Văn hóa - Xã hội

Lần đầu tiên Việt Nam có học viện đào tạo hoạt hình và game

Văn Thiện 18:02 26/01/2024

Sau thành công lớn với hoạt hình Wolfoo ở cả trong nước và quốc tế, Sconnect vừa công bố Học viện Sconnect Academy of Media Arts (SAMA) ngày 24/1/2024. Đây là học viện đào tạo hoạt hình, game đầu tiên tại Việt Nam.

sconect-598.jpg
Lễ công bố thương hiệu Sconnect Academy of Media Arts (SAMA)

Đây là học viện đào tạo hoạt hình và game đầu tiên ở Việt Nam, mang đến cơ hội rộng mở hơn cho các bạn trẻ đam mê ngành hoạt hình - game tại Việt Nam. Trong bối cảnh đào tạo nhân lực hoạt hình chưa được chuyên sâu như hiện nay, việc ra đời Học viện SAMA được giới làm phim hoạt hình đánh giá cao.

Sau 65 năm phát triển, ngành công nghiệp hoạt hình Việt Nam vẫn gặp nhiều thách thức trong việc gia tăng tốc độ tăng trưởng, chứng minh hiệu quả kinh tế và phi kinh tế của ngành. Tuy nhiên, vài năm gần đây, sau những biến cố của đại dịch Covid-19, xu hướng giải trí gia tăng, các nền tảng giải trí nhanh phát triển nhảy vọt thì ngành hoạt hình mới có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ. Điển hình là sự ra đời của các studio với hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao được công nhận trên thị trường quốc gia và quốc tế.

Đi cùng tiến trình phát triển đó, Sconnect Academy of Media Arts ra đời mang đến cơ hội rộng mở hơn cho các bạn trẻ đam mê ngành Hoạt hình - Game tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào lĩnh vực sáng tạo nội dung số, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao. Tạo nền tảng tri thức vững vàng cho thế hệ trẻ trong việc sáng tạo ra những sản phẩm nội dung có giá trị văn hoá, giáo dục, lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.

Chương trình đào tạo của SAMA được thiết kế dành cho 2 khoa với 7 chuyên ngành: Khoa sản xuất phim hoạt hình (Animation Department) đóng vai trò cốt lõi và Khoa thiết kế game (Game Arts Department). Tất cả sinh viên đều tham gia một học kỳ kiến thức nền tảng trước khi lựa chọn xét tuyển hoặc thi tuyển chuyên ngành.

Bên cạnh đó, Học viện vẫn duy trì các chương trình học ngắn hạn, khóa đào tạo nghiệp vụ và chương trình coaching (đào tạo) doanh nghiệp dành cho các nhân sự, đơn vị có nhu cầu nâng cao năng lực, phục vụ cho yêu cầu công việc của cá nhân hay tập thể.

Tại lễ công bố, đạo diễn, NSND Phạm Ngọc Tuấn - giám đốc Hãng Phim hoạt hình Việt Nam - đánh giá việc ra đời học viện là một tín hiệu đáng mừng cho hoạt hình Việt Nam bấy lâu bị coi là ít phát triển.

Ông tin học viện với chương trình đào tạo được xây dựng chuyên nghiệp và được quốc tế hóa, chú trọng vào đào tạo thực hành ngay tại một doanh nghiệp sản xuất phim hoạt hình hàng đầu ở Việt Nam hiện nay, sẽ đem đến luồng gió mới cho đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực hoạt hình ở Việt Nam.

Vị đạo diễn tâm huyết với hoạt hình hy vọng khi nhân lực được đào tạo tốt sẽ tạo bước đột phá cho hoạt hình Việt Nam thời gian tới, để nó trở thành một ngành công nghiệp đúng nghĩa./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Việt Nam có học viện đào tạo hoạt hình và game
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO