Sự kiện & Bình luận

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Phan Anh 16:26 22/06/2023

Hơn 10h sáng 22/6, chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân cùng đoàn quan chức cấp cao Hàn Quốc, đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

ttxvn_tong_thong_han_quoc_den_viet_nam_1.jpg
Lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân tại sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Quốc kỳ Việt Nam, Hàn Quốc tung bay trên nóc chuyên cơ chở Tổng thống Yoon. Hàng cột cờ tại nhà ga VIP sân bay Nội Bài cũng được treo quốc kỳ hai nước, chào đón nhà lãnh đạo Hàn Quốc.

Đón Tổng thống Yoon và phu nhân tại sân bay có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young Ju cùng đại diện một số cơ quan.

Về phía Hàn Quốc, tháp tùng Tổng thống và Phu nhân có: Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Chiến lược và Tài chính Choo Kyung Ho; Bộ trưởng Ngoại giao Park Jin; Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Lee Chang Yang; Bộ trưởng Lao động và Việc làm Lee Jung Sik; Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp Lee Young; Chánh Văn phòng An ninh quốc gia, Văn phòng Tổng thống Cho Tae Yong; một số nghị sĩ, các cố vấn, thư ký cấp cao của Tổng thống.... 

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 12/1992 và trở thành Đối tác hợp tác chiến lược vào tháng 10/2009. Hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022.

Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA, thứ ba về thương mại. Tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt 87 tỷ USD, tăng 11,4% so với năm 2021.

Tính đến tháng 4/2023, Hàn Quốc có hơn 9.500 dự án đầu tư còn hiệu lực, với gần 82 tỷ USD tổng vốn đăng ký. Hàn Quốc hỗ trợ 1,2 tỷ USD vốn vay ưu đãi từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) giai đoạn 2012-2015, hai bên đã gia hạn Hiệp định tín dụng khung Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2016-2020 quy mô 1,5 tỷ USD.

Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Việt Nam cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Yoon Suk Yeol tới thăm sau khi nhậm chức hồi tháng 5/2022. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp. Hai bên đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 2022). Chuyến thăm cũng thể hiện sự coi trọng của Chính phủ Hàn Quốc và cá nhân Tổng thống Yoon Suk Yeol đối với quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc./.

Bài liên quan
  • Trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - năm 2022
    Tối 21/6, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII - năm 2022 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, đúng vào dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão
    Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.
  • Giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng, VF 8 vẫn phá vỡ đặc quyền của các mẫu xe sang 3 - 5 tỷ
    Với những nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm sử dụng, VinFast VF 8 được xem là món hời khi chỉ phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng nhưng người dùng đã sở hữu những giá trị vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe có giá cao gấp 3 lần.
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO