Văn hóa - Xã hội

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục rét đậm

PV 14:42 27/01/2024

Ngày 27/1, miền Bắc xuất hiện mưa nhỏ, nền nhiệt vẫn ở ngưỡng rất thấp khiến rét buốt duy trì. Không khí lạnh liên tục tăng cường là nguyên nhân khiến rét đậm, rét hại kéo dài đến đầu tuần tới.

khong-khi-lanh-tang-cuong-troi-ret-dam-ret-hai.jpg
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục rét đậm (ảnh: internet)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Trong chiều tối và đêm 27-1, sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Thủ đô Hà Nội hôm nay 27/1, nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 10-12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 12-14 độ C.

Ở các tỉnh, thành khác tại miền Bắc, nhiệt độ lúc 6 giờ sáng nay 27-1, phổ biến dưới 10 độ C, trong đó: Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,5 độ C, Sa Pa (Lào Cai) và Trùng Khánh (Cao Bằng) cùng 4,6 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 5 độ C, Hà Nội 9,7 độ C.

Bắc Bộ và Thanh Hóa trời tiếp tục rét hại; khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh trời rét đậm; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế trời rét.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 29/01; rét đậm ở khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh kéo dài đến ngày 28/01. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ tiếp tục rét đậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO