Y tế - Giáo dục

Học sinh Hàn Quốc giao lưu học tập, trải nghiệm văn hoá tại Hà Nội

Phan Anh 10:00 09/01/2024

Với mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, đào tạo công dân toàn cầu với những học sinh được chú trọng trang bị kiến thức về ngoại ngữ, tin học trong chương trình đổi mới giáo dục, ngày 8-1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã triển khai chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Hà Nội và Chungcheongbuk, Hàn Quốc năm học 2023 - 2024.

hq.jpg
Học sinh Hàn Quốc giao lưu học tập, trải nghiệm văn hoá tại Hà Nội (ảnh: KTĐT)

Tháng 1/2024, chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Hà Nội và Chungcheongbuk năm học 2023 - 2024 được khởi động lại sau 3 năm chương trình bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Những năm qua, thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, đào tạo công dân toàn cầu với những học sinh được chú trọng trang bị kiến thức về ngoại ngữ, tin học, TP Hà Nội luôn đi đầu trong công tác giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn với thành tích học sinh giỏi quốc gia, quốc tế dẫn đầu cả nước; trong đó, công tác hội nhập quốc tế, giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới luôn được đẩy mạnh, quan tâm.

Nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ, thân tình giữa Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Giáo dục tỉnh ChungcheongBuk (Hàn Quốc) nhiều năm qua, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Chungcheongbuk năm học 2023 - 2024 được khởi động lại sau 3 năm chương trình bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Trần Thế Cương bày tỏ sự tin tưởng, giáo viên, học sinh Hàn Quốc sẽ có những ấn tượng tốt đẹp thông qua các hoạt động trong chương trình, góp phần tăng cường tình hữu nghị gắn bó giữa người dân Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, tình cảm thắm thiết giữa học sinh, các nhà trường ở Hà Nội và Chungcheongbuk nói riêng.

Theo bà Kim Kyong Hui, cán bộ quản lý Sở Giáo dục tỉnh ChungcheonBuk, mối quan hệ giữa hai Sở Giáo dục hai địa phương được xây dựng từ nhiều năm qua và ngày càng phát triển, tạo dựng ấn tượng tốt đẹp qua hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn giáo viên, học sinh của hai bên. Bà Kim Kyong Hui hy vọng, các hoạt động trong năm học này tiếp tục vun đắp thêm tình cảm tốt đẹp đó, giúp cán bộ, giáo viên và học sinh hai thành phố hiểu thêm về đất nước, con người, truyền thống văn hóa của Việt Nam - Hàn Quốc.

Thay mặt học sinh tham gia chương trình, em Đỗ Phương Anh, học sinh lớp 11D6 Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, giao lưu văn hóa và giáo dục đã trở thành một trong những hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để học sinh được tiếp thêm động lực và thúc đẩy niềm yêu thích học tập ngoại ngữ, đặc biệt là môn tiếng Hàn.

Từ chương trình, em có thêm cơ hội tìm hiểu văn hóa đất nước Hàn Quốc, trở thành sứ giả quảng bá nét đặc sắc của con người và văn hóa của Thủ đô Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Trong một tuần ở tại Hà Nội, các giáo viên và 24 học sinh Hàn Quốc tham gia học tập, trải nghiệm hoạt động giáo dục, sinh hoạt tại gia đình, trường học của học sinh Thủ đô. Đây là lần thứ hai trong hai năm gần đây, học sinh của hai địa phương có cơ hội tham gia chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục./.

Bài liên quan
  • Tưng bừng “Ngày hội STEM” của trường Tiểu học Mễ Trì
    Ngày 05/1/2024, trường Tiểu học Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã hân hoan tổ chức “Ngày hội STEM” lần thứ nhất năm học 2023-2024 trong không khí sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các em học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và cha mẹ học sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Học sinh Hàn Quốc giao lưu học tập, trải nghiệm văn hoá tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO