Đời sống văn hóa

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Rực rỡ Thăng Long

T. Trang 04/02/2024 08:04

Chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, chương trình “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” sẽ diễn ra vào đêm 30 Tết tại khu vực phố Nguyễn Đình Thi - phố Trích Sài, quận Tây Hồ.

th7.jpg
Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội sẽ xác lập kỉ lục Đông Nam Á 2024 Drones.

Chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 đặc biệt và đầy ý nghĩa với người dân Thủ đô và người dân cả nước, UBND Quận Tây Hồ phối hợp cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2024 thiết bị bay không người lái (drones) mang tên gọi “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”.

th4.jpg
Lễ hội ánh sáng nghệ thuật "Rực rỡ Thăng Long" sẽ diễn ra ở khu vực quận Tây Hồ, sử dụng số lượng drone lớn nhất từ trước đến nay.

Từ tên gọi Thăng Long - biểu tượng cho sức mạnh, khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam, màn trình diễn sẽ đem đến câu chuyện rồng thiêng hội tụ nơi Kinh kỳ đầy rực rỡ và hào hùng, toả sáng trên bầu trời Hà Nội ngàn năm văn hiến. Trong thời khắc vượng khí giao thoa đất trời, đây sẽ là dấu ấn văn hóa nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới Giáp Thìn của tất cả người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung với niềm tin, hy vọng về sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

th2.jpeg
Bản đồ mô tả vị trí trình diễn drone và bắn pháo hoa tầm cao.

Sự kiện sẽ diễn ra với 2 phần gồm: Trình diễn drone và bắn pháo hoa tầm cao, dự kiến được phát sóng trong khuôn khổ cầu truyền hình đặc biệt đón giao thừa của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Để đảm bảo chất lượng của chương trình cũng như phục vụ du khách và người dân đến xem trực tiếp, Ban tổ chức sẽ bố trí hệ thống âm thanh, màn hình chất lượng cao xung quanh khu vực trình diễn.

th6.jpg

Chia sẻ về “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long”, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết: “Quận Tây Hồ tự hào là địa điểm đầu tiên tại thành phố Hà Nội thực hiện trình diễn drone trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Với 2.024 drone, sử dụng công nghệ hiện đại, tôi hy vọng rằng đây sẽ là màn trình diễn hấp dẫn đối với người dân trong nước và du khách quốc tế.

Câu chuyện từ thuở kinh đô Thăng Long xưa đến Thủ đô Hà Nội ngày nay với lịch sử ngàn năm văn hiến sẽ là niềm tự hào không chỉ của người dân Hà Nội mà còn của nhân dân cả nước. Sự kiện sẽ góp phần khẳng định vị thế điểm đến quốc tế của Thủ đô Hà Nội cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam tới đông đảo du khách và bạn bè quốc tế”.

Theo thông tin từ đơn vị triển khai - Công ty Cổ phần Giải pháp Kinh doanh Corex, Lễ hội ánh sáng sẽ chính thức được diễn ra vào 23:30 giờ, ngày 09/02/2024 (tức đêm giao thừa 30/12 âm lịch) tại khu vực ngã ba Văn Cao, Hồ Tây, Hà Nội. Toàn bộ cung đường Nguyễn Đình Thi – Trích Sài là nơi khán giả thưởng thức màn trình diễn ánh sáng. Ngay sau đó, từ 0:00 tới 0:15 giờ, ngày 10/02/2024 (tức rạng sáng mùng 01/01 âm lịch), Quận Tây Hồ cũng sẽ triển khai bắn pháo hoa tầm cao đón chào năm mới.

th5.jpg
Màn chiếu sáng lớn góp phần tạo sản phẩm văn hóa hấp dẫn người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, vào 21:00 ngày 07/02/2024 (tức 28 âm lịch) sẽ diễn ra buổi bay tổng duyệt có chất lượng tương tự màn trình diễn chính thức, người dân có thể sắp xếp tới xem vào đêm tổng duyệt chương trình.

Đây là màn trình diễn drones với số lượng nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng, hệ thống âm thanh và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây, hứa hẹn sẽ là màn siêu trình diễn hoành tráng, mãn nhãn, mãn nhĩ chưa từng có dành cho người dân thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024./.

Bài liên quan
  • Tây Hồ: Bảo tồn, phát huy toàn diện tiềm năng, giá trị của Hồ Tây
    Sau một thời gian dài được quản lý bởi 8 sở, ngành, từ nay, Hồ Tây (Hà Nội) chính thức được giao cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý. Đây là tiền đề để quận Tây Hồ khai thác hiệu quả những tiềm năng, giá trị của Hồ Tây, nhất là trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội: Rực rỡ Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO