Chuyển động Hà Nội

Huyện Ba Vì: Đưa cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thành đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa

Quỳnh Chi 08:37 09/03/2024

Phát biểu tại Lễ phát động “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV- năm 2024” trên địa bàn Thành phố Hà Nội sáng ngày 8/3, đồng chí Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 huyện Ba Vì, nhấn mạnh, cuộc thi được huyện triển khai sâu rộng, trở thành đợt sinh hoạt chính trị nhiều ý nghĩa.

Theo đồng chí Phùng Tân Nhị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, có ý nghĩa sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

a4.jpg
Đồng chí Phùng Tân Nhị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 huyện Ba Vì phát biểu tại Lễ phát động “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV- năm 2024” trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần giữ vững, bổ sung và phát triển nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, không ngừng củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Đặc biệt, sau khi có Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22-10-2018, của Bộ Chính trị, về Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, công tác này được triển khai ngày càng bài bản, thống nhất, đồng bộ, toàn diện, quyết liệt, đi vào chiều sâu. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, phản động chưa bao giờ từ bỏ ý đồ chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng ta, luôn toan tính tạo ra “khoảng trống” về tư tưởng, lý luận trong đời sống chính trị - xã hội của nước ta, với âm mưu cơ bản, lâu dài và rất thâm độc là xoay chuyển quỹ đạo phát triển của đất nước ta đi chệch hướng xã hội chủ nghĩa.

Theo đánh giá của đồng chí Phùng Tân Nhị, qua 3 lần tổ chức, cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, giành được sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của các cấp, các cơ quan, địa phương và các tác giả trong và ngoài nước, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Trong đó, huyện Ba Vì cũng vinh dự là một trong các đơn vị triển khai tuyên truyền hiệu quả Cuộc thi, đóng góp nhiều tác phẩm có chiều sâu, chất lượng, bước đầu được ghi nhận và đánh giá tốt.

Để định hướng và nâng cao chất lượng các tác phẩm dự thi, Huyện đã tổ chức Lễ phát động; mời chuyên gia về hướng dẫn cách thức viết bài dự thi; thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; kiểm tra công tác triển khai Cuộc thi tại các tổ chức cơ sở Đảng; Thực hiện chấm qua 2 vòng thi (trong đó, Ban Giám khảo vòng chung khảo là các đồng chí ủy viên Thường vụ Huyện ủy); tổng kết, trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, tổ chức Cuộc thi cấp huyện.

Qua Sơ khảo, năm 2022, huyện có 1.136 tác phẩm dự thi; năm 2023, huyện có 5.501 tác phẩm dự thi; trên cơ sở đó, Ban Giám khảo lựa chọn các tác phẩm đạt yêu cầu về thể thức, đảm bảo chất lượng để dự thi cấp Thành phố. Kết quả, tại Cuộc thi lần thứ Ba, huyện có 01 tác phẩm đạt giải Nhất thể loại báo in cấp Thành phố, Ban Chỉ đạo 35 huyện Ba Vì được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tổ chức Cuộc thi.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV - năm 2024 sẽ tiếp tục là dịp để mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm; đa dạng hóa hình thức học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị nhằm củng cố, giữ vững niềm tin đối với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm, sai trái của các thế lực thù địch.

Đồng chí Phùng Tân Nhị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 huyện Ba Vì.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 huyện Ba Vì Phùng Tân Nhị, nhấn mạnh, ngay sau lễ phát động cuộc thi của Thành ủy Hà Nội ngày 8/3/2024, huyện Ba Vì sẽ tổ chức Cuộc thi một cách nghiêm túc, bài bản: tổ chức Lễ phát động, thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; tập huấn cho 100% các đồng chí là Bí thư chi bộ đảng về cách thức triển khai Cuộc thi; tổng kết, trao giải và đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc thi trên các kênh truyền thông của huyện để Cuộc thi thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa; trở thành một điểm nhấn trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong toàn Đảng bộ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Huyện Ba Vì: Đưa cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thành đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO