Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9
Nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2/9, Hà Nội tung ra loạt sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như tour di sản, du lịch đêm và các tuyến liên kết vùng, góp phần làm phong phú trải nghiệm cho du khách đến Thủ đô.

Để đón làn sóng du khách dịp 2/9, ngành Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị chuỗi sản phẩm mới lạ, đa dạng, đậm bản sắc văn hóa Thủ đô. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 7 và 8/2025, nhiều tour mới sẽ được giới thiệu nhằm tăng lựa chọn cho du khách.
Từ tháng 7/2025, một số sản phẩm mới đã được giới thiệu, trong đó có tour tham quan di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên), tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội”, mô hình du lịch cộng đồng tại xã Mỹ Đức và chương trình du lịch nông nghiệp tại xã Tích Lộc.
Thành phố cũng đưa vào khai thác 20 sản phẩm du lịch đêm - xu hướng được nhiều du khách quan tâm. Trong đó, chương trình "Tiếng chuông Trấn Vũ" tại Đền Quán Thánh mang đến trải nghiệm kết hợp không gian tâm linh, trình diễn nghệ thuật truyền thống với âm thanh và ánh sáng hiện đại.
Ngoài ra, các không gian sáng tạo như “Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch,” “Toa tàu điện số 6-Leng keng di sản” hay tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại bản Miền, xã Ba Vì cũng tạo điểm nhấn mới mẻ.
Hà Nội đồng thời đẩy mạnh liên kết vùng qua các tuyến du lịch đường sông kết nối với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng. Những hành trình này không chỉ mở rộng không gian trải nghiệm mà còn khai thác lợi thế hạ tầng, tạo hành lang du lịch mang dấu ấn riêng, phù hợp xu hướng cá nhân hóa hành trình của du khách trẻ.
Dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Agoda cho thấy Hà Nội đang dẫn đầu xu hướng du lịch trong dịp lễ Quốc khánh với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng hơn 44 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Song song với phát triển các tour du lịch, hệ thống khách sạn tại Hà Nội đồng loạt triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại lớn. Các khách sạn 4-5 sao như Lotte Hotel Hanoi, L7 Westlake, Pan Pacific, JW Marriott, InterContinental Westlake... đang giảm giá từ 40–50%, kết hợp các combo phòng – ẩm thực – thư giãn nhằm nâng cao công suất sử dụng và kéo dài thời gian lưu trú.
Khách sạn Novotel Hà Nội triển khai gói ưu đãi cuối tuần cho gia đình 4 người với mức giá ưu đãi lên tới 40%, bao gồm các dịch vụ ăn uống và trải nghiệm hoạt động tại khách sạn. Trong khi đó, khách sạn Metropole giới thiệu gói “VIP voucher” tham quan hầm tránh bom và dịch vụ “Enchanted Holiday” với các câu chuyện lịch sử hấp dẫn.
Năm 2025, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với năm 2024. Trong đó, dự kiến có 7 triệu lượt khách quốc tế (tăng 27,3%) và 23 triệu lượt khách nội địa (tăng 7%)./.