Trong quá trình sản xuất, HTX đặc biệt chú trọng tới chất lượng của sản phẩm, lấy lợi ích của sức khỏe cộng đồng làm phương châm hoạt động. Tất cả các mặt hàng trước khi tới tay người tiêu dùng đều được HTX kiểm tra, giám sát, giám định chất lượng khắt khe và tỉ mỉ, đảm bảo các tiêu chuẩn của cục vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của UBND huyện Sóc Sơn. Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm do Nguyễn Văn Dẹp ký nhận. Bên cạnh đó, HTX còn được nhận nhiều giải thưởng, bằng khen, bảng vị vinh danh do báo Lao động Thủ đô, tạp chí Người làm báo kết hợp với các cơ quan Nhà nước trao tặng từ năm 2009 đến này.
Với đặc trưng là ngành kinh doanh các sản phẩm gần gũi với sản xuất công nghiệp thực phẩm nên HTX đã góp phần không nhỏ trong công tác giải quyết vấn đề công ăn việc làm cải thiện đời sống cho nhiều bà con tại địa phương. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, HTX còn tham gia các hoạt động xã hội, quan tâm, giúp đỡ, chăm lo tới đời sống của bà con xã viên: thường xuyên thăm hỏi, chúc tết, tặng quà các thành viên của HTX, hỗ trợ cho các hộ gia đình gặp khó khăn, củng cố tinh thần đoàn kết trách nhiệm với công việc cho bà con huyện Sóc Sơn.
Hiện nay, HTX có trên 200 đại lý, sản phẩm phân phối trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận. Ngoài phát triển thị trường tại Thành phố Hà Nội, HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn hiện đang mở rộng thêm các cơ sở khác ở các tỉnh miền Bắc như: Vĩnh Phúc, Việt Trì, Phú Thọ, Thái Nguyên…
Điều này, giúp cho sản phẩm của HTX dần khẳng định tên tuổi trong việc đưa ra lựa chọn dịch vụ và sản phẩm của khách hàng khi nghĩ đến thôn Đoài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.
Trước đây, khi Việt Nam chưa gia nhập tổ chức Thương mại thế giới WTO, các thương hiệu bia trong nước cũng phần nào đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng với chất lượng truyền thống và giá thành rẻ, điều này khiến HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn an tâm với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, khi thị trường mở cửa hội nhập với nền kinh tế thế giới, bia hơi nói riêng và sản phẩm dịch vụ ngoại nói chung đã ngay lập tức tạo ấn tượng cho khách hàng bởi sự sang trọng và đa dạng, cũng như sự cạnh tranh. Ngay lập tức, vấn đề đặt ra cho HTX là phải làm sao để giữ được khách hàng nội địa và thu hút khách hàng ngoài nước?
Câu trả lời là HTX đã biết kết hợp giữa hương vị truyền thống của bia hơi quê hương Việt Nam với cách xây dựng, truyền thông, máy móc hiện đại tầm cỡ khu vực.
Cuối năm 2016, HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn được nhận cúp vàng và bảng vị vinh danh “Thương hiệu phát triển bền vững” do báo Người Hà Nội tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Và đến đầu năm 2017 HTX vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Thương hiệu uy tín được yêu thích” do báo Người Hà Nội và tạp chí Người làm báo tổ chức tại khách sạn Fortuna Hà Nội, nhân kỷ niệm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.
Khép lại một ngày làm việc căng thẳng giữa cái nắng của mùa thu bạn có chút thời gian nhâm nhi một cốc bia hơi truyền thống tại HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn thì dường như mọi sự vất vả đều tan biến theo ngụm bia bạn vừa thưởng thức. Dù đất nước Việt Nam ta còn đang phát triển nhưng sự nỗ lực của các doanh nghiệp địa phương như HTX công nghiệp thực phẩm Sóc Sơn trong những năm hiện đại hóa công nghiệp hóa đầu thế kỷ XXI thật đáng ghi nhận và trở thành niềm tự hào của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.