Y tế - Giáo dục

Tưng bừng “Ngày hội STEM” của trường Tiểu học Mễ Trì

Lệ Quyên 06/01/2024 07:51

Ngày 05/1/2024, trường Tiểu học Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã hân hoan tổ chức “Ngày hội STEM” lần thứ nhất năm học 2023-2024 trong không khí sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các em học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và cha mẹ học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì cho biết: việc tổ chức “Ngày hội STEM” giúp các em học sinh có cơ hội đổi mới phương pháp học tập, gắn việc học lý thuyết với thực tiễn, thực hiện quan điểm giáo dục “Học đi đôi với hành” giúp các em khắc sâu kiến thức những môn đã học. Vận dụng các kiến thức lý thuyết trên trang sách vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, từ đó khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, khoa học tiềm ẩn trong các em.

co-hoa.jpg
Cô Nguyễn Thị Mai Hoa – Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì phát biểu tại chương trình.

“Việc tổ chức dạy các bài học STEM và tổ chức ngày hội STEM còn giúp các thầy cô thay đổi quan điểm dạy học, thay đổi dần cách giáo dục theo phương pháp truyền thống nặng về truyền thụ kiến thức một chiều mà đi sâu vào việc đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh. Qua đây, thầy cô có điều kiện tìm hiểu năng lực học sinh của mình, gần gũi với các em, khơi dậy những ngọn lửa còn đang le lói trong những tâm hồn non trẻ, để từ đó giúp các em lựa chọn và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.” Cô Mai Hoa nhấn mạnh.

van-nghe-1.jpg
Tiết mục văn nghệ sôi động của các em học sinh trường Tiểu học Mễ Trì
van-nghe-2.jpg

Sau phần khai mạc với các tiết mục văn nghệ sôi động, đại diện học sinh các khối đã tự tin giới thiệu, thuyết trình về các sản phẩm được tạo ra trong quá trình học tập, sinh hoạt. Các sản phẩm như dụng cụ so sánh số, mô hình tính dọc, đồ dùng học tập, những bộ thời trang rất bắt mắt, mô hình về ngôi trường Mễ Trì thân yêu, mô hình về đèn báo giao thông, robot thông minh, thùng đựng rác thải… được các em sáng tạo dựa trên nền kiến thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ thuật và Toán học, bằng những nguyên vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, có giá trị sử dụng cao.

khoi-3.jpg
Các sản phẩm do học sinh khối 3, trường Tiểu học Mễ Trì sáng tạo
khoi-1.jpg
Các sản phẩm do học sinh khối 1, trường Tiểu học Mễ Trì sáng tạo

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các cô giáo, thầy giáo, các em đã được tự tay tạo ra sản phẩm và có những giây phút thật thú vị với hình thức tham gia các trạm trải nghiệm được thiết kế phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học và đặc trưng của mô hình dạy học theo định hướng STEM như: chế tạo đồ dùng dạy - học, làm đồ chơi, đồ sinh hoạt trong gia đình, những đồ vật thân quen gắn liền với sinh hoạt hàng ngày vủa các em, Robotics, trải nghiệm với sản phẩm công nghệ cao, vận động cùng công nghệ,…

robot-thong-minh.jpg
Phần thi Robot thông minh phân loại rác thải giữa hai đội thu hút sự quan tâm của đông đảo giáo viên và các em học sinh

Thông qua “Ngày hội STEM” các em học sinh đã được trải nghiệm nhiều nội dung mới lạ, hấp dẫn góp phần thúc đẩy niềm đam mê tìm tòi khám phá. Qua đó, các em có cơ hội ứng dụng kiến thức và kỹ năng vào thực tế, phát huy năng lực sáng tạo, sự đoàn kết với bè bạn, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, đây là dịp để các em có cơ hội trải nghiệm kỹ thuật, khoa học công nghệ tiên tiến và nâng cao tinh thần đồng đội - khả năng làm việc nhóm.

Không chỉ cô Nguyễn Thị Mai Hoa mà tất các các giáo viên nhà trường đều có chung một niềm vui khi được ngắm nhìn những sản phẩm do chính học sinh của mình sáng tạo. Cô Mai Hoa chia sẻ thêm: “Qua quan sát các sản phẩm học tập của các em, tôi vô cùng xúc động vì thấy được các năng lực của học sinh các lớp được bộc lộ trên mỗi sản phẩm, đó là năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực khoa học, năng lực công nghệ, năng lực thẩm mĩ, năng lực toán học, năng lực ngôn ngữ. Cũng từ đây, sẽ nuôi dưỡng những ước mơ của các em về nghề nghiệp của mình trong tương lai.”

Đối với thầy và trò trường Tiều học Mễ Trì, chương trình hôm nay sẽ là một trải nghiệm khó quên và thành công của ngày hội là nền tảng và bước đệm để trường Tiểu học Mễ Trì tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo và xây dựng được nhiều mô hình, hoạt động thiết thực hơn nữa cho học sinh tham gia, giúp các em hoàn thiện được nhiều năng lực và phẩm chất. Góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học nói riêng và mục tiêu giáo dục nói chung.

Một số hình ảnh thuyết trình của các khối lớp tại “Ngày hội STEM”:

thuyet-trinh-1.jpg
thuyet-trinh-2.jpg
thuyet-trinh-3.jpg
thuyet-trinh-4.jpg
thuyets-trinh-5.jpg
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Hà Nội thí điểm quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
    Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ cùng với chuyển đổi số quốc gia và chuyển đổi số thế giới. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các tổ chức, cá nhân mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Tưng bừng “Ngày hội STEM” của trường Tiểu học Mễ Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO