Giáo dục

Học sinh Việt Nam đạt giải cao trong triển lãm quốc tế tại Kuala Lumpur (Malaysia)

Sơn Dương 16:11 19/05/2023

Từ 10-15/05, Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ năm 2023 và Triển lãm quốc tế về sáng kiến, sáng chế và kiểu dáng công nghiệp năm 2023 do Viện Sáng kiến và Sáng chế Malaysia (MINDS) đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế KCLL, Kuala Lumpur (Malaysia)

Đây là triển lãm quốc tế lớn với sự tham gia của hàng nghìn nhà khoa học, các tổ chức khoa học, các doanh nghiệp và các nhà sáng tạo trẻ từ 40 nước trên thế giới.

Các tiêu chí của cuộc thi đặt ra là tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng cao vào sản xuất và đời sống. Các tiêu chí của cuộc thi đặt ra là tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng cao vào sản xuất và đời sống.

Tham gia triển lãm lần này, 6 đề tài của Việt Nam đều đoạt giải, trong đó có: 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Với đề tài “Ứng dụng thiết bị hiện đại để mô phỏng quá trình thụ phấn, thụ tinh ở thực vật có hoa phục vụ giáo dục và nghiên cứu công nghệ sinh học”, vượt qua nhiều đội thi, nhóm nghiên cứu của em Khuất Quang Nhật, học sinh lớp 9A4 Trường THCS Đống Đa đã giành được giải Đặc biệt của tổ chức INNOPA (Indonesian Invention and innovation Promotion Association) bình chọn và trao tặng.

2023_05_18_13_21_042.jpg
2023_05_18_13_21_041.jpg
Nhóm nghiên cứu của em Khuất Quang Nhật

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu của em Khuất Quang Nhật cũng giành được một giải Nhất trong cuộc thi do Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) tổ chức tại Hồng Kông.

Trước đó, đề tài nghiên cứu của các em đã đạt Giải Nhất của cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2022./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Việt Nam đạt giải cao trong triển lãm quốc tế tại Kuala Lumpur (Malaysia)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO