Du lịch bốn phương

Bãi Hỏm - Viên ngọc thô ẩn mình giữa miền đất Ninh Thuận

Kim Ngân (t/h) 05:55 17/07/2023

Bãi Hỏm sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng rất đỗi thơ mộng, vì vậy không phải ngẫu nhiên mà nơi đây lại được mệnh danh là viên ngọc thô quý hiếm giữa miền đất Ninh Thuận.

bai-hom-bai-rua-vien-ngoc-tho-hiem-hoi-cua-vung-bien-ninh-thuan-01-1657983697.jpeg

Bãi Hỏm thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Bãi Hỏm cách cách trụ sở Vườn quốc gia Núi Chúa khoảng 1km, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km theo hướng Đông Bắc. Theo đó, để đến được Bãi Hỏm bạn sẽ phải mất khoảng 20 phút chạy theo con đường mòn.

Nếu xuất phát từ thành phố Phan Rang từ phía đường Thống Nhất, bạn sẽ di chuyển khoảng 500m sau đó rẻ phải vào đường Phan Bội Châu, đi tiếp khoảng 1,7km rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Cừ.

bai-rua-ninh-thuan-5-1900.jpg

Bãi Hỏm là bãi biển nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nên sở hữu kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình nên tiết trời quanh năm nắng và gió, nơi đây được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa diễn ra từ tháng 9 - tháng 11. Đây là điều kiện thuận lợi cho các chuyến khám phá biển đảo. Mùa cao điểm du lịch ở Ninh Thuận rơi vào từ tháng 8 - tháng 10, đúng vào mùa nho chín và lễ hội Kate lớn nhất của người Chăm (tháng 10 dương lịch). 

ttxvn_0112rua.jpg

Tuy nhiên, du khách đến tham quan cần lưu ý một chút về thời gian. Bãi Hỏm còn có tên gọi khác là bãi Rùa, không phải ngẫu nhiên mà vì nơi đây chính là bãi đẻ của rùa biển. Rùa biển thường đẻ vào tháng 4 đến tháng 11 hằng năm, trong thời gian này bạn nên hạn chế khám phá bãi Hỏm vào buổi tối để không ảnh hưởng đến quá trình sinh sản của rùa biển.

bai-rua-ninh-thuan-2-8338.jpg

Được bao bọc xung quanh bởi dãy núi đồ sộ, Bãi Hỏm (Bãi Rùa) gây ấn tượng với không gian thiên nhiên nguyên sinh huyền bí nhưng cũng không kém phần lãng mạn, thơ mộng. Bãi Hỏm có bãi cát trắng được điểm xuyết bởi những rạn rong biển, dãy núi đá nhấp nhô và màu nước biển xanh mơ màng. Nhiều người đã từng đến đây đều ví von bãi biển này là "viên ngọc quý" nằm ẩn mình giữa những rặng cây, xoa dịu đi cái nắng nóng khô cạn ở vùng đất Ninh Thuận.

Điều đặc biệt tại bãi Hỏm phải kể đến thế giới vô cùng huyền ảo dưới lòng đại dương. Đó là những rạn san hô phong phú bậc nhất miền Trung, cùng với đa dạng các loài thủy sinh sống trên rạn san hô.

bai-hom-bai-rua-vien-ngoc-tho-hiem-hoi-cua-vung-bien-ninh-thuan-05-1657983698.jpeg

Dừng chân tại Bãi Hỏm (Bãi Rùa) trong chuyến du lịch của mình, bạn có thể bơi lội thỏa thích dưới làn nước mát, tìm chỗ đẹp câu cá hay dạo chơi tham quan để tận hưởng không gian thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

Đối với những ai ưa mạo hiểm, thích khám phá, bạn có thể chọn cho mình bộ môn leo núi, tự mình thăm thú và trải nghiệm các hang động huyền bí.

bai-hom-7.jpg

Đến với bãi Hỏm buổi sáng sớm, hãy thả lỏng tâm hồn hít thở thật sâu để cảm nhận chân thực hương vị mặn nồng của biển cả. Thong dong dạo bước kiếm một chốn nào đó thuận tiện ngắm không khí sớm mai, ngắm những ánh nắng vàng lấp lánh đâm xuyên qua làn sương mỏng manh giăng trên nền biển. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể dựng lều cắm trại tại bãi biển này cùng hội bạn thân. Giữa màn đêm gió thoảng, có tiếng sóng vỗ rì rào lúc xa lúc gần, cả nhóm vừa quây quần bên nhau chuyện trò, đàn hát lại có thể thưởng ngoạn bầu trời sao lung linh, huyền ảo.

cam-trai-o-bai-hom-ninh-thuan.jpg

Trong chuyến du lịch đến Bãi Rùa, Travel boggler Tài Phạm chia sẻ: “Nếu bạn đang tìm một bãi biển trong lành và xanh biếc như ngoài đảo mà nằm trong đất liền thì Bãi Rùa chính là địa điểm lý tưởng. Bãi Rùa sẽ là liều thuốc chữa lành tâm hồn của bạn khi về với biển.”/.

Bài liên quan
  • Đến Lai Châu trải nghiệm "du lịch mạo hiểm"
    Với núi cao, rừng rậm, hang sâu, địa hình đa dạng và hiểm trở, Lai Châu những năm gần đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách ưa thích thể thao mạo hiểm, chinh phục thiên nhiên. Người tham gia loại hình du lịch này không chỉ được rèn luyện, thỏa mãn đam mê, mà còn có dịp thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ cùng bản sắc văn hóa độc đáo của vùng đất “ven trời Tây Bắc”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Bãi Hỏm - Viên ngọc thô ẩn mình giữa miền đất Ninh Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO