Y tế - Giáo dục

Hoàn Kiếm: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt của Thủ đô

Đặng Đức Chính 07/08/2024 19:43

Ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) được biết đến với thành tích 14 năm liên tục là Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt của Thành phố, với nhiều giải Kim cương, giải Vàng quốc tế, khu vực và quốc gia. Đó không chỉ là sự nỗ lực vươn lên, hoàn thiện bản thân, theo đuổi sự nghiệp của các em học sinh mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm nói riêng, tính đúng đắn của chất lượng dạy – học của thành phố Hà Nội nói chung.

Sáng 07/8, trước thềm năm học mới 2024-2025, UBND quận Hoàn Kiếm, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Gặp mặt chúc mừng ngành giáo dục quận và những học sinh đạt giải trong các kì thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc; Toán quốc tế WMI; Triển lãm về Thiết kế, Ý tưởng và Sáng chế Nhật Bản năm 2024.

d23a6721.jpg
Bà Trịnh Ngọc Trâm - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh có thành tích cao tại các Kỳ thi năm học 2024-2025.

Năm học 2024 – 2025, là một năm học với nhiều thành tích của ngành giáo dục quận Hoàn Kiếm. Ngoài các giải thường tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh của quận đã tham gia nhiều kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và đạt kết quả cao. Tại kỳ thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc, học sinh quận Hoàn Kiếm đã giành 02 cúp Vàng đồng đội cấp Tiểu học và cấp THCS, 20 học sinh quận Hoàn Kiếm tham dự đã đạt 20 giải (tỷ lệ 100% học sinh đạt giải), trong đó có 09 Huy chương Vàng, 06 Huy chương Bạc, 04 Huy chương Đồng, 01 giải Triển vọng. Trong số giải vàng, vinh dự hơn có học sinh Đặng Hoàng Lâm - THCS Trưng Vương là học sinh đạt điểm cao nhất với 95/100 điểm môn Toán cấp THCS.

img_6128.jpeg
Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm chúc mừng các học sinh trên địa bàn quận có thành tích cao tại các Kỳ thi năm học 2024-2025

Đồng thời, tại Kỳ thi Toán quốc tế WMI năm 2024 diễn ra ở Kulalumpur (Malaysia) các học sinh quận Hoàn Kiếm cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 1 giải Kim cương là em Lê Quang Vinh (THCS Trưng Vương), 3 Huy chương Vàng: em Hoàng Bảo Anh Khôi (TH Tràng An), em Hà Nam Phong (TH Nguyễn Du), em Nguyễn Đức Chí Anh (THCS Trưng Vương), 10 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng, 10 giải Khuyến khích.

Tại cuộc thi Triển lãm về Thiết kế, Ý tưởng và Sáng chế Nhật Bản JDIE năm 2024, các học sinh của quận Hoàn Kiếm cũng vô cùng suất sắc khi giành 2 huy chương Vàng cho 2 sản phẩm dự thi; 1 giải đặc biệt quốc tế (giải Sakura) và 1 giải đặc biệt của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông cho sản phẩm “Smart helmet”; 1 giải phát minh quốc tế xuất sắc nhất của Hiệp hội Khoa học Hồng Kông giành cho sản phẩm “Smart dog collar”.

d23a6380.jpg
Bà Hoàng Minh Hằng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu chúc mừng, bà Hoàng Minh Hằng – Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm gửi lời cảm ơn tới UBND quận Hoàn Kiếm đã quan tâm, chỉ đạo sát sao; nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã đồng hành cùng ngành giáo dục Hoàn Kiếm không ngừng phát triển, bên cạnh đó, bà Hoàng Minh Hằng cũng nhấn mạnh, “Giáo dục Hoàn Kiếm được biết đến với thành tích 14 năm liên tục là Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt của Thành phố, với nhiều giải Kim cương, giải Vàng quốc tế, khu vực và quốc gia. Những thành tích mà 03 đoàn học sinh Hoàn Kiếm đạt được vừa qua vô cùng đáng quý và đáng tự hào. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước khởi đầu đầy ý nghĩa trên hành trình tiếp cận tri thức khoa học và cuộc sống. Các em hoc sinh hãy tiếp tục nỗ lực vươn lên với những đam mê, khát khao cháy bỏng trong học tập và nghiên cứu khoa học để hoàn thiện bản thân, theo đuổi sự nghiệp mà mình yêu thích, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho đất nước, cho xã hội”.

Chuẩn bị bước sang năm học, bà Hoàng Minh Hằng cho biết, năm học 2024-2025 là năm học đặc biệt khi giáo dục cả nước đã hoàn thành chu kỳ triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Vì lẽ đó, việc tổ chức dạy và học, việc triển khai các kỳ thi sẽ có nhiều thay đổi.

Qua thành tích đã đạt được trong năm học này, đồng chí Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cũng khẳng định, ngành GD&ĐT quận sẽ tiếp tục phát huy thành tích vẻ vang mà nhiều thế hệ thầy và trò Hoàn Kiếm đã đạt được trong nhiều năm qua, coi thành tích học sinh giỏi vừa là động lực phấn đấu, vừa là thách thức lớn của các nhà trường.

Phía sau những thành công của ngành giáo dục Hoàn Kiếm, là sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo quận, sự đầu tư và định hướng đúng đắn của ban giám hiệu các nhà trường, sự chăm sóc và nâng bước của các bậc cha mẹ học sinh. Cùng nhìn lại suốt những hành trình vừa qua, thành công của các em không chỉ ở huy chương, cúp vàng mà còn là hình ảnh những học sinh Hoàn Kiếm, học sinh Thủ đô thanh lịch, văn minh; là những kỉ niệm bên gia đình, thầy cô, bạn bè, những giờ phút cùng nhau giao lưu, cùng vui chơi, cùng ôn bài, cùng thi đấu. Bước ra những sân chơi quốc tế, còn là hình ảnh những học sinh của quận hoàn Kiếm, những đại sứ văn hóa quảng bá cho hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông minh, ham học hỏi, thân thiện và tự tin hội nhập.

Bà Hoàng Minh Hằng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cho biết

“Các em học sinh hãy tiếp tục mang trí tuệ của Hoàn Kiếm đến với bạn bè gần xa và mang vinh quang về cho quận nhà để khẳng định vị thế số 1 của Giáo dục Hoàn Kiếm. Ngành giáo dục quận sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi với kỳ vọng về kết quả ngày càng cao hơn, ghi dấu ấn để vinh danh Hoàn Kiếm ở đấu trường quốc gia, khu vực và quốc tế trong thời gian tới. Tôi tin tưởng rằng, ngành Giáo dục của chúng ta sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa” - bà Hoàng Minh Hằng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm chia sẻ.

Với vai trò là một quận Trung tâm của Thủ đô, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị BGH các nhà trường trên địa bàn quận cần phát huy vai trò, uy tín để tiếp tục đi đầu trong đổi mới GD&ĐT, tiếp cận chương trình mới và các kỳ thi để gặt hái được kết quả cao hơn nữa trong các kỳ thi sắp tới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt của Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO