nghìn fan hâm mộ Michael Jackson tụ tập trên phố Queen Street để theo dõi buổi lễ tiễn đưa ông hoà ng nhạc Pop

Аối với gia đình của Jackson và  những người tổ chức buổi lễ tưởng niệm, đây là  một sự phục hồi thà nh công hình ảnh của một siêu sao đã bị chế nhạo trong một thời gian dà i. Những từ ngọt ngà o và  tinh khiết hiếm khi được sử­ dụng để mô tả vử Jackson trong hai thập kỷ cuối đời của anh, vốn bị đè nặng bởi các cáo buộc lạm dụng trẻ em, một gương mặt bị biến dạng, các cáo trạng, và  thái độ sống lập dị.

Chỉ có những người hâm mộ Jackson thực thụ, một số lượng người có vẻ như ngà y cà ng ít đi theo năm tháng, là  dường như còn nhớ tới một người đã là m thế giới điên đảo với Thriller, người mang lại tâm trạng vui vẻ với Rock With You, Remember the Time, người đã từng chuyện trò với các tổng thống, nhà  vua và  nữ hoà ng.

Lễ kỷ niệm hôm 7/7 gợi nhớ vử một Michael Jackson như thế. Cựu tổng thống Nam Phi được tôn trọng và  ngườ¡ng mộ, Nelson Mandela, đã đưa những lời chia buồn và  yêu mến tới Jackson qua lời tuyên bố được đọc bởi Smokey Robinson.

Người đại diện cho Sheila Jackson Lee cũng nói vử việc Jackson giúp đỡ các lãnh đạo Châu Phi trong nỗ lực là m giảm sự lây lan AIDS ở nơi nà y như thế nà o.

Và  Maya Angelou, người cũng nhử đại diện phát biểu, đã đưa ra những lời tri ân đầy tình cảm cho ông vua nhạc Pop.

Những nghệ sĩ tên tuổi nhất của thế giới đã gử­i tới ông hoà ng nhạc Pop lời tiễn biệt cuối cùng bằng những bà i hát của mình. Người bạn lâu năm Stevie Wonder, người đã thâu tóm nhiửu suy nghĩ khi nói rằng Аây là  khoảnh khắc mà  tôi ước mình không phải chứng kiến khi còn sống, đã hát bà i hát của chính ông mang tên Never Dreamed You™d Leave In Summer, như một lời tiễn biệt.

Ca sĩ Usher hát bà i hát tiễn đưa Michael Jackson

Lionel Richie, người hát chung với Jackson trong bản We Are The World đã hát một bản phúc âm cổ điển mang tên Jesus is Love. Một bà i thánh ca phúc âm khác vang lên khi quan tà i của Jackson được đưa và o vang lên lời ca, Hallelujah, hallelujah, we™re going to see the King.

Nam danh ca Usher và  Jermainne Jackson cũng dùng lời ca của các bản Gone Too Soon và  Smile để tiễn đưa à”ng hoà ng nhạc Pop.

Tuy nhiên có lẽ không ai có thể nâng lên hình ảnh của Jackson hơn là  Rev. Al Sharpton, trong bà i thuyết giảng là m sống lại một huyửn thoại Michael Jackson. Sharpton đã nhìn và o các con của Jackson và  tuyên bố: Cha của các cháu không kử³ dị, chỉ có điửu mà  ông ấy phải đương đầu là  kử³ lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ tưởng niệm Michael Jackson đong đầy cảm xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO