Khéo quảng bá ẩm thực Hà n Quốc

Hồng Thinh| 06/07/2015 11:27

NHN Online - Từ ngà y 20-28/8, đầu bếp Phan Ngọc Anh- người thắng cuộc trong vòng loại tại Việt Nam được Аại sứ quán Hà n Quốc phối hợp với Bộ Thực phẩm, Nông, Lâm Thủy sản Hà n Quốc và  Đà i truyửn hình KBS tổ chức hồi tháng 6 vừa qua sẽ sang Hà n Quốc để cùng thi tà i với 16 đầu bếp của 16 quốc gia khác trên khắp các châu lục trong Hội thi Chế biến Ẩm thực Hà n Quốc 2015.

Theo thông tin từ ban tổ chức, cùng với Ngọc Anh, tại vòng loại ở những quốc gia khác, gồm: Malaysia, Thái Lan, Philippin, Mử¹, Chile, Peru, Nga, Anh, Pháp, àšc, Uzbekistan, Kazakhstan, Na Uy, New Zealand, Algeria, thí sinh ở các nước đửu thực hiện bốn món ăn truyửn thống nổi tiếng của Hà n Quốc là  Cơm trộn, Miến trộn, Thịt bò và  Bánh gạo cay trong vòng một giử đồng hồ đử thi đấu. sau khi chế biến xong, các thí sinh được giới thiệu vử món ăn mình là m trong vòng 3 phút.

Thí sinh tham gia vòng loại Hội thi Chế biến Ẩm thực Hà n Quốc tại Việt Nam chụp hình kỷ niệm cùng ban giám khảo và  ban tổ chức. ảnh Аại sứ quán Hà n Quốc.

Một điửu đáng lưu ý là  các thí sinh tham dự hội thi không nhất thiết phải đến từ nhà  hà ng, khách sạn mà  chỉ cần là  người yêu thích, am hiểu vử món ăn Hà n Quốc đửu có thể tham gia. Người thắng cuộc được mời sang thăm Hà n Quốc khoảng 9 ngà y để tham dự khóa học vử ẩm thực Hà n Quốc, trải nghiệm văn hóa Hà n Quốc và  thi đấu vóng chung kết. Trong vòng thi nà y, các thí sinh có cơ hội già nh phần thưởng lên đến 10 nghìn USD (giải nhất), 3000 USD (giải nhì), và  quà  tặng của chương trình (giải ba). Nhưng, quan trọng hơn cả là  người đó sẽ trở thà nh đại sứ quảng bá ẩm thực Hà n Quốc ở chính đất nước họ sinh sống, là m việc.

Bởi vậy, đầy niửm vui sau khi già nh chiến thắng vòng loại tại Việt Nam, đầu bếp Phan Ngọc Anh  nói: Аây là  một cơ hội lớn đối với tôi để tôi được học hửi, giao lưu từ bạn bè quốc tế. 

Аối với ban tổ chức, ông Heo Songmoo- Tùy viên An toà n Thực phẩm và  Dược phẩm của Аại sứ quán Hà n Quốc tại Việt Nam cho rằng chương trình nà y là  cơ hội tốt góp phần tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực giữa hai nước Việt Nam và  Hà n Quốc. Nhưng rõ rà ng đây là  một chiến dịch quảng bá ẩm thực Hà n Quốc thực hiện một cách khéo léo trên thế giới. Chiến dịch nà y đã được nước nà y khởi động từ năm 2014. Bằng cách gieo mầm khá tốn kém, công phu ấy, Hà n Quốc đang hướng đến việc hiện thực hóa việc thâm nhập nửn công nghiệp ẩm thực Hà n Quốc và o các nước- giống như sự thà nh công của nửn công nghiệp điện ảnh mà  đất nước nà y đã thực hiện trong mấy chục năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Khéo quảng bá ẩm thực Hà n Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO