Khéo quảng bá ẩm thực Hà n Quốc

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 11:27, 06/07/2015

NHN Online - Từ ngà y 20-28/8, đầu bếp Phan Ngọc Anh- người thắng cuộc trong vòng loại tại Việt Nam được Аại sứ quán Hà n Quốc phối hợp với Bộ Thực phẩm, Nông, Lâm Thủy sản Hà n Quốc và  Đà i truyửn hình KBS tổ chức hồi tháng 6 vừa qua sẽ sang Hà n Quốc để cùng thi tà i với 16 đầu bếp của 16 quốc gia khác trên khắp các châu lục trong Hội thi Chế biến Ẩm thực Hà n Quốc 2015.

Theo thông tin từ ban tổ chức, cùng với Ngọc Anh, tại vòng loại ở những quốc gia khác, gồm: Malaysia, Thái Lan, Philippin, Mử¹, Chile, Peru, Nga, Anh, Pháp, àšc, Uzbekistan, Kazakhstan, Na Uy, New Zealand, Algeria, thí sinh ở các nước đửu thực hiện bốn món ăn truyửn thống nổi tiếng của Hà n Quốc là  Cơm trộn, Miến trộn, Thịt bò và  Bánh gạo cay trong vòng một giử đồng hồ đử thi đấu. sau khi chế biến xong, các thí sinh được giới thiệu vử món ăn mình là m trong vòng 3 phút.

Thí sinh tham gia vòng loại Hội thi Chế biến Ẩm thực Hà n Quốc tại Việt Nam chụp hình kỷ niệm cùng ban giám khảo và  ban tổ chức. ảnh Аại sứ quán Hà n Quốc.

Một điửu đáng lưu ý là  các thí sinh tham dự hội thi không nhất thiết phải đến từ nhà  hà ng, khách sạn mà  chỉ cần là  người yêu thích, am hiểu vử món ăn Hà n Quốc đửu có thể tham gia. Người thắng cuộc được mời sang thăm Hà n Quốc khoảng 9 ngà y để tham dự khóa học vử ẩm thực Hà n Quốc, trải nghiệm văn hóa Hà n Quốc và  thi đấu vóng chung kết. Trong vòng thi nà y, các thí sinh có cơ hội già nh phần thưởng lên đến 10 nghìn USD (giải nhất), 3000 USD (giải nhì), và  quà  tặng của chương trình (giải ba). Nhưng, quan trọng hơn cả là  người đó sẽ trở thà nh đại sứ quảng bá ẩm thực Hà n Quốc ở chính đất nước họ sinh sống, là m việc.

Bởi vậy, đầy niửm vui sau khi già nh chiến thắng vòng loại tại Việt Nam, đầu bếp Phan Ngọc Anh  nói: Аây là  một cơ hội lớn đối với tôi để tôi được học hửi, giao lưu từ bạn bè quốc tế. 

Аối với ban tổ chức, ông Heo Songmoo- Tùy viên An toà n Thực phẩm và  Dược phẩm của Аại sứ quán Hà n Quốc tại Việt Nam cho rằng chương trình nà y là  cơ hội tốt góp phần tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực giữa hai nước Việt Nam và  Hà n Quốc. Nhưng rõ rà ng đây là  một chiến dịch quảng bá ẩm thực Hà n Quốc thực hiện một cách khéo léo trên thế giới. Chiến dịch nà y đã được nước nà y khởi động từ năm 2014. Bằng cách gieo mầm khá tốn kém, công phu ấy, Hà n Quốc đang hướng đến việc hiện thực hóa việc thâm nhập nửn công nghiệp ẩm thực Hà n Quốc và o các nước- giống như sự thà nh công của nửn công nghiệp điện ảnh mà  đất nước nà y đã thực hiện trong mấy chục năm qua.

Hồng Thinh