Du lịch bốn phương

Khám phá địa đạo Củ Chi - một trong những đường hầm kỳ thú nhất thế giới

Ngân Hà (t/h) 20:19 21/07/2023

Du lịch địa đạo Củ Chi là trải nghiệm khám phá “mê cung dưới lòng đất” – một trong những di tích nổi tiếng cấp quốc gia tại Tp Hồ Chí Minh. Địa điểm này mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch tại thành phố mang tên Bác.

Ngày 12/7, CNN đăng tải bài ảnh có tựa đề "Những đường hầm kỳ thú nhất thế giới", trong đó có địa đạo Củ Chi của Việt Nam, nơi được Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam gọi là "Thành phố dưới lòng đất" và miêu tả là một ''kỳ quan'' có một không hai.

photo-21-1689316596781414888618.jpg

Với hệ thống đường hầm có tổng chiều dài 250km, bên trong địa đạo là đầy đủ các công trình như: Chiến hào, kho cất giấu lương thực, bếp ăn, giếng nước, phòng ở, phòng làm việc, bệnh xá… liên hoàn như mạng nhện đã biến địa đạo Củ Chi thành một trong 6 công trình nhân tạo đặc biệt nhất thế giới, cũng là một trong 7 điểm đến kỳ lạ nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Hiện nay, công trình độc đáo này trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh, hấp dẫn khách tham quan trong và ngoài nước.

dia-dao-cu-chi-1-1024x683.jpg
Địa đạo Củ Chi - một phần trong cuộc chiến chống giặc anh dũng của dân tộc.

Khi đến địa đạo, bạn có thể hiểu được một phần nhỏ về cuộc sống của cha ông ta trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương để cảm nhận được họ đã từng vĩ đại thế nào. 

Khu di tích địa đạo Củ Chi tọa lạc tại đường tỉnh lộ 15, Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp giai đoạn năm 1946 – 1948. Địa đạo được quân và dân xã Tân Phú Trung và xã Phước Vĩnh An cùng nhau xây dựng phục vụ cho quá trình ẩn nấp, cất giữ vũ khí,...

Căn cứ có tổng chiều dài lên tới 250km, gồm 3 tầng sâu khác nhau, tầng sâu nhất cách mặt đất đến 12m. Ban đầu, mỗi ngôi làng đều có một hầm căn cứ riêng, sau đó người dân đã kết nối với nhau để thuận lợi cho quá trình liên lạc từ năm giai đoạn 1961 – 1965.

Bên ngoài địa đạo được trang bị nhiều hố đinh, hầm chuông, bãi mìn… để đảm bảo an toàn. Bên trong địa đạo quân sự vẫn có thể dễ dàng liên lạc, che giấu lực lượng, vũ khí và họp bàn những kế hoạch cách mạng. Đến nay, căn cứ đã liên kết 6 xã phía Bắc địa đạo với nhau.

dia-dao-cu-chi-4.jpg
Nếu đến địa đạo Củ Chi, bạn hãy thử trải nghiệm hoạt động mà người xưa đã trải qua ngay dưới hầm.

Một trong những hoạt động chính và thú vị nhất mà bạn phải tham gia khi đến địa đạo Củ Chi là khám phá những đường hầm nằm sâu dưới lòng đất. Tại đây, bạn sẽ được tái hiện lại mọi hoạt động và cuộc sống thời kỳ chiến tranh Đông Dương mà cha ông ta đã từng trải qua.

Đặc biệt nhất là ngay bên dưới đường hầm có những gánh hàng bán các món ăn mà người dân thời xưa thường ăn như: Khoai, sắn, củ mài chấm muối vừng,… Với hương vị mang đậm chất địa phương, mặc dù giản dị nhưng lại đặc biệt ngon.

Là nơi gắn liền với lịch sử và chiến tranh nên cho đến nay địa đạo Củ Chi vẫn còn giữ những vết tích của chiến tranh ngay tại khu tái hiện. Tại đây, bạn tổ chức sẽ cho bạn xem những thước phim tái hiện toàn bộ cảnh sinh hoạt, chiến đấu của quân và nhân dân ta dưới địa đạo.

dia-dao-cu-chi-5.jpg
Khu tái hiện chiến tranh sẽ nhắc nhở đến bạn về thời chiến tranh khó khăn mà cha ông đã trải qua ở đây.

Hơn nữa, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng nhiều mô hình di tích, lịch sử nổi tiếng của Việt Nam như: cầu Long Biên, chùa Một Cột, bến Nhà Rồng, cầu Sài Gòn,... Có thể nói, đến địa điểm du lịch độc đáo thế này bạn sẽ cảm nhận được lòng nồng nàn yêu nước sâu trong mình.

Một trong những hoạt động độc đáo và thu hút khách du lịch nhất là tại khu bắn súng. Khi tham gia thử sức với trò bắn súng, bạn sẽ được các nhân viên chỉ dẫn nhiệt tình. Vậy nếu đã đến địa đạo Củ Chi chui hầm thì bạn hãy thử bắn súng luôn nhé.

dia-dao-cu-chi-6.jpg
Hoạt động bắn súng thú vị đã thu hút lượng đông đảo khách du lịch tham gia.

Khi kết hợp với các hoạt động du lịch, điểm du lịch Củ Chi còn chuẩn bị khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông để mọi người có thể vui chơi thỏa thích sau thời gian dưới hầm. Với mức giá vé trải nghiệm chỉ 20.000 VNĐ/người là bạn có thể ngâm mình dưới hồ nước trong xanh.

dia-dao-cu-chi-7-1024x683.jpg
Du lịch sinh thái ngay trong địa đạo Củ Chi với vườn trái cây thơm nức mũi.

Trong khu du lịch địa đạo Củ Chi còn có một vườn cây ăn trái để du khách có điểm dừng chân lý tưởng. Tại vườn trái cây Trung An, bạn có thể tận tay hái và thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon như: Chôm chôm, mận, mít, sầu riêng, dâu,...

Bài liên quan
  • Những con dốc "đặc sản" chỉ có ở Đà Lạt
    Đà Lạt không chỉ được biết đến là xứ sở ngàn hoa hay là nơi có những món ẩm thực đường phố độc đáo,... mà còn “đốn tim” nhiều du khách bởi vẻ đẹp nao lòng của những con dốc. Đây cũng chính là "đặc sản" của thành phố hoa lệ Đà Lạt. Bạn sẽ chẳng khó để kiếm được một con dốc đầy chất “nghệ”, đậm chất thơ ngay giữa trung tâm thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Xuất khẩu sách văn hóa Việt sang thị trường Trung Quốc
    Sáng ngày 20/5, tại đường Sách thành phố Hồ Chí Mình, Công ty Cổ phần Văn hóa Chi (CHIBOOKS) đã tổ chức Lễ ký bản quyền Tủ sách văn hóa Việt xuất bản sáng tiếng Trung và Lễ trao xác nhận Chi JSC là đại diện Việt Nam duy nhất đưa sản phẩm văn hóa Việt vào thị trường Trung Quốc.
  • Chùm thơ 2 bài: Hà Nội và bạn, Ước của tác giả Ngô Đức Hành
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Ngô Đức Hành.
  • Có một Hà Nội rất khác trong tôi
    Đó là một ngõ cụt có gần hai chục hộ, nằm san sát ấp mặt vào nhau qua một con đường ngõ lát gạch đỏ rộng hơn hai mét. Cư dân phần lớn đều còn trẻ hoặc trung tuổi, chỉ có vài cụ ông, cụ bà sống với con cháu. Lớp trẻ ban ngày mải mốt đi làm ăn, tối về mới tập trung đông đủ. Nhưng cũng có người vì công việc mà quanh năm suốt tháng là những chuyến xa nhà. Thi thoảng lại về dăm bữa nửa tháng cho con cái đừng quên mặt, cho vợ đừng quên hơi lại ra đi. Đứng tần ngần trước cửa, hôn hít nựng nịu con yêu rồi thở dài rảo bước vội, cứ như sợ cái tiếng bi bô cùng cái “thơm” đánh chụt lên má vẫn còn vương mùi sữa mẹ của con sẽ níu kéo bước chân mình lại.
  • Bánh chưng xanh Hà thành
    Nằm trong "Bộ Tứ": Bánh chưng xanh, thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, ngày xưa khi Tết đến, xuân về, thì người ta mới thấy bánh chưng, nay thì khác, quanh năm, đều thấy bánh, ở chợ, họ bán ở hàng giò, chả.
Đừng bỏ lỡ
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
Khám phá địa đạo Củ Chi - một trong những đường hầm kỳ thú nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO