Sự kiện & Bình luận

Hội chợ nông sản chất lượng cao: Thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại nông nghiệp Thủ đô

Ngân Hà - Kim Ngân 13:54 23/06/2023

Tối 22/6, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023" (Hanoi Agriculture Fair 2023) tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Long Biên. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

anh-1.-cat-bang-khai-mac-lon.jpeg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội” - Ảnh: Ngân Hà.

Đa dạng các sản phẩm nông sản, OCOP chất lượng cao

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết: “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội” lần đầu tiên được tổ chức năm 2019, đến nay Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Tham gia hội chợ có hàng ngàn dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng; các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

anh-2-lon.jpeg
Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang phát biểu khai mạc sự kiện - Ảnh: Ngân Hà.

Hanoi Agriculture Fair 2023 được tổ chức từ ngày 22 - 25/6/2023 với quy mô 70 gian hàng, thu hút 50 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 24 tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Định, Bắc Giang, Hà Giang, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bắc Kạn, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Tuyên Quang, Ninh Bình…

Tại sự kiện, ông Tomaru Keisuki, Giám đốc cấp cao văn phòng quản lý AEON MALL miền Bắc bày tỏ: “Tôi được biết, hội chợ năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước Việt Nam. Tôi tin rằng Hội chợ lần này sẽ là một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong năm 2023 tại TTTM AEON MALL Long Biên, góp phần mang các sản phẩm Việt chất lượng tốt tới gần hơn với người tiêu dùng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục đồng hành trong các hoạt động ý nghĩa như thế này, đóng góp một phần vào tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.”

anh-3-lon(1).jpeg
Ông Tomaru Keisuki, Giám đốc cấp cao văn phòng quản lý AEON MALL miền Bắc phát biểu chào mừng sự kiện - Ảnh: Ngân Hà.

Các đơn vị tham gia hội chợ đã trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng trên 1.000 sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong, ...

anh-4-lon(1).jpeg
anh-5-lon.jpeg
Các đại biểu tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại các gian hàng - Ảnh: Ngân Hà.

Tham gia trưng bày, quảng bá và bán các sản phẩm tại Hội chợ, anh Trần Hữu Linh, đại diện HTX đầu tư Sen Vàng chia sẻ: Đến với Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội lần này, tôi mang sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo hiện đang trong quá trình đánh giá, chấm điểm phân hạng OCOP 4 sao, từ nấm tươi đến những sản phẩm đã qua chế biến như đông trùng sấy khô hay rượu đông trùng hạ thảo,...

anh-10-lon.jpeg
Anh Trần Hữu Linh, đại diện HTX đầu tư Sen Vàng giới thiệu sản phẩm cho các đại biểu tại “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội” - Ảnh: Ngân Hà.

“Đến hội chợ xúc tiến Thương mại là một trong những điều kiện để quảng bá sản phẩm và góp phần khẳng định chất lượng OCOP của sản phẩm, tham gia vào chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 – 2025. Đây là một kênh quảng bá hình ảnh, thương hiệu nông sản hiệu quả. Những chủ thể như tôi cũng có cơ hội mang sản phẩm chất lượng đặc biệt là các sản phẩm ocop đến tay khách hàng, người tiêu dùng Thủ đô” – anh Trần Hữu Linh bày tỏ.

Đại diện cho gian hàng giò chả Ước Lễ - sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thuý thông tin: HTX giò chả Ước Lễ mang đến Hội chợ những sản phẩm truyền thống, đạt OCOP 4 sao như giò lụa, các loại chả: Chả quế, chả lụa, chả gân bò, nem nướng… Tham gia Hội chợ lần này tại Aeon Mall Long Biên hôm nay, gian hàng giò chả Ước Lễ đã bán được gần 1 tạ bánh cuốn, sức mua và phản hồi của người tiêu dùng khá tốt, hi vọng trong 2 ngày cuối tuần tới, sức mua sắm sẽ tăng lên, góp phần vào hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp, các sản phẩm OCOP vùng miền.

Cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại nông nghiệp

Hội chợ là sự kiện xúc tiến nông nghiệp quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có cơ hội quảng bá thương hiệu, cơ hội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, tiếp cận và mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông quan hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và toàn cầu.

anh-7-lon.jpeg
“Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội” - Ảnh: Ngân Hà.

Trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản như trình diễn nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, trình diễn chế biến sản phẩm OCOP (trình diễn nghệ thuật ẩm thực, hướng dẫn nấu ăn ...), giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt Nam - Nhật Bản ...

anh-12-lon.jpeg
Hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm - Ảnh: Ngân Hà.

Đến hội chợ thăm quan, mua sắm cùng gia đình, chị Nguyễn Thị Sinh (quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi cảm thấy không khí hội chợ ngày hôm nay tại Aeon Mall rất sôi động, các gian hàng và sản phẩm OCOP được trưng bày đa dạng, phong phú, chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đáng tin cậy.”

Chia sẻ với phóng viên Người Hà Nội, bạn Lê Phương Thảo (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Hôm nay đến trải nghiệm hội chợ OCOP ở đây, mình đã mua được rất nhiều mặt hàng như: Bánh bò - đặc sản Cao Bằng, cà phê, kẹo dồi, kẹo lạc... Mình rất thích tham gia mua sắm tại các hội chợ OCOP như thế này vì đây là nơi hội tụ đầy đủ các đặc sản từ vùng miền. Đặc biệt, các sản phẩm ở đây đều đã đạt chất lượng OCOP nên rất yên tâm khi mua hàng và sử dụng."

anh-11-lon.jpeg
Khách hàng mua sắm tại Hội chợ - Ảnh: Ngân Hà.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm HPA Bùi Duy Quang, đây là lần thứ 2 trong năm 2023, HPA phối hợp với AEON tổ chức Hanoi Agriculture Fair 2023. Trong kỳ tổ chức trước lần 1 tại AEON MALL Long Biên (từ ngày 8-11/6/2023), đã thu hút khoảng 240.000 lượt khách tham quan, mua sắm với tổng doanh thu của các đơn vị đạt gần 12 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp đã tìm được các đối tác phân phối, tiêu thụ và có được đơn đặt hàng ngay trong những ngày diễn ra Hội chợ.

Tại Hội chợ lần này, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong thời gian tới.

Sự kiện góp phần đẩy mạnh triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với phát triển các làng nghề, nghề truyền thống, nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ hỗ trợ công nghiệp và nông nghiệp Thủ đô. Bên cạnh đó, hoạt động còn nhằm thực hiện mục tiêu Chương trình số 04 của Thành uỷ về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021 - 2025” được Thành ủy Hà Nội ban hành ngày 17/3/2021. Đây là một trong 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy Hà Nội khoá XVII.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Có một Hà Nội đẹp riêng đến lạ
    Một ấn tượng khó quên trong tôi khi đến Hà Nội là trải nghiệm đi xe buýt Hà Nội. Có người đùa vui rằng “Hà Nội không vội được đâu” và khuyên tôi muốn đi nhanh, đi vội thì bắt taxi hay Grabbike. Nhưng tôi muốn “không vội” để khám phá xe buýt ở Hà Nội như thế nào, có khác gì với xe buýt ở quê tôi không.
  • Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm sẽ cưỡng chế thu hồi đất xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu
    UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ban hành các Quyết định từ số 1004 đến 1016/QĐ-UBND ngày 25/4/2024 về cưỡng chế thu hồi đất đối với 13 chủ sử dụng đất nằm trong mốc giới thu hồi của Dự án xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Thời gian cưỡng chế dự kiến trong ngày 22/5/2024.
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Hội chợ nông sản chất lượng cao: Thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại nông nghiệp Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO