Du lịch bốn phương

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động bất ngờ dừng đón khách

Ngân Hà (t/h) 06:12 11/07/2023

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) đã tạm dừng đón khách tham quan từ ngày 9/7 cho đến khi có thông báo trở lại.

Trước đó, từ sáng 8/7, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) bất ngờ thông báo tạm dừng hoạt động và chưa biết chính xác ngày mở cửa trở lại.

tam-coc32_jivs.jpg
Vẻ đẹp thiên nhiên tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động khi lúa đang vào độ chín vàng ruộm và đẹp mắt nhất.

đoạn thông báo được đăng tải trên các trang web, trang mạng xã hội của Công ty TNHH Đầu tư - thương mại - dịch vụ Tràng An với nội dung: "Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tạm đóng cửa từ ngày hôm nay 08/07, chúng tôi sẽ quay trở lại sớm nhất! Hẹn gặp lại và rất xin lỗi quý khách về sự bất tiện này!".

Theo nguồn tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, thông tin khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tạm đóng cửa là chính xác. Theo đó, nguyên nhân đóng cửa là để sửa chữa, nâng cấp các công trình, hạng mục trong khu du lịch.

Sở nhận được văn bản số 398/TB-DNXT ngày 8/7/2023 của Doanh nghiệp Xuân Trường - Đơn vị khai thác hoạt động du lịch tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động.

Nội dung văn bản thông báo, để đảm bảo phục vụ khách du lịch được tốt hơn trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động tiến hành các hoạt động phục hồi cảnh quan, bảo tồn giá trị Di sản Quần thể danh thắng Tràng An theo kế hoạch quản lý.

Đồng thời, khu du lịch thực hiện việc sắp xếp, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ đón, tiếp khách cho bà con lái đò tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Khu du lịch sẽ tạm dừng đón khách tham quan kể từ ngày 9/7 cho đến khi có thông báo đón tiếp trở lại.

Lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình cho biết thêm, để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện giúp khách du lịch chủ động thời gian khi tham quan du lịch lựa chọn các điểm tham quan khác tại Ninh Bình, Sở Du lịch thông báo tới khách du lịch nội dung trên và hỗ trợ khách du lịch qua số điện thoại hotline của Sở./.

Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động là một trong những khu du lịch nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch của tỉnh Ninh Bình. Vào cuối tháng 5 vừa qua, trong Tuần du lịch sắc vàng Tam Cốc năm 2023, nơi này khiến du khách trong và ngoài nước thích thú khi cánh đồng lúa được cắt tỉa thành bức tranh Lý ngư vọng nguyệt (cá chép trông trăng), rộng hơn 9.500m2.

Bài liên quan
  • Cầu Vàng trong danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng thế giới
    Cầu Vàng được biết đến với tên cầu Bàn Tay, là công trình nằm trong quần thể du lịch Sun World Bà Nà Hills ở thành phố Đà Nẵng. Được khánh thành vào tháng 6/2018, Cầu Vàng trở thành một trong những địa điểm check-in nổi tiếng, không chỉ thu hút khách du lịch nội địa, mà còn khiến nhiều du khách quốc tế muốn đến tận nơi chiêm ngưỡng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động bất ngờ dừng đón khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO