Y tế - Giáo dục

Hướng dẫn cách xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10 tại Hà Nội

Sơn Dương 03/07/2024 16:28

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn về quy trình và các mốc thời gian hỗ trợ học sinh và phụ huynh xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

vao-lop-10.jpg
Ảnh minh họa.

Nhằm giúp các em học sinh và cha mẹ học sinh xác nhận nhập học vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 được thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn về quy trình và các mốc thời gian quan trọng trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

Theo đó, thí sinh được chọn hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 trực tuyến hoặc trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến, thí sinh phải truy cập vào cổng thông tin đầu cấp của Thành phố tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn, đăng nhập bằng tài khoản, mật khẩu đã được cung cấp trước khi thi. Sau đó thí sinh chọn nguyện vọng đã trúng tuyển và bấm vào xác nhận nhập học. Sau khi hoàn tất, thí sinh chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận.

Với trường hợp nhập học trực tiếp, thí sinh cần nộp bản sao phiếu báo kết quả thi lớp 10 tại trường THPT đã trúng tuyển và mong muốn nhập học. Trường sẽ xác nhận nhập học vào hệ thống, in giấy báo xác nhận giúp thí sinh.

Với khối không chuyên, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép thí sinh có 3 nguyện vọng. Tuy nhiên, nếu thí sinh đã đỗ nguyện vọng 1 sẽ không được xét tiếp nguyện vọng 2 và 3. Thí sinh trượt nguyện vọng 1 mới được xem xét ở nguyện vọng 2. Nếu trượt nguyện vọng 2 mới xét nguyện vọng 3.

Điểm xét nguyện vọng 2 sẽ cao hơn điểm chuẩn của trường 1,0 điểm; điểm xét nguyện vọng 3 sẽ cao hơn điểm chuẩn 2,0 điểm.

Nhưng ngoài 1 nguyện vọng duy nhất đỗ vào trường THPT công lập khối không chuyên, thí sinh có thể cũng đỗ nguyện vọng khối chuyên, chương trình song bằng tú tài, chương trình song bằng tiếng Pháp, chương trình tăng cường tiếng Pháp...

Trường hợp trúng tuyển cả nguyện vọng vào trường chuyên, không chuyên và chương trình song bằng tú tài, thí sinh chỉ được xác nhận nhập học với 1 nguyện vọng duy nhất.

Với hình thức trực tuyến, trong thời hạn cho phép, thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng và xác nhận lại trên hệ thống. Nhưng sau khi hết thời hạn, thí sinh sẽ không được điều chỉnh nguyện vọng nữa.

Tuy nhiên, với hình thức trực tiếp, thí sinh sẽ không thể tự điều chỉnh nguyện vọng mà phải liên hệ với trường để xin hủy xác nhận, sau đó nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng mới.

Về hồ sơ nhập học, thí sinh sau khi xác nhận nhập học sẽ nộp hồ sơ nhập học cho nhà trường.

Hồ sơ nhập học gồm:

- Phiếu báo kết quả thi lớp 10

- Giấy khai sinh (bản sao kèm bản chính để đối chiếu)

- Bằng tốt nghiệp THCS (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời)

- Học bạ

- Căn cước công dân hoặc minh chứng hợp pháp về việc cư trú tại Hà Nội của thí sinh hoặc người giám hộ, giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy cho phép được học vượt lớp, vào học sớm hoặc muộn so với quy định chung

- Giấy xác nhận "không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật" do chính quyền cấp xã cấp (đối với thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THCS các năm trước).

Thông tin về quy trình và các mốc thời gian hỗ trợ học sinh và cha mẹ học sinh xác nhận nhập học vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 bạn đọc có thể xem Tại đây./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Hà Nội 6 tháng đầu năm 2024: Kinh tế tăng trưởng, an sinh xã hội được đảm bảo
    Theo Cục Thống kê Hà Nội, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023...
  • Lý do xe máy điện VinFast chinh phục dân văn phòng: Lướt êm, chi phí tiết kiệm
    Không đơn thuần là ủng hộ sống xanh, dân văn phòng dần yêu thích các mẫu xe máy điện của VinFast vì nhiều ưu điểm so với xe tay ga về chi phí, công nghệ và khả năng vận hành.
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn cách xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10 tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO