Y tế - Giáo dục

Lễ tổng kết năm học 2023-2024 trường Mầm non Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm)

Bảo Trâm 19:46 28/05/2024

Ngày 28/5, trường Mầm non Xuân Tảo long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học 2023-2024 và chào mừng Tết thiếu nhi 1/6 trong không khí tưng bừng, sôi nổi, vui tươi và ý nghĩa.

xt1.jpg
Tiết mục văn nghệ của các con học sinh tại buổi lễ.

Năm học 2023-2024, Trường Mầm non Xuân Tảo giảng dạy cho 307 học sinh, nhà trường xây dựng kế hoạch chỉ đạo, triển khai 100% cán bộ, giáo viên xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, cô giáo luôn đổi mới sáng tạo.

Trong buổi lễ, Bí Thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Bích Ngọc báo cáo tóm tắt thành tích đạt được trong năm học 2023 -2024, trong đó có nhấn mạnh những kết quả, thành tích đã đạt được, tuyên dương cá nhân tập thể lớp đạt thành tích cao trong công tác giáo dục - chăm sóc trẻ.

xt3.jpg
Bí Thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi lễ.

Cụ thể, nhà trường đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm; thường xuyên phối hợp hội cha mẹ học sinh tổ chức các hội thi, hoạt động trải nghiệm, tạo điều kiện để trẻ được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện. Tăng cường dạy tiếng anh cho trẻ, xây dựng môi trường học thân thiện, chú trọng phát triển ngôn ngữ tiếng việt, chữ viết, đặc biệt là trẻ 5 tuổi.

100% nhóm lớp xây dựng và thực hiện phát triển Chương trình GDMN sau sửa đổi và kế hoạch giáo dục ở các độ tuổi mầm non phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đáp ứng mục tiêu giáo dục chương trình đề ra của nhà trường.

xt2.jpg
Các em học sinh mầm non - thế hệ chồi non tương lai của đất nước.

Giáo viên linh hoạt tổ chức 148 dự án. Trong năm học, nhà trường đã sắp xếp, xây dựng khu vực riêng tổ chức hoạt động STEAM cho trẻ với 133 hoạt động hiệu quả; tổ chức 268 hoạt động Montessri (trong đó có 64 hoạt động học, 182 hoạt động góc và 22 hoạt động chiều );115 hoạt động kết nối; hướng dẫn trẻ 307 kỹ năng. Trong đó đã tổ chức 170 hoạt động ngoài lớp học hiệu quả với nhiều hoạt động phong phú. Tổ chức hội giảng cấp trường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hội giảng chào mừng Mùa xuân với sự kết nối của CMHS, kết quả có 23/23 hoạt động xếp loại Giỏi.

xt5.jpg
Đại diện lãnh đạo phường, ban đại diện CMHS và tập thể lãnh đạo, giáo viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm.

Giáo viên ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy với 1.162 hoạt động. Nhà trường có 01 sản phẩm CNTT đạt giải ba cấp quận, tham gia gian hàng trong ngày hội CNTT và STEAM cấp quận đạt giải nhì.

Ngoài ra, nhà trường duy trì thực hiện tốt các chuyên đề: Giáo dục bảo vệ môi trường, Giáo dục an toàn giao thông, Giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh, Lồng ghép tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động học và sinh hoạt hàng ngày. Duy trì CLB Tiếng Anh , KNS đảm bảo chương trình, kế hoạch. Đánh giá kết quả cuối năm học: 100% trẻ đạt yêu cầu theo mục tiêu đánh giá của BGD&ĐT.

xt6.jpg
15 em học sinh đại diện lớp MGL được nhận phần thưởng và cô Hiệu trưởng chia sẻ tại buổi lễ tổng kết.

Buổi lễ Tổng kết năm học khép lại cùng với sự sẻ chia của các các em Mẫu giáo lớn. Cô Ngọc chia sẻ: "Sau hôm nay, các bạn sẽ rời xa mái trường mầm non yêu thương đến một ngôi trường mới – Trường Tiểu học. Cô mong rằng các con sẽ quyết tâm phấn đấu hết mình trong học tập, giúp các con có đủ tri thức để các con có thể đi đến bến bờ thành công như niềm hy vọng mà cha mẹ, thầy cô đang mong đợi ở các con. Các con sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước. Sẽ là người tiếp tục đưa Việt Nam lên đài vinh quang, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong ước!".

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Giải Đua thuyền Rowing Vô địch Đông Nam Á 2024
    Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu lần này quy tụ hơn 500 thành viên, trong đó có 264 thành viên môn Rowing và gần 300 thành viên môn Canoeing là các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
  • Hà Nội nỗ lực “ươm mầm” để gặt “mùa vàng” cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VneID
    Sau hai tháng triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Thành phố Hà Nội tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng cho cả người dân và Nhà nước. Thành quả này có được bởi cả hệ thống chính trị của Thủ đô đã vào cuộc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID.
Đừng bỏ lỡ
Lễ tổng kết năm học 2023-2024 trường Mầm non Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO