Khu du lịch sinh thái hồ Quan Sơn (Mỹ Đức)

Sơn Dương (th)| 14/11/2022 09:55

Ấn tượng của đá và nước đã tạo ra hồ Quan Sơn, “Vịnh Hạ long thu nhở” giữa một vùng núi đá trùng điệp, chạy dài từ ven chân núi xã Tuy Lai qua Hồng Sơn đến đập chân cầu Dậm thuộc huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội.

3416_ho_quan_son_ve_dep_hoang_so_don_cho_du_khach_kham_(1).jpg
Nét đẹp hồ Quan Sơn. Ảnh: VOV

Đến Quan Sơn du khách không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp trời mây, sông núi trùng điệp cùng thảm thực vật đa dạng và nhiều di tích lịch sử văn hoá. Quan Sơn còn ẩn chứa nhiều dấu ấn của một vùng văn hoá mang đậm sắc thái lễ hội truyền thống và nếp sống thuần khiết của làng quê Việt Nam.

Cách trung tâm Hà Nội 50km trên tuyến du lịch chùa Hương - khu nước khoáng Kim Bôi, hồ Quan Sơn có lợi thế nằm trong tổng quan cụm tam giác du lịch tâm linh - nghỉ ngơi, giải trí - dưỡng bệnh. Sau khi vượt qua những cánh đồng lúa trù phú của huyện Mỹ Đức, điểm đầu tiên du khách đặt chân tới là bến đò hồ Giang Nội - một trong ba hồ lớn của Quan Sơn, diện tích khoảng 800ha, du khách sẽ đến với một vùng sơn thủy hữu tình và được đắm mình thưởng ngoạn cảnh mây trời soi bóng xuống mặt nước bao la. Giữa hồ nhấp nhô hơn 20 ngọn núi đá vôi lớn nhỏ, hình thù ngộ nghĩnh nhưng tên gọi lại rất đời thường như núi Quai Chèo, núi Trâu Trắng, đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, núi Hòn Mê, Mõm Nghé, Bàn Cờ, Hoa Quả Sơn, cửa thung Voi Nước, Đá Bạc, núi Treo Tranh, Đá Trượt... Men theo bờ hồ, du khách có thể đến thăm khu vườn sinh học, vườn cây ăn quả Thung Mơ của danh thắng Hương Sơn. Quanh co qua đầm sen ngan ngát hương thơm, du khách đến với Linh Sơn động và Ngọc Long động, mỗi động là một kỳ quan của tạo hóa gồm nhiều nhũ đá, măng đá hình thù khác nhau như hình long, ly, quy, phụng, hổ, báo, chim muông độc đáo.

Tham quan hồ Quan Sơn không có thú vui nào hơn là tự mình chèo thuyền dạo quanh hồ thưởng ngoạn phong cảnh của vùng non nước hữu tình. Còn những du khách thích thám hiểm, hãy thử leo lên những ngọn núi cao, du khách sẽ phải sửng sốt trước vẻ đẹp hùng vĩ của các vùng xung quanh.

Đến với Quan Sơn, vào mùa nào cũng thấy phong cảnh yên tĩnh và thơ mộng. Đặc biệt vào mùa hè, giữa mùa sen nở. Bồng bềnh trên thuyền giữa trời mây với hương sen thơm ngát lan toả được bao quanh bởi những núi đá, những đảo, những đồi, du khách được đắm mình trong hương hoa hoà cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, tận hưởng cảm giác thư thái. Còn những ngày trời mưa, nước từ triền núi đổ xuống thác trắng xóa càng làm cảnh sắc thêm ngoạn mục. Khí hậu trong lành, có dáng núi, bóng chim, mây trời non nước hòa quyện vào nhau, mờ mờ, ảo ảo.

Quan Sơn còn có rất nhiều chùa, chùa Linh Sơn nằm ngay chân núi Linh Sơn, soi bóng xuống hồ Giang Nội. Cạnh chùa là động Linh Sơn, có nhiều nhũ đá rủ xuống lung linh, huyền ảo. Ngoài ra, nơi đây còn có chùa Cao, chùa Hoàng Yến...

Hiện nay, khu du lịch Quan Sơn do Công ty Thủy sản và dịch vụ Du lịch Mỹ Đức quản lý. Nơi đây có các khu thể thao, vui chơi giải trí, các nhà nghỉ nhiều tầng với đầy đủ trang thiết bị phục vụ nhu cầu ăn nghỉ của du khách.

Khu du lịch Quan Sơn là điểm tham quan du lịch, nghỉ ngơi cuối tuần nổi tiếng của thủ đô Hà Nội và của cả nước.

Theo Hà Nội danh thắng và di tích tập 1

Bài liên quan
  • Cổng làng Dịch Vọng Sở
    Cổng làng Dịch Vọng Sở (p. Mai Dịch, q. Cầu Giấy) là cổng xây năm Bảo Đại (Bính Tý 1936). Nét trang trí và câu đối vẫn còn. Ngày nay, làng đã thành ngõ nhỏ của phố Trần Bình. Mọi phong tục vẫn giữ nguyên vẹn.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch sinh thái hồ Quan Sơn (Mỹ Đức)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO