Du lịch bốn phương

Huyền thoại golf Greg Norman tiếp tục làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Duy Minh 18:46 19/07/2025

Ông Gregory John Norman, huyền thoại golf thế giới người Australia, tiếp tục giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025-2030. Ngoài việc quảng bá du lịch golf, ông Greg Norman sẽ tích cực tham gia các hoạt động quảng bá di sản, ẩm thực, văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc sắc khác của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế...

nad6678-1752813206802-17528132100291301990369.jpg
Thứ trưởng Hồ An Phong trao Quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman đảm nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030. Ảnh: TITC

Sáng 18/7, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong đã trao quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman, huyền thoại làng golf thế giới người Australia, tiếp tục giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025-2030.

Tham dự buổi lễ có Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai cùng lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Cục Thể dục Thể thao; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Golf Việt Nam, Vietnam Airlines, đại diện Công ty Greg Norman, Tập đoàn 54; và đông đảo cơ quan báo chí trung ương, địa phương.

Đây là lần thứ hai Greg Norman được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch cho Việt Nam. Trong nhiệm kỳ đầu (2018–2021), ông đã góp phần đưa Việt Nam trở thành Điểm đến golf tốt nhất châu Á tám năm liên tiếp và hai lần được vinh danh Điểm đến golf tốt nhất thế giới theo bình chọn của World Golf Awards.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đánh giá cao những đóng góp của ông Greg Norman cho công tác quảng bá du lịch Việt Nam trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2018 - 2021. Ông là một golf thủ chuyên nghiệp, tài năng, có ảnh hưởng và đóng góp lớn cho thể thao golf thế giới. Ông có tình yêu rất lớn với Việt Nam và trong nhiệm kỳ đầu ông đã có nhiều hoạt động và đóng góp tích cực cho du lịch Việt Nam. Đây là cơ sở để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm ông Greg Norman tiếp tục là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030.

"Đây là thời điểm vàng để đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới, khi ngành Du lịch đang được Đảng và Nhà nước quan tâm với vai trò là một trong những động lực phát triển kinh tế xã hội trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước. Vì vậy, Quyết định bổ nhiệm Đại sứ không chỉ là danh nghĩa, mà là cam kết chiến lược – coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, kết hợp văn hóa-lịch sử-ngoại giao-xã hội. Đại sứ là hình ảnh sống, là nhịp cầu kết nối Việt Nam với bạn bè thế giới – nơi mỗi dòng trạng thái, mỗi hình ảnh, mỗi câu chuyện sẽ tô điểm, định vị rõ nét thương hiệu Du lịch Việt Nam với “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” của Việt Nam'- Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Greg Norman cho biết: “Tôi tự hào khi tiếp tục được gắn bó với Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tôi cam kết nỗ lực hết mình để tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam, một điểm đến không chỉ cho người chơi golf mà còn là đất nước của di sản, thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh Du lịch Việt Nam ra toàn cầu”.

Trong nhiệm kỳ mới, ông cho biết sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận diện quốc tế về điểm đến golf Việt Nam, đồng thời kết hợp quảng bá rộng rãi các yếu tố di sản, văn hóa, ẩm thực và phong cảnh thiên nhiên Việt Nam.

Ông cũng đề xuất phát triển một hệ thống kiểm định và xếp hạng sân golf theo chuẩn quốc tế, cũng như kết nối du lịch golf với du lịch di sản thông qua các sự kiện như Heritage Golf Festival dự kiến tổ chức tại Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, ông Greg Norman sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ và Australia, thúc đẩy hình thức “ngoại giao sân golf” – một phương thức kết nối mềm giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế thông qua thể thao, văn hóa và du lịch...

Lãnh đạo Bộ VH-TT&DL kỳ vọng việc tái bổ nhiệm ông Greg Norman sẽ giúp lan tỏa thông điệp Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch cao cấp, góp phần nâng cao chất lượng du lịch và kéo dài thời gian lưu trú của du khách quốc tế.

Ông Greg Norman, một golfer chuyên nghiệp người Úc, được coi là một huyền thoại golf. Ông Greg Norman đã đồng hành với Du lịch Việt Nam từ năm 2018 trên cương vị Đại sứ Du lịch. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2021, ông Greg Norman đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thực hiện hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch góp phần tăng sự nhận diện và định vị thương hiệu Du lịch Việt Nam trong và ngoài nước. Ông đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi góp phần đưa Việt Nam trở thành "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á" và "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới" 02 lần (năm 2019, 2021) do tổ chức giải thưởng uy tín World Golf Awards bình chọn.

Hình ảnh ông Greg Norman được đặt là đại diện cho chuyên mục Golf của trang web vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Ông là người kể chuyện thông qua những trải nghiệm, khoảnh khắc, xúc cảm của ông về phong cảnh, ẩm thực và những địa điểm thú vị khi du lịch tại Việt Nam trong chuyến famtrip, chia sẻ đến bạn bè quốc tế trên những trang mạng xã hội cá nhân (Instagram và Facebook có lượng người theo dõi lớn). Ông cũng tham gia thực hiện clip quảng bá du lịch Việt Nam với thông điệp "Một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf"…

Với tầm ảnh hưởng toàn cầu và mạng lưới kết nối sâu rộng, Greg Norman đã hỗ trợ tư vấn, kết nối các sự kiện quốc tế về Việt Nam, tiêu biểu như việc đưa giải đấu International Series Vietnam thuộc hệ thống Asian Tour đến với KN Golf Links Cam Ranh.

Ông cũng tham gia quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế như: CNN, CNBC, Golf Channel, Golf Digest…, góp phần định vị Việt Nam là điểm đến golf mới nổi trong khu vực và toàn cầu. Những video quảng bá golf Việt Nam do ông thực hiện đã được phát sóng rộng rãi, giúp lan tỏa hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam ra thế giới.

Greg Norman cũng là người đã thiết kế nhiều sân golf tại Việt Nam như The Bluffs Hồ Tràm, KN Golf Links Cam Ranh, Legend Đà Nẵng Golf Resort, NovaWorld Phan Thiết, Dragon Golf Links và Văn Lang Empire T&T Golf Club… góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến golf hấp dẫn tại châu Á.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 7 bộ phim được giới thiệu trong Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025
    Từ ngày 5/12 đến 9/12/2025 tại Hà Nội và từ ngày 10 đến 14/12/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Điện ảnh phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam 2025. Lễ khai mạc tổ chức lúc 19 giờ 30 ngày 5/12/2025 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
  • Hà Nội ra mắt dự án “Âm nhạc cuối tuần”: Góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo"
    Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần". Đây không chỉ là một sân khấu biểu diễn đơn thuần, mà được kỳ vọng là bước đi chiến lược nhằm đưa nghệ thuật chất lượng cao "chạm" vào đời sống đại chúng, góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo".
  • Phát động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật "Sống mãi với thời gian"
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 4470/QÐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Thể lệ sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” giai đoạn 2026 - 2030 hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2030) và 85 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2030)
  • [Podcast] Canh bún cá - Món ngon cổ truyền của người Hà Nội
    Bên cạnh những món ăn đã trở thành thương hiệu như phở, bún thang,... thì vẫn có những bát canh bún cá thân thuộc xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày lẫn mâm cỗ quê như một lát cắt rất đời thường của người Hà Nội.
  • Hà Nội bổ sung thêm hàng ngàn xe điện 2 bánh công cộng phục vụ người dân
    Bắt đầu từ ngày 1/12, Hà Nội chính thức bổ sung thêm một lựa chọn di chuyển thân thiện môi trường khi dịch vụ xe đạp điện công cộng bắt đầu đưa vào thí điểm. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình xây dựng hệ thống giao thông xanh, giảm phát thải và đáp ứng nhu cầu đi lại linh hoạt của người dân Thủ đô trong bối cảnh đô thị ngày càng đông đúc.
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại golf Greg Norman tiếp tục làm Đại sứ Du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO