Y tế - Giáo dục

Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024): Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng ngành y tế

Văn Thiện 14:58 24/02/2024

Thay mặt lãnh đạo thành phố đến chúc mừng Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn cho ngành y tế Thủ đô…

2366a0dea3-5ea4-4e7f-9b72-ed59fbd31e34.jpg
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và đoàn công tác thăm, chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Bạch Mai (ảnh: KTĐT)

Sáng 23/2, Đoàn công tác của Thường trực Thành uỷ do Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà một số cơ sở y tế trực thuộc Trung ương và Thành phố nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).

Cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP; lãnh đạo các ban HĐND TP, Sở Y tế Hà Nội…

Đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà, chúc mừng tới tập thể cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn; Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm.

Tới thăm, chúc mừng tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, thời gian qua TP Hà Nội luôn dành sự quan tâm tới chương trình an sinh xã hội, trong đó có lĩnh vực y tế. TP đã dành nguồn kinh phí lớn cho lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ Nhân dân. Đối với Bệnh viện Bạch Mai, thời gian qua TP Hà Nội luôn tạo điều kiện để bệnh viện hoạt động thuận lợi nhất.

Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn gửi tới cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cho người dân cả nước, đặc biệt là người dân Thủ đô.

Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của bệnh viện, Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn thời gian tới Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn cho các bệnh viện của Hà Nội cũng như hệ thống y tế cơ sở của Thủ đô để nâng cao về chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh. Từ đó góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, trong đó có Bệnh viện Bạch Mai.

Cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ khẳng định luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ sở y tế của Hà Nội để đào tạo nhân lực cơ bản và nhân lực chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện Thủ đô.

Thăm, chúc mừng BVĐK Xanh-Pôn, ông Nguyễn Ngọc bày tỏ vui mừng trước những kết quả bệnh viện đã đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian qua. Với vai trò Trưởng BCĐ Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về "Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025", đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, hiện nay Hà Nội đang thực hiện rất tốt các nội dung của Chương trình. Trong đó, lĩnh vực y tế được đầu tư lớn với việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất khám, chữa bệnh, triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử...

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục thúc đẩy các dự án liên kết, hợp tác nâng cao kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh; thực hiện chuyển đổi số, liên kết mở rộng đào tạo chuyên môn và quan tâm điều kiện làm việc, cuộc sống của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian qua.

Ông cũng thông tin, lĩnh vực y tế được thành phố quan tâm đầu tư lớn, và mong muốn Bệnh viện Xanh Pôn tiếp tục thúc đẩy các dự án liên kết, hợp tác nâng cao kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh; thực hiện chuyển đổi số, liên kết mở rộng đào tạo chuyên môn và quan tâm điều kiện làm việc, cuộc sống của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn gửi tới lãnh đạo trung tâm và cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Trung tâm lời chúc tốt đẹp nhất, chúc tập thể trung tâm thành công hơn nữa.

Nhấn mạnh ngành y nghề y là nghề cao quý, trong đó hệ thống y tế cơ sở đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, Chủ tịch HĐND TP cho biết, thời gian qua Hà Nội luôn quan tâm đến công tác y tế. Trong Chương trình 08-CTr/TU của Thành ủy có 9/27 chỉ tiêu về y tế. Ở Chương trình đầu tư 3 lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế, TP cũng quan tâm tới hệ thống y tế cơ sở cấp xã phường. Các chương trình an sinh xã hội của TP luôn hướng tới người dân, trong đó chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân là điều quan trọng, vì vậy cần chăm lo tốt cho đội ngũ cán bộ y tế.

Ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của y tế quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận quan tâm hơn đến công tác y tế; Trung tâm Y tế chăm lo tới đời sống và quan tâm nâng cao trình độ cho nhân viên y tế.

"Sắp tới khi các trung tâm y tế chuyển giao cho các quận, huyện, quận cần xem xét, rà soát nhân lực đảm bảo số lượng và chất lượng. Trong việc tuyển dụng các chỉ tiêu cần có cơ chế thu hút cán bộ, bổ sung lực lượng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ để đảm bảo chất lượng phục vụ, chăm sóc tốt sức khoẻ người dân trên địa bàn"- Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Thay mặt cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Giám đốc Trung tâm Đoàn Văn Việt cảm ơn sự quan tâm cũng như những góp ý định hướng của lãnh đạo TP và xác định đây là vinh dự cũng là trách nhiệm rất quan trọng để chăm sóc sức khỏe Nhân dân, tập thể Trung tâm sẽ tập trung đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Có một Hà Nội đẹp riêng đến lạ
    Một ấn tượng khó quên trong tôi khi đến Hà Nội là trải nghiệm đi xe buýt Hà Nội. Có người đùa vui rằng “Hà Nội không vội được đâu” và khuyên tôi muốn đi nhanh, đi vội thì bắt taxi hay Grabbike. Nhưng tôi muốn “không vội” để khám phá xe buýt ở Hà Nội như thế nào, có khác gì với xe buýt ở quê tôi không.
  • Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm sẽ cưỡng chế thu hồi đất xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu
    UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ban hành các Quyết định từ số 1004 đến 1016/QĐ-UBND ngày 25/4/2024 về cưỡng chế thu hồi đất đối với 13 chủ sử dụng đất nằm trong mốc giới thu hồi của Dự án xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Thời gian cưỡng chế dự kiến trong ngày 22/5/2024.
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024): Lãnh đạo TP Hà Nội chúc mừng ngành y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO