Sự kiện & Bình luận

Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Ngọc Hà 28/10/2023 17:14

Vào 19h30’ hôm nay 28/10, tại Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023) với chủ đề: “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

1.jpg
Sân khấu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng với quy mô lớn, hoành tráng nhất từ trước đến nay khi kết hợp giữa phần lễ, diễu binh diễu hành và chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu bởi các tác phẩm âm nhạc được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình hình thành và phát triển của mảnh đất, con người Quảng Ninh qua chặng đường 60 năm, cùng với các ca khúc được sáng tác mới dành riêng cho Lễ kỷ niệm.

Chương trình năm nay có sự tham gia của 10.000 người, trong đó có khoảng 4.000 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ, lực lượng diễu hành. Trong đó, màn diễu hành, hưởng ứng Lễ Kỷ niệm gồm 36 khối lên tới 2.500 người được tổ chức trang trọng, đẹp mắt. Đặc biệt, màn trống hội của Đoàn Nghệ thuật trống hội Cảnh sát Nhân dân thuộc Bộ Công an huy động số lượng trống kỷ lục 1.000 chiếc cùng 1.300 diễn viên.

Tham gia biểu diễn tại Lễ kỷ niệm có các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thành danh là người con Quảng Ninh như: NSND Quang Thọ, ca sĩ Ngọc Anh, Tuấn Anh, Thùy Dung, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thái...

Kết thúc Lễ kỷ niệm sẽ là màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao với thời lượng 15 phút sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân TP Hạ Long và du khách thập phương.

Trước đó, tối 26/10, tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long đã diễn ra chương trình tổng duyệt Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Chương trình đã thu hút hàng vạn người dân trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh đến theo dõi và được lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.

2.jpg
Người dân ngồi chật kín khán đài để xem trực tiếp chương trình tổng duyệt Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Quảng Ninh đang rất mong chờ được chứng kiến Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh (30/10/1963-30/10/2023), đánh dấu bước trưởng thành, phát triển đồng thời cũng kỳ vọng vào tương lai rực rỡ của tỉnh nhà.

Tối nay, toàn bộ chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng QTV1, QTV3 của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và tiếp sóng trên nhiều đài PTTH các tỉnh, thành phố trên cả nước./.

Bài liên quan
  • Hội thảo về cải thiện chất lượng thực phẩm
    Hiện nay các thực phẩm sản xuất chuẩn hữu cơ được người tiêu dùng lựa chọn không chỉ vì những lợi ích mang lại cho bản thân mà còn để ủng hộ các hộ nông dân trong hệ thống nông nghiệp sản xuất bền vững.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO