Đời sống văn hóa

Hội Sách Hà Nội - Không gian văn hóa, tri thức dành cho những người yêu sách

Kim Thoa 06/10/2023 12:35

Chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” diễn ra từ ngày 6-8/10/2023 tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực Phố đi bộ, hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

van-hoa-doc-1.jpg
Hội Sách Hà Nội - Không gian văn hóa, tri thức dành cho những người yêu sách

Hội sách do UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức với sự tham dự của 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan đại diện ngoại giao (Đại sứ quán các nước Lào, Myanmar, Italia) trưng bày sách, giới thiệu về đất nước, con người của các quốc gia, hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Hội Sách có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do Nhà xuất bản Hà Nội thực hiện phục vụ bạn đọc miễn phí với những cuốn sách hay, sách đẹp mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội trên các lĩnh vực: lịch sử, địa lý, văn hóa, văn học - nghệ thuật, kinh tế - xã hội...

Với sự phối hợp tham gia của Thành Đoàn Hà Nội, phát huy sức trẻ, tiên phong, đi đầu của thanh niên Thủ đô, gian trưng bày, triển lãm sách sẽ là một điểm nhấn của Hội Sách Hà Nội năm 2023.

Đến với Hội Sách Hà Nội 2023, các nhà xuất bản, công ty sách đã chuẩn bị tổ chức nhiều chương trình giao lưu ý nghĩa và các phần quà ưu đãi hấp dẫn dành cho độc giả. Một số chương trình tiêu biểu sẽ diễn ra trong 03 ngày Hội sách như: Tọa đàm, ra mắt, giới thiệu sách: "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả Willam S. Logan (Nhà xuất bản Hà Nội); Giao lưu chủ đề: "Làng làng Phố phố Hà Nội", giới thiệu 2 tập sách về Hà Nội của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến: "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn" (Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam); Giao lưu giới thiệu sách "Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em" của tác giả Johanna Spyri - giao lưu cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan (Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam); Giao lưu chủ đề: "Kỉ luật mềm trong gia đình" (Công ty Cổ phần Sách Thái Hà)...

Qua nhiều năm tổ chức, Hội Sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế./.

Bài liên quan
  • Lễ tưởng niệm 723 năm Ngày huý kỵ anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo
    Theo thường lệ, lễ giỗ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn được tổ chức trong 3 ngày. Năm nay, lễ giỗ lần thứ 723 bắt đầu từ ngày 2/10 (nhằm ngày 18/8 âm lịch). Trong đó, ngày 3/10 sẽ diễn ra lễ dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Trần Hưng Đạo, lễ rước theo nghi thức cổ truyền. Hôm nay, (4/10) diễn ra các chương trình chính trong lễ tưởng niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Hội Sách Hà Nội - Không gian văn hóa, tri thức dành cho những người yêu sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO