Đời sống văn hóa

Hội voi Buôn Đôn 2023: Thay đổi để phát huy giá trị

Thạch Vũ 14:13 13/03/2023

Ngày 12/3, trong khuôn khổ chương trình “Hành trình du lịch” của Lễ hội Cà - phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, tại xã biên giới Krông Na đã diễn ra Hội voi Buôn Đôn 2023. Hội năm nay có nhiều thay đổi hướng tới việc bảo vệ đàn voi và giáo dục cách ứng xử với thiên nhiên để phát huy giá trị nhân văn của lễ hội.

z4177922214871_2bea20539465cd9c39e8858748054d3c.jpg
Những hình vẽ trên mình voi biểu tượng cho màu xanh của rừng già và hình ảnh của ngọn lửa, với ước mong sự bình an, no đủ của đồng bào Tây Nguyên tại Hội voi Buôn Đôn 2023.

Hội voi Buôn Đôn năm nay có sự tham gia của 7 chú voi đến từ xã Krông Na, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk, chi nhánh Du lịch và khách sạn Biệt Điện; Khu Du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương.

Khác với Hội voi Buôn Đôn các năm trước, từ Hội voi năm nay sẽ không có các hoạt động ảnh hưởng đến sức khỏe của voi như: đua voi, voi đá bóng, đặt các loại kiệu trở người hoặc các đồ vật nặng trên lưng voi mà chỉ diễn ra các hoạt động như: Hội thi trang điểm cho voi; hình ảnh đẹp về voi, voi chào và tương tác cùng du khách; tiệc buffet cho voi.

Đặc biệt, trong dịp Hội voi Buôn Đôn năm nay, hoạt động du lịch cưỡi voi tại Khu du lịch Buôn Đôn cũng sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn, du khách được định hướng chuyển sang hình thức du lịch thân thiện với voi. Ban tổ chức mong muốn, thông qua Hội voi Buôn Đôn nhằm bảo tồn, chăm sóc đàn voi nhà hiện có trên địa bàn huyện.

Hội voi Buôn Đôn năm 2023 nằm trong chương trình “Hành trình du lịch” của Lễ hội Cà - phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu những tiềm năng phát triển du lịch, văn hóa, sinh thái của huyện Buôn Đôn nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung; tôn vinh giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, không gian văn hóa cồng chiêng, tạo sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, xã hội và du lịch.

Bài liên quan
  • Cần tâm thế vững cho hội làng và người dự hội
    Sau ba năm hội không được mở vì dịch Covid-19, xuân này, như để “bù lấp” cho sự “bí bức” của mấy năm, các làng quê háo hức hơn, từng bừng hơn với việc mở hội, không chỉ ở các làng vùng đồng bằng, mà cả ở các làng bản miền núi, của các tộc người thiểu số.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội voi Buôn Đôn 2023: Thay đổi để phát huy giá trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO