Khéo quảng bá ẩm thực Hà n Quốc

Hồng Thinh| 06/07/2015 11:27

NHN Online - Từ ngà y 20-28/8, đầu bếp Phan Ngọc Anh- người thắng cuộc trong vòng loại tại Việt Nam được Аại sứ quán Hà n Quốc phối hợp với Bộ Thực phẩm, Nông, Lâm Thủy sản Hà n Quốc và  Đà i truyửn hình KBS tổ chức hồi tháng 6 vừa qua sẽ sang Hà n Quốc để cùng thi tà i với 16 đầu bếp của 16 quốc gia khác trên khắp các châu lục trong Hội thi Chế biến Ẩm thực Hà n Quốc 2015.

Theo thông tin từ ban tổ chức, cùng với Ngọc Anh, tại vòng loại ở những quốc gia khác, gồm: Malaysia, Thái Lan, Philippin, Mử¹, Chile, Peru, Nga, Anh, Pháp, àšc, Uzbekistan, Kazakhstan, Na Uy, New Zealand, Algeria, thí sinh ở các nước đửu thực hiện bốn món ăn truyửn thống nổi tiếng của Hà n Quốc là  Cơm trộn, Miến trộn, Thịt bò và  Bánh gạo cay trong vòng một giử đồng hồ đử thi đấu. sau khi chế biến xong, các thí sinh được giới thiệu vử món ăn mình là m trong vòng 3 phút.

Thí sinh tham gia vòng loại Hội thi Chế biến Ẩm thực Hà n Quốc tại Việt Nam chụp hình kỷ niệm cùng ban giám khảo và  ban tổ chức. ảnh Аại sứ quán Hà n Quốc.

Một điửu đáng lưu ý là  các thí sinh tham dự hội thi không nhất thiết phải đến từ nhà  hà ng, khách sạn mà  chỉ cần là  người yêu thích, am hiểu vử món ăn Hà n Quốc đửu có thể tham gia. Người thắng cuộc được mời sang thăm Hà n Quốc khoảng 9 ngà y để tham dự khóa học vử ẩm thực Hà n Quốc, trải nghiệm văn hóa Hà n Quốc và  thi đấu vóng chung kết. Trong vòng thi nà y, các thí sinh có cơ hội già nh phần thưởng lên đến 10 nghìn USD (giải nhất), 3000 USD (giải nhì), và  quà  tặng của chương trình (giải ba). Nhưng, quan trọng hơn cả là  người đó sẽ trở thà nh đại sứ quảng bá ẩm thực Hà n Quốc ở chính đất nước họ sinh sống, là m việc.

Bởi vậy, đầy niửm vui sau khi già nh chiến thắng vòng loại tại Việt Nam, đầu bếp Phan Ngọc Anh  nói: Аây là  một cơ hội lớn đối với tôi để tôi được học hửi, giao lưu từ bạn bè quốc tế. 

Аối với ban tổ chức, ông Heo Songmoo- Tùy viên An toà n Thực phẩm và  Dược phẩm của Аại sứ quán Hà n Quốc tại Việt Nam cho rằng chương trình nà y là  cơ hội tốt góp phần tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực giữa hai nước Việt Nam và  Hà n Quốc. Nhưng rõ rà ng đây là  một chiến dịch quảng bá ẩm thực Hà n Quốc thực hiện một cách khéo léo trên thế giới. Chiến dịch nà y đã được nước nà y khởi động từ năm 2014. Bằng cách gieo mầm khá tốn kém, công phu ấy, Hà n Quốc đang hướng đến việc hiện thực hóa việc thâm nhập nửn công nghiệp ẩm thực Hà n Quốc và o các nước- giống như sự thà nh công của nửn công nghiệp điện ảnh mà  đất nước nà y đã thực hiện trong mấy chục năm qua.

(0) Bình luận
  • Hà Nội “bội thu” Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025
    Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, đã diễn ra trọng thể sáng 27/9 tại Hà Nội. Trong các hạng mục giải thưởng, nhiều đơn vị du lịch Hà Nội được vinh danh, khẳng định du lịch Thủ đô đã, đang không ngừng phát triển, là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.
  • Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên 2025
    Ngày 19/9, tại Quảng trường 7/5 (phường Điện Biên Phủ) đã khai mạc nhiều hoạt động trong khuôn khổ Festival Tinh hoa Tây Bắc-Điện Biên 2025 gồm Triển lãm ảnh đẹp du lịch, Trưng bày giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc và Liên hoan ẩm thực Tây Bắc.
  • Hà Nội lọt top 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất
    Mới đây, tạp chí Time Out (Anh) đã đưa Hà Nội vào vị trí thứ hai trong danh sách 10 thành phố châu Á có đồ ăn đường phố ngon nhất.
  • Hà Nội trong hành trình phát triển du lịch xanh, bền vững
    Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025 theo Chương trình số 05/CTr-UBND ngày 18/5/2025 của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3-6/9/2025.
  • Du lịch Hà Nội tăng tốc, hiện thực hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô
    Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 8 năm 2025. Theo đó, lượng khách du lịch đến với Thủ đô tháng 8 và 8 tháng năm 2025 tiếp tục tăng mạnh, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 85,835 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024. Điều này khẳng định du lịch Hà Nội đã tăng tốc, dần hiện thực hóa mục tiêu là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố.
  • Hà Nội trang bị nhận thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, mở lối du lịch thông minh phát triển
    Được sự đồng ý và chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, ngày 19 và 20/8/2025, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức “Hội thảo chuyên đề phát triển du lịch thông minh” với 3 chuyên đề, tại Khách sạn Grand Vista Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 🔴Trực tiếp Tọa đàm: Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khai thác, phát huy tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của văn nghệ sĩ Thủ đô trong triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội
    Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, sáng 22/10, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm “Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khai thác, phát huy tối đa tài nguyên chất xám, nguồn lực trí tuệ của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô trong việc triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII nhiệm kỳ 2025 – 2030” tại Khách sạn Fortuna, số 6B phố Láng Hạ, H
  • “Khu vườn trong tim ta” - Cuốn sách tranh giúp cha mẹ cùng con học cách chữa lành
    Crabit Kidbooks và Nhà xuất bản Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách tranh “Khu vườn trong tim ta” - một ấn phẩm dành cho thiếu nhi giúp cha mẹ và con cùng đồng hành qua những mất mát, học cách thấu hiểu và chữa lành cảm xúc.
  • Khám phá chiều sâu văn hóa Việt Nam từ góc nhìn lịch sử và thời đại
    Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, văn hóa luôn là nền tảng tinh thần, là sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, việc nhận diện và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam trở nên ngày càng cấp thiết. Cuốn sách “Khám phá văn hóa Việt Nam: Từ tiếp cận lịch sử đến tầm nhìn thời đại” (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) của GS.TS Phạm Hồng Tung là một công trình nghiên cứu quy mô, góp phần lý giải tiến trình hình thành và phát triển của văn hóa Việt Nam từ chiều sâu lịch sử đến những vấn đề đặt ra trong thời đại mới.
  • SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế hàng đầu
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
  • Nơi ươm mầm, chắp cánh những ước mơ
    Hơn nửa thế kỷ xây dựng, trưởng thành và phát triển, trường Tiểu học Văn Chương (phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) như một tổ ấm thứ hai, ôm ấp bao thế hệ học sinh trong vòng tay yêu thương. Nơi những tiếng cười giòn tan hòa quyện với tiếng lá cây xào xạc, vẽ nên bức tranh tươi đẹp về tuổi thơ. Nơi chứng kiến tình thầy trò, tình bạn đơm hoa kết trái, trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời, để từ đó tiếp bước cho những ước mơ của các em học sinh được thắp sáng và bay cao.
Đừng bỏ lỡ
Khéo quảng bá ẩm thực Hà n Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO